โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา กุนซือที่จะคืนชีพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา กุนซือที่จะคืนชีพทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

 

นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือระดับตำนานตัดสินใจลาออกตำแหน่ง พลพรรคปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้เข้าสู่ยุคมืดมนอย่างเต็มรูปแบบ ผู้จัดการทีมคนแล้วคนเล่า ไม่สามารถพาทีมกลับมายิ่งใหญ่ได้อย่างที่เคย จนกระทั่งพวกเขาตัดสินใจแต่งตั้งอดีตนักเตะของทีมอย่าง โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทีม และวันนี้เราจะขอพาแฟนบอลทุกท่านไปทำความรู้จักกับกุนซือชาวนอเวย์ รายนี้ ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

 

ole-gunnar-solskjaer

โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา สมัยคุม โมลด์ สโมสรในนอเวย์ประเทศบ้านเกิด

 

จุดเริ่มต้นของ โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ในเส้นทางการเป็นผู้จัดการทีม 

โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา เกิดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปีคริสตศักราช 1973 ที่เมืองคริสเตียนซัน ประเทศนอเวย์ เคยเป็นอดีตกองหน้าซูเปอร์ซัพ ของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงฤดูกาล 1996-2007 แถมยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าระดับตำนานของทีมอีกด้วย ซึ่งหลังจากตัดสินใจแขวนสตั๊ด โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ก็เริ่มต้นเส้นทางการเป็น ผู้จัดการทีม ทันที ในระยะแรกเขาได้งานเป็นโค้ชกองหน้าให้กับทัพปีศาจแดง ก่อนจะได้รับการเลื่อนขั้น ให้คุมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในฤดูกาล 2008/2009 แถมยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาทีมคว้าแชมป์ได้หลายรายการ จนแฟนบอลของทัพปีศาจแดง ต้องออกมา save โซลชา กันเป็นแถว เพราะเขาได้รับความสนใจจากหลากหลายสโมสร ก่อนจะได้รับงานคุมทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในปีคริสตศักราช 2011 ซึ่งผลงานก็ยังคงยอดเยี่ยมเช่นเคย หลังพาโมลด์ สโมสรในประเทศบ้านเกิด คว้าแชมป์ลีกสูงสุด 2 สมัย และแชมป์ฟุตบอลถ้วยนอเวย์ คัพ อีก 1 สมัย จนกระทั่งในปีคริสตศักราช 2014 โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ตัดสินใจเข้ามารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม คาร์ดิฟ ซิตี้ กลางฤดูกาล แต่เขาไม่สามารถพาทีมอยู่รอดในลีกสูงสุด ได้ แถมในฤดูกาลต่อมาผลงานก็ย่ำแย่เป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นทำให้ โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา โดนปลดออกจากตำแหน่งเป็นครั้งแรกในชีวิต ก่อนที่ในช่วงเดือนตุลาคม ปีคริสตศักราช 2017 เขาได้กู้ชื่อเสียงคืนมาอีกครั้ง หลังพาอดีตทีมเก่าอย่างโมลด์ ที่กำลังตกต่ำ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ารองแชมป์ลีกได้ถึง 2 ฤดูกาลติดต่อกัน 

 

ole-gunnar-solskjaer

โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา และทีมสตาฟฟ์โค้ชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมที่จะปลุกปีศาจแดง ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง 

จุดเปลี่ยนของ โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา เกิดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม ปีคริสตศักราช 2018 หลังได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็น ผู้จัดการทีม ชั่วคราวของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ของ โจเซ มูรินโญ ซึ่งเขาสามารถพาทีมกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง จนได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมเป็นการถาวร ในวันที่ 29 มีนาคม ปีคริสตศักราช 2019 แต่หลังจากนั้นทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปหมด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพอย่างเต็มตัวของ โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ จนอันดับร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟนบอลทีมอื่นพากันออกมา save โซลชา กันเป็นแถว หลังมีกระแสข่าวลือออกมาว่าเขาอาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง จนกระทั่งการเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางจอมทัพดีกรีทีมชาติโปรตุเกส สถานการณ์ของทีมก็ค่อยๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถกลับมาจบฤดูกาล 2019-2020 ด้วยอันดับ 3 ของตารางคะแนน คว้าโควตาไปลุยศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ กระทั่งฤดูกาล 2020-2021 กระแสข่าวลือเกี่ยวการปลด โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ก็กลับมาอีกครั้ง หลังเขาพาทีมออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างย่ำแย่ แถมยังพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ตั้งแต่ไก่โห่ แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น เพราะฟอร์มการเล่นในพรีเมียร์ลีก ของทัพปีศาจแดง กลับดีวันดีคืน จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนได้อยู่ระยะหนึ่ง ทำให้กระแสข่าวลือดังกล่าวเงียบหายไปจนหมด ซึ่งถึงแม้ว่าในเวลานี้พวกเขาจะไม่ได้รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง แต่สามารถพูดได้เต็มปากว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ อย่างเต็มตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

ole-gunnar-solskjaer-1

 

ต้องยอมรับเลยว่าในเวลานี้พลพรรคปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ภายใต้การคุมทัพของ โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำของตารางคะแนนได้สำเร็จ ทั้งที่ไม่เคยมีใครสามารถทำได้มาก่อน นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจวางมือจากการคุมทีม จึงไม่แน่ว่าเขาคนนี้ อาจจะกลายเป็นผู้จัดการทีม ที่สามารถคืนชีพทัพปีศาจแดง ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งก็เป็นได้ 

 

 

สนับสนุนโดย sa-game.bet