7 นักเตะที่มีค่ามูลค่า(ตัวแพง)ที่สุดในโลกประจำปี 2021

7 นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2021

ในทุก ๆ ปีของวงการฟุตบอลมักจะมีข่าวคราวเรื่องการซื้อขายตัวนักเตะเพื่อเสริมทัพของทีมใหญ่ทั่วโลก แต่ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษก็ได้แก่ลีกเมืองผู้ดีอังกฤษ พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดที่มีผู้ติดตามมากที่สุดของโลก นอกจากจะแข่งขันกันเรื่องความแข็งแกร่งในการแข่งขันแล้ว เรื่องการทุ่มเม็ดเงินมหาศาลเพื่อซื้อนักเตะเข้าร่วมทีมก็เป็นเรื่องที่น้อยหน้ากันไม่ได้ด้วยเช่นกัน สำหรับวันนี้เราจึงได้นำข้อมูลการประเมินราคา นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2021 จากการวิเคราะห์ของ CIES Football Observatory หน่วยงานที่มีหน้าที่ประเมินราคานักเตะประจำปีที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด

นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2021 วัดกันที่อะไร?

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า นักฟุตบอลก็เหมือนกับสินค้า ที่ไม่ว่าจะถูกผลิตออกมาโดยสังกัดไหนก็ตาม เมื่อเป็นที่ต้องตาของสโมสรใดสโมสรหนึ่ง นักเตะคนนั่นก็จะถูกตีราคาตามความสามารถทันที โดยการประเมินราคานั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงของสโมสร ยกตัวอย่างให้เห็นได้ชัดกับหลายที่ที่ซื้อนักเตะมาในราคาถูก แต่ทว่านักเตะสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจึงทำให้เป็นที่ต้องการและมีราคาพุ่งสูงขึ้นนั่นเอง ในทางกลับกันนักฟุตบอล ดังระดับโลกที่เคยมีราคาสูงแต่กลับเล่นได้ไม่ดีดั่งที่เคยเป็น ราคาของเขาเหล่านั้นก็จะลดลงมาด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้น ราคานักเตะจะขึ้นอยู่กับปัจจัยดังต่อไปนี้

1. อายุ อายุยิ่งน้อยก็ยิ่งเป็นผลดีต่อสโมสรที่จะได้สินค้าที่มีอายุการใช้งานยาวนานยิ่งขึ้น เหมือนกับ เอ็มบัปเป นักเตะสัญชาติฝรั่งเศสที่ได้ร่วมในชุดที่ฝรั่งได้แชมป์ฟุตบอลโลก ซึ่งในขณะนั้นเขามีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น

2. ทักษะ ความสามารถในการเล่นฟุตบอลถือเป็นปัจจัยหลักที่สโมสรต้องการ หากนักเตะที่มีความสามารถสูงก็จะถูกตีราคาสูงตามไปด้วย

3. สัญญา นักเตะส่วนใหญ่ที่มีความโดดเด่นจนทีมต่างพากันแย่งตัวมักจะติดปัญหาที่สัญญาเสมอ จึงทำให้ทีมเหล่านั้นต้องยอมทุ่มเพื่อค่าฉีกสัญญาด้วยเช่นกัน

 ทั้งนี้คือปัจจัยที่ส่งเสริมให้นักฟุตบอลกลายเป็น นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2021 ได้ ทว่า แม้จะดูเหมือนง่ายแต่น้อยคนนักที่จะสามารถทำเช่นนั้นได้สำเร็จ แม้กระทั่งญี่ปุ่นเองที่เป็นลีกที่ดีที่สุดในเอเชียแต่ก็ยังมีมูลค่ารวมของนักเตะเทียบเท่าลีกอังกฤษไม่ได้อยู่ดี

 ในปี 2021 นี้เป็นปี ค.ศ. ที่เพิ่งจะมีการประเมินราคากันไป เราจึงมานำเสนอ 7 นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2021 เผื่อว่าจะมีหนึ่งนักเตะในดวงใจของท่านติดหนึ่งในอันดับนักที่มีราคาแพงที่สุดประจำปี ดังต่อไปนี้

 

P.Coutinho

  ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ ยอดกองกลางผู้ผสานงานกับแมสซี่ เรียกได้ว่าตอนที่อยู่พรีเมียร์ลีกในช่วงแรกนั้นเขาสามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ก่อนที่จะพักยาวเนื่องจากอาการบาดเจ็บและฟอร์มการเล่นที่ไม่เหมือนเดิม ก่อนที่บาเซโลน่าจะจับมาเจียรไนใหม่ให้เข้าขากับตอนนักเตะต่างดาวได้จนเขามีชื่อเสียงและเป็นที่น่าจับตามองอีกครั้ง ค่าตัวของเขาที่ถูกตั้งไปประจำปี 2021 จึงอยู่ที่ 128 ล้านปอนด์

 

J.Sancho

  จาดอน ซานโช่ หากบาร์เซโลน่ามีแมสซี่ ดอทมุนก็มีซานโช่เหมือนกัน เขาคือนักเตะที่เคลื่อนที่ไปกับบอลได้อย่างดีเยี่ยม จึงทำให้ทีมได้เปรียบอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นนักเตะที่มียอดการแอสซิทเป็นจำนวนมากอีกด้วย ค่าตัวของเขาจึงอยู่ที่ 134 ล้านปอนด์

 

T.arnold

  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ บรูโน่ แฟร์นันเดส นักเตะทั้งสองคนนี้ต่างอยู่กันคนละตำแหน่ง แต่ก็เป็นหัวใจสำคัญของทีมที่ทำให้ทีมแข็งแกร่งด้วยเช่นกัน โดย อาร์โนลด์ เป็นนักเตะที่มีความเม่นยำในการเปิดบอลจากด้านข้าง เรียกได้ว่าเกมด้านข้างล้วนแต่เป็นเขาทั้งนั้นที่คุมเกม ส่วน บรูโน่ นั่นได้รับฉายาว่าเดอะแบก เป็นนักเตะที่มีความคม และความสามารถเฉพาะตัวสูง ทำให้ปี 2021 ผีแดงสามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยทั้งคู่นั้นมีราคาค่าตัวที่เท่ากันจึงจัดให้อยู่ในอันดับเดียวกันคือ 137 ล้านปอนด์

 

E.Haaland

  เออร์ลิง ฮาแลนด์ พ่อหนุ่มน้อยดาวดวงใหม่หนึ่งเดียวที่กล้าวัดฝีเท้ากับนักฟุตบอลแนวหน้าระดับโลก ด้วยปี 2020 เป็นปีทองของเขาที่สามารถเรียกความสนใจจากเหล่าแฟนบอลด้วยความสามารถที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว ทักษะกับบอล การเลี้ยงบอล และการยิงประตู รวมอยู่ในนักเตะหนุ่มคนนี้ด้วยกันทั้งหมด และที่สำคัญ เขายังทำให้เอ็มบัปเป้และเนย์มาร์รู้สึกอึดอัดเสมอเมื่อทั้งสองทีมต้องเผชิญหน้ากัน ในปี 2021 เขาจึงได้รับการตั้งคาตัวไปที่ 138 ล้านปอนด์ และนักวิเคราะห์ทั้งหลายต่างคาดการว่าอีกไม่นาน เขาจะมีค่าตัวสูงขึ้นเป็นอันดับ 2 ของโลก

 

M.rashford

  มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นนักเตะที่ค่อนข้างจะเหนือความคาดหมายของแฟนบอลหลาย ๆ คน เนื่องจากในช่วงฤดูกาล 2020 ทีมผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ไม่ดีนัก และรวมถึงตัวของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้วยเช่น ที่ยังไม่สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นได้เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เมื่อ CIES Football Observatory กล้าประกาศออกมาเช่นนั้น ก็หมายความว่าเขาคงมีอะไรดีบางอย่าง จึงมีราคาค่าตัวสูงถึง 150 ล้านปอนด์

 

K.Mbappe

  คีเลียน เอ็มบัปป้ เจ้าหนูมหัศจรรย์ที่เคยร่วมทัพกับทีมฟุตบอลโลกชุดใหญ่ของฝรั่งเศษและก็คว้าแชมป์ได้สำเร็จโดยนักเตะดาวรุ่งคนนี้ ที่ทำให้แฟนบอลทั่วโลกตะลึงในความสามารถที่รวดเร็ววิ่งฉีกหนีกองหลังของเยอรมันและซัดเข้าประตูได้สำเร็จ ภาพจำในวันนั้นทำให้เขากลายเป็นยอดนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดและมีราคาค่าตัวนักเตะประจำปี 2021 อยู่ที่ 159 ล้านปอนด์ ด้วยความเร็วอันน่าทึ่งทำให้เขาพุ่งทะยานสู่ดาวนักเตะของวงการฟุตบอลได้อย่างง่ายดาย

 

Neymar

  เนย์มาร์ ฟุตบอล ดังระดับโลกผู้เล่นกองหน้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และโดดเด่นเป็นที่จับตามองของหลายสโมสร หากตัดเรื่องความก้าวร้าวและใจร้อนของเขาออกไปนั่นย่อมทำให้พ่อหนุ่มเลือดบราซิลเป็นนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยเขาได้ฉายแววเก่งมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก และเจิดจรัสเต็มที่ในช่วงที่อยู่กับทีมต่างดาวอย่าง บาร์เซโลนา ก่อนจะถูกดึงตัวไปร่วมลีกสูงสุดของฝรั่งเศสจนถึงปัจจุบัน และในต้นปี 2021 ที่มีค่าตัวที่ทีมปารีสได้ตั้งไว้ที่ 197 ล้านปอนด์ เป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2021 ประจำทีมและของทุกลีกเลยก็ว่าได้นับตั้งปี 2017

สรุป ทุกปี CIES Football Observatory จะออกมาเปิดเผยมูลค่าฟุตบอล ดังระดับโลกอยู่เสมอ นักเตะที่เคยมีค่าตัวสูงก็อาจจะมีราคาขึ้นลงบ้างตามแต่ความสามารถในฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีรายชื่อของเตะคนอื่น ๆ อีกมากมาย

 

 

สนับสนุนโดย sa-game.bet / pgcandy.com