เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือที่ปลุกทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือที่ปลุกทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ให้กลับมาผงาดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง

คงจะไม่มีแฟนบอลของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก คนไหน ไม่รักชายที่มีชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างแน่นอน เพราะนับตั้งแต่กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน รายนี้ คือผู้ทำให้ปลุกยักษ์หลับให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง แถมยังสามารถทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกในรอบกว่า 30 ปี ได้อีกด้วย และวันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือผู้ปลุกเครื่องจักรสีแดงให้กลับมาผงาดอย่างยิ่งใหญ่บนเกาะอังกฤษ 

 

Jurgen-Klopp-Dortmund

เจอร์เก้น คล็อปป์ คือผู้ที่พาโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อกรกับบาเยิร์น มิวนิคได้อย่างสูสี ก่อนจะผงาดคว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จ

 

ประวัติความเป็นมาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวีเมทัลเลือดอินทรีย์เหล็ก 

เจอร์เก้น คล็อปป์ มีชื่อเต็มว่า เจอร์เก้น นอร์แบร์ท คล็อปป์ เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ปีคริสตศักราช 1967 ที่เมืองสตุทการ์ท ประเทศเยอรมัน ซึ่งในอดีต เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยเป็นนักเตะในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ก่อนจะขยับลงมาเล่นเป็นปราการหลังตัวกลางให้กับไมนซ์ 05 สโมสรชื่อดังในประเทศบ้านเกิด ที่เขาค้าแข้งให้กับทีมนานถึง 12 ปีเต็ม และได้ประกาศแขวนสตั๊ด ในปีคริสตศักราช 2001 จากนั้นอีก 3 ปี เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับการแต่งตั้งให้รับหน้าที่เป็น ผู้จัดการทีม ของไมนซ์ 05 ซึ่งเขาสามารถพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปคุมทัพเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลแดนอินทรีย์เหล็ก ซึ่งนี่เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังพาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า ในฤดูกาล 2010-2011 รวมถึงพาทีมผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2012-2013 จนกระทั่งในปีคริสตศักราช 2015 เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หลังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก สร้างสถิติเป็น ผู้จัดการทีม ที่คุมทีมยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ซึ่งนี่นำไปสู่การเริ่มต้นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับลิเวอร์พูล ในเวลาต่อมา

 

Jurgen-Klopp-Liverpool

เจอร์เก้น คล็อปป์ ในวันเปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของหงส์แดง ลิเวอร์พูล

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กับการปลุกยักษ์หลับอย่างทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ให้กลับมาบินสูงอีกครั้ง 

จุดเริ่มต้นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับลิเวอร์พูล เกิดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคม ปีคริสตศักราช 2015 เขาได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็น ผู้จัดการทีม ของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์หลับแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก แทนที่ของ เบรนเดน ร็อดเจอร์ส ที่ถูกปลดจากตำแหน่ง ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถพาทีมเข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 2 รายการ ไม่ว่าจะเป็นศึกฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ และศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ตัวเขาเข้ามาคุมทีม แต่น่าเสียดายที่พวกเขาจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ทั้งสองรายการ หลังจากนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้สร้างทีมอย่างใจเย็น จนสามารถพาทีมทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2016-2017 แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไปไม่ถึงฝั่งฝัน ในฤดูกาลถัดมา เจอร์เก้น คล็อปป์ หมายมั่นปั้นมือที่จะพาลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จให้ได้ และเขาก็สามารถทำได้จริงๆ เมื่อสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก มาครองเป็นสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ แถมในฤดูกาล 2019-2020 ที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังทำให้แฟนบอลหงส์แดง มีความสุขเป็นอย่างมาก หลังเขาพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองเป็นสมัยแรกในรอบกว่า 30 ปี ซึ่งถึงแม้ว่าในเวลานี้ทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก แต่ก็เชื่อเหลือเกินว่าบรรดาเดอะ ค็อป จากทั่วมุมโลก ก็จะยังคงสนับสนุน และคอยให้กำลังใจ ผู้จัดการทีม ชาวเยอรมัน รายนี้ต่อไปอย่างแน่นอน

 

Jurgen-Klopp-Liverpool-UCL

เจอร์เก้น คล็อปป์ ขึ้นเป็นตำนานกุญซือลิเวอร์พูลด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกและแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี

 

ถึงแม้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะย้ายมาคุมทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้เพียงแค่ไม่กี่ปี แต่สิ่งที่ตัวเขาได้สร้างไว้ให้กับทีมนั้น ถือว่าสุดยอดเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก มาครองเป็นสมัยที่ 6 หรือการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบกว่า 30 ปี รวมถึงการสร้างลิเวอร์พูล ให้กลับมาเป็นพญาหงส์แดง ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง เชื่อเหลือเกินว่าหากวันใดที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจอำลาถิ่นแอนฟิลด์ไป ชื่อของเขาจะได้รับการยกย่องให้เป็นตำนานของลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน 

 

 

บาคาร่าออนไลน์