อันเดรีย ปิร์โล กุนซือไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส ผู้ไม่เคยคิดรับงาน ผู้จัดการทีม มาก่อน

อันเดรีย ปิร์โล กุนซือหนุ่มมาดเท่ของทัพไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส ผู้ไม่เคยคิดรับงาน ผู้จัดการทีม มาก่อน

 

Andrea-Pirlo-AC-Milan

อันเดรีย ปีร์โล คว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการเมเจอร์ในระดับสโมสรกับปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน

 

ถ้าหากพูดถึงชื่อของ อันเดรีย ปิร์โล เชื่อว่าแฟนบอลหลายท่าน น่าจะนึกถึงภาพของเขาที่สวมใส่รองเท้าสตั๊ดลงบัญชาเกมในแดนกลาง มากกว่าภาพของเขาที่สวมเสื้อชุดสูทยืนคุมทัพอยู่ข้างสนาม แต่จะมีแฟนบอลสักกี่ท่านที่ทราบว่า อันเดรีย ปิร์โล ไม่เคยคิดที่จะรับงานเป็น ผู้จัดการทีม มาก่อนเลย ทำไมเขาจึงมารับหน้าที่เป็นกุนซือใหญ่ให้กับอดีตต้นสังกัดอย่างทัพไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส วันนี้เราจะขอพาแฟนบอลทุกท่านไปทำความรู้จักกับ อันเดรีย ปิร์โล กุนซือหนุ่มมาดเท่กันให้ยิ่งขึ้น 

 

Andrea-Pirlo-Italy

อันเดรีย ปีร์โล พร้อมพลพรรคอัซซูรี่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกให้กับทีมชาติอิตาลีได้สำเร็จในปี 2006

 

ประวัติความเป็นมาของ อันเดรีย ปิร์โล 

อันเดรีย ปิร์โล เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ปีคริสตศักราช 1979 ที่เมืองเฟลโร ประเทศอิตาลี เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ที่มีชื่อเสียง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อันเดรีย ปิร์โล เริ่มเล่นฟุตบอลให้กับเบรสชา ซึ่งเป็นสโมสรในท้องถิ่น ในช่วงปีคริสตศักราช 1992 ด้วยความเขามาจากครอบครัวที่ร่ำรวย อันเดรีย ปิร์โล จึงไม่ได้จริงจังกับการเล่นฟุตบอลมากนัก แต่ฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมเกินวัย บวกกับพรสวรรค์อันเหลือล้น ทำให้เขาถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของเบรสชา ในปีคริสตศักราช 1995 อยู่กับทีมได้ราว 3 ปี เขาก็ได้ย้ายไปค้าแข้งให้กับทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ตลอดระยะเวลา 3 ปี ได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 22 เกม เนื่องจากถูกปล่อยให้เรจจินา และเบรสชา อดีตต้นสังกัดยืมตัวไปใช้งาน กระทั่งปีคริสตศักราช 2001 อันเดรีย ปิร์โล ได้ย้ายไปอยู่กับทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีม ลงเล่นไปมากถึง 284 เกม ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งให้กับทัพไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส ในปีคริสตศักราช 2011 ซึ่งผลงานของเขาก็ยังยอดเยี่ยมไม่เปลี่ยน ในช่วงบั้นปลายอาชีพ อันเดรีย ปิร์โล ได้ย้ายไปโกยเงินกับนิวยอร์ค ซิตี้ สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ในปีคริสตศักราช 2015 และได้ประกาศแขวนสตั๊ดในอีก 2 ปีถัดมา แต่เขาไม่ได้เลือกเดินเข้าสู่เส้นทางการเป็น ผู้จัดการทีม แต่อย่างใด 

 

Andrea-Pirlo-Juventus-Manager

อเันเดรีย ปีร์โล จับงานผู้จัดการทีมครั้งแรกในชีวิตกับสโมสรสุดท้ายในฐานะนักเตะของเจ้าตัวอย่าง ยูเวนตุส

 

อันเดรีย ปิร์โล ชายผู้ไม่เคยคิดรับงาน ผู้จัดการทีม 

หลังประกาศยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในปีคริสตศักราช 2017 อันเดรีย ปิร์โล ได้หันไปทำธุรกิจเกี่ยวกับไวน์ และแทบจะไม่ได้กลับมายุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลอีกเลย เนื่องจากตัวเขาไม่เคยคิดจะรับงานเป็น ผู้จัดการทีม เพราะมองว่ามันเป็นงานที่เต็มไปด้วยความเครียด แต่จนแล้วจนรอด อันเดรีย ปิร์โล ก็ไม่สามารถหนีจากวงการฟุตบอลได้ เพราะในปีคริสตศักราช 2020 ที่ผ่านมา เขาได้ถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นกุนซือใหญ่ของทัพม้าลาย ยูเวนตุส ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งทางด้านของ อันเดรีย ปิร์โล ก็ได้ให้เห็นเหตุผลในการรับงาน ผู้จัดการทีม เอาไว้ว่า คาร์โล อันเชล็อตติ และ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตเจ้านายเก่า ทำให้มุมมองเรื่องการเป็น ผู้จัดการทีม ของเขาเปลี่ยนไป แต่เรื่องฮือฮาก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อทาง เมาริซิโอ ซาร์รี ถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทัพไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส หลังจาก อันเดรีย ปิร์โล เพิ่งจะรับงานคุมทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เพียงแค่ 9 วันเท่านั้น ซึ่งนั่นส่งผลให้เขาถูกเลื่อนขั้นขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว ทั้งที่ยังไม่มีใบอนุญาตการเป็นโค้ชเลยด้วยซ้ำ เรื่องราวจึงเต็มไปด้วยความวุ่นวาย เพราะ อันเดรีย ปิร์โล ต้องเข้ารับการอบรมโค้ชเป็นการด่วน ก่อนจะจบหลักสูตรก่อนที่ฤดูกาล 2020-2021 จะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการเพียงแค่ 6 วัน ซึ่งหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2020-2021 ผลงานของเขาจะเป็นตัวตัดสินว่า อันเดรีย ปิร์โล จะไปได้ไกลแค่ไหนบนเส้นทางการเป็น ผู้จัดการทีม 

แม้ว่าผลงานของทัพไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มมาดเท่สายเลือดอิตาเลียน อย่าง อันเดรีย ปิร์โล จะไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก หลังพวกเขารั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน โดยมีแต้มหลังจ่าฝูงอย่างทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน มากถึง 7 แต้ม แต่เชื่อเหลือเกินว่าถ้าหาก อันเดรีย ปิร์โล ได้สะสมประสบการณ์ในฐานะ ผู้จัดการทีม อีกสักเล็กน้อย เขาจะต้องกลายเป็นหนึ่งในสุดยอด ผู้จัดการ ของวงการฟุตบอลอย่างแน่นอน 

 

 

สมัครบาคาร่า