สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือหนุ่มเลือดใหม่ไฟแรง แห่งเรนเจอร์ส เอฟซี

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือหนุ่มเลือดใหม่ไฟแรง แห่งเรนเจอร์ส เอฟซี

ไม่น่าเชื่อเลยว่าระยะเวลาจะผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็วมากเพียงนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่บรรดาแฟนบอลคุ้นเคยกับการที่เห็นเขาสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม นำทัพนักเตะหงส์แดง ลิเวอร์พูล เดินลงสู่สนาม ได้กลายมาเป็นกุนซือหนุ่มไฟแรง วัย 40 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวันนี้เราจึงอยากจะพาแฟนบอลทุกท่านไปทำความรู้จักกับกุนซือหนุ่มเลือดใหม่ แห่งทัพไลท์ บลู เรนเจอร์ส เอฟซี อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กันให้มากยิ่งขึ้น 

 

Steven-Gerrard-Liverpool

สตีเว่น เจอร์ราร์ด (Steven Gerrard) สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับลิเวอร์พูล(Liverpool)

 

เส้นทางสู่การเป็นกุนซือของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด มีชื่อเต็มว่า สตีเว่น จอร์จ เจอร์ราร์ด เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ปีคริสตศักราช 1980 ที่วิสตัน มณฑลเมอร์ซีไซด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เขาได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลกับทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในตำแหน่งกองกลาง ในปีคริสตศักราช 1987 และถูกแต่งตั้งให้กัปตันทีม ในปีคริสตศักราช 2003 ก่อนจะอำลาทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2014-2015 ทำสถิติลงเล่นไปมากถึง 504 เกม ทำไปได้ 120 ประตู และได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดในปีคริสตศักราช 2016 กับแอลเอ กาแล็คซี ซึ่งหลังตัดสินใจยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ได้เริ่มต้นทางการเป็น ผู้จัดการทีม อย่างเต็มตัว ซึ่งเขาได้หวนกลับมารับงานเป็นโค้ชระดับเยาวชน ให้กับทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดเก่า ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผู้จัดการทีม ของลิเวอร์พูล ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ในช่วงเดือนเมษายน ปีคริสตศักราช 2017 เพื่อเป็นการปูทางไปสู่การทำหน้าที่ ผู้จัดการทีม อย่างเต็มตัวในอนาคต นี่จึงทำให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้มีโอกาสร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คนปัจจุบัน และด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในการทำทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ทำให้ เอ็มเค ดอนส์ ยื่นข้อเสนอให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุมทีม ชุดใหญ่ของพวกเขา แต่ข้อเสนอดังกล่าวก็ได้ถูกปฏิเสธไป 

 

Steven-Gerrard-Rangers

สตีเว่น เจอร์ราร์ด (Steven Gerrard) ในวันเปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมเรนเจอร์ส (Rangers) ทีมจากสก็อตแลนด์

 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือเลือดใหม่ที่เก่งกาจ ไม่แพ้สมัยเป็นนักเตะ

ช่วงปลายเดือนมิถุนายน ของปีคริสตศักราช 2018 ทัพไลท์ บลู เรนเจอร์ส เอฟซี สโมสรชื่อดังแห่งวงการฟุตบอลสก็อตแลนด์ ได้ยื่นข้อเสนอให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุมทีม ชุดใหญ่ของพวกเขา ก่อนที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ ผู้จัดการทีม ให้กับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ กับทางเรนเจอร์ส เอฟซี ในวันที่ 4 พฤษภาคม ปีคริสตศักราช 2018 ด้วยสัญญา 4 ปี แทนที่ของ แกรม เมอร์ตี้ ที่จะกลับไปคุมทีมชุดเยาวชน ซึ่งในช่วงแรกสตีเว่น เจอร์ราร์ด ตั้งเป้าหมายว่าจะพาทีม กลับมาเป็นเบอร์สองของวงการสก็อตแลนด์ ให้ได้ เพราะนอกจากพวกเขาจะเป็นเซลติก แล้ว พวกเขายังเป็นรองอบาดีน อีกด้วย และแล้วเขาก็สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังในฤดูกาล 2018-2019 และ 2019-2020 สตีเว่น เจอร์ราร์ด สามารถพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับ 2 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ แถมในฤดูกาล 2019-2020 เขายังสามารถพาเรนเจอร์ส เอฟซี ผ่านเข้าไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูโรป้า ลีก อีกด้วย กระทั่งในฤดูกาล 2020-2021 สตีเว่น เจอร์ราร์ด สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังพาเรนเจอร์ส เอฟซี รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่ในเวลานี้ ด้วยผลงาน ชนะ 23 เสมอ 3 ยังไม่เคยแพ้ใครเลย ยิงไปมากถึง 66 ประตู และเสียไปเพียงแค่ 7 ประตู จากการลงเล่น 26 เกม กวาดไปถึง 72 แต้ม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างเซลติก มากถึง 23 แต้ม แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 2 ก็ตาม โอกาสที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะได้คว้าแชมป์รายการแรกในฐานะ ผู้จัดการทีม เรียกได้ว่าสดใสเต็มที ส่วนในรายการยูโรป้า ลีก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียวในรอบแบ่งกลุ่ม และสามารถพาทัพไลท์ บลู ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ในฐานะแชมป์กลุ่ม ไปได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Steven-Gerrard-Rangers-FC

สตีเว่น เจอร์ราร์ด (Steven Gerrard) กับการพาเรนเจอร์สกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งในสก็อตติชพรีเมียร์ลีก

 

ต้องยอมรับเลยว่าผลงานของพลพรรคไลท์ บลู เรนเจอร์ส เอฟซี สโมสรชื่อดังแห่งวงการฟุตบอลสก็อตแลนด์ ภายใต้การคุมทัพ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มีความยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก จนทำให้เขาถูกจับตามองในฐานะกุนซือหนุ่มเลือดใหม่ไฟแรงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อเหลือเกินว่าถ้าหาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด สามารถรักษาความคงเส้นคงวาเอาไว้ได้ อีกไม่นานเขาจะต้องได้กลับมารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม ให้กับทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดเก่าของเขาสมัยเป็นนักเตะ อย่างแน่นอน 

 

 

สนับสนุนโดย sa-game.bet / pgcandy.com