Extreme Sport กีฬาผาดโผนมันส์ ๆ สำหรับผู้รักความท้าทาย

Extreme Sport กีฬาผาดโผนมันส์ ๆ สำหรับผู้รักความท้าทาย

 

 สำหรับผู้ที่รักความโลดโผน มีความสุขกับการที่ได้ทำอะไรที่น่าตื่นเต้น ท้าทาย เราขอแนะนำให้คุณลองกีฬาแนวใหม่ที่กำลังฮอตฮิต ติดเทรนด์ในตอนนี้ นั่นก็คือ Extreme Sport หรือ กีฬาผาดโผน ที่จะทำอะดรีนาลีนของคุณได้สูบฉีด ซึ่งกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีม หรือ Extreme Sport ที่ถึงแม้จะเป็นกีฬาที่มีความเสี่ยง อาจทำให้เกิดอันตรายได้ แต่สเสน่ห์ของกีฬาแนวนี้ไม่ใช่แค่การได้ออกกำลังกายเท่านั้น แต่เป็นการที่ผู้เล่นจะได้ลองเสี่ยงกับความท้าทาย ได้เผชิญหน้ากับความหวาดเสียว ที่ถึงแม้ว่าจะทำให้หลายคนรู้สึกกลัว แต่ก็มีหลายคนที่ตกหลุมรักกีฬาประเภทนี้

 Extreme Sport เป็นกีฬาที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าคุณจะชอบกีฬาทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ก็สามารถเลือกเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้ทั้งนั้น 

 Extreme Sport ต้องลองแล้วคุณถึงจะรู้

 คุณสามารถเลือกเล่น Extreme Sport ได้ตามความสนใจ ลองดูกีฬาเอ็กซ์ตรีม ที่เรากำลังจะแนะนำให้คุณได้รู้จัก และร่วมมันส์ไปกับเราได้ที่นี่

1. กีฬาปีนผา เป็น Extreme Sport สุดมันส์ แม้ว่าจะค่อนข้างอัตราย แต่เพียงแค่คุณมีอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยที่รัดกุม และมีการฝึกฝนเป็นอย่างดี เท่านี้คุณก็สามารถควงเพื่อนซี้ไปออกกำลังกายได้เลย

 

kitesurf

2. ไคท์เซิร์ฟ หรือบางคนอาจเรียกว่าไคท์ บอร์ดดิ้ง นับว่าเป็นอีกกีฬาผาดโผน ที่สามารถเล่นได้ทั้งมือใหม่ที่อย่าลอง และมือสมัครเล่นที่ชำนาญแล้ว ที่ถึงแม้ว่าไคท์เซิร์ฟจะยังไม่แพร่หลายในเมืองไทย แต่สำหรับคนที่สนใจกีฬานี้จริงๆ ก็สามารถหาเรียนได้ไม่ยาก

 

ล่องแก่ง

3. ล่องแก่ง ซึ่งการล่องแก่งนับว่าเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในประเทศไทย การล่องแก่งถือว่าเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำที่นอกจากจะเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้นแล้ว กีฬาล่องแก่งยังเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยท่ามกลางธรรมชาติด้วย

 

skyrunner

4. สกายรันเนอร์ เป็น Extreme Sport ที่ค่อนข้างโด่งดัง ยอดฮิตในหมู่วัยรุ่น ที่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษในการช่วยกระโดด สกายรันเนอร์เป็นกีฬาที่ค่อนข้างตื่นตาตื่นใจเพราะ ต้องใช้ทั้งการกระโดดขึ้นสูง และความเร็ว ทำให้คนที่เล่นกีฬานี้ดูน่าทึ่งไม่ใช่น้อย

 

canoe

5. แคนู เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำ ที่มีการแข่งขันระดับโลก กีฬาพายเรือแคนูได้ถูกบรรจุไว้ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนด้วย การเล่นเรือแคนูที่นอกจากจะต้องใช้ความแข็งแรงแล้ว ยังนับว่าเป็นกีฬาที่ต้องใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอีกด้วย

 

 

BungyJump

6. กระโดดผา หรือหลาย ๆ คนอาจรู้จักกันในชื่อ บันจี้จั๊มพ์ ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งกีฬาผาดโผนที่แค่ฟังชื่อก็เสียวได้แล้ว กีฬานี้อาจจะมีข้อจำกัด สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว อย่างโรคหัวใจ หรือความดันสูง แต่หากคุณไม่ได้เป็นโรคต้องห้ามเหล่านี้ ก็เตรียมตัวพร้อมมันส์ได้เต็มที่เลย

 

bmx

7. จักรยานผาดโผน ที่การขี่จักรยานออกกำลังกายอาจดูน่าเบื่อเกินไปสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้น การขี่จักรยานผาดโผน นับว่าเป็นอีกหนึ่งกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ต้องฝึกฝนให้ชำนาญ เพราะความน่าตื่นเต้นของกีฬานี้ก็คือ การที่คุณสามารถใช้จักรยานธรรมดาๆ แสดงท่าผาดโผนต่าง ๆ รวมถึงการขี่จักรยานผาดโผนไปตามเส้นทางวิบากด้วย 

 

motorcorss

8. มอร์เตอร์ไซค์ผาดโผน อาจดูน่าตื่นเต้นไปอีกขั้นจากการขี่จักรยานผาดโผน เพราะการขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนที่นอกจากจะต้องวิ่งไปบนเส้นทางที่วิบากแล้ว คุณจะต้องรู้จักการควบคุมความเร็วของเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ของคุณด้วย มอเตอร์ไซค์ผาดโผนอาจเป็น Extreme Sport ที่ไม่ได้รับความนิยมนัก รายการกีฬามอเตอร์ไซค์ผาดโผนที่โด่งดังได้แก่ Motocross เป็นต้น

 

freerunning

9. ฟรีรันนิ่ง เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางบกที่ต้องใช้ความแข็งแรงทางร่างกาย ความคล่องตัว ไปจนถึงทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ในการวิ่งข้ามสิ่งกีดขวาง รวมถึงอุปสรรคต่างๆ ด้วยท่วงท่าแบบมีสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการตีลังกา การปีนป่ายกำแพง ที่ยิ่งผู้เล่นมีความชำนาญเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ดูน่าตื่นตามากขึ้นเท่านั้น

 

ดำน้ำ

10. ดำน้ำลึก เป็นกีฬาเชิงท่องเที่ยวที่อาจฟังดูไม่ผาดโผนเท่าไหร่นัก แต่คุณจะไม่มีทางเข้าใจ หากไม่ได้ลองด้วยตัวเอง การดำน้ำลึกนับว่าเป็นอีกหนึ่ง Extreme Sport ที่ต้องใช้ทั้งความแข็งแรง ความชำนาญในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ความท้าทายของกีฬานี้ก็คือ การที่คุณได้ดำดิ่งลึกลงไปใต้ท้องน้ำ ถ้ำใต้น้ำ ดำน้ำช่วงกลางคืน ที่ทั้งน่าตื่นเต้น และ น่าตื่นตา