ยูเลียน นาเกลส์มันน์ สุดยอดกุนซืออายุน้อย ที่ได้รับการจับตามองทั่วยุโรป

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ สุดยอดกุนซืออายุน้อย ที่กำลังได้รับการจับตามองจากสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป 

ถ้าหากจะถามถึงชื่อของกุนซือที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากอยู่ในเวลานี้ เชื่อเหลือเกินว่าคงไม่มีกุนซือคนไหน ได้รับการจับตามองไปมากกว่า ยูเลียน นาเกลส์มันน์ สุดยอดกุนซือหนุ่มไฟแรงแห่งทัพกระทิงสีแดง แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรชื่อดังแห่งวงการฟุตบอลแดนอินทรีย์เหล็กแล้ว เพราะว่าเขาสามารถทำทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งที่เพิ่งจะมีอายุเพียงแค่ 33 กระรัต แถมยังสามารถสร้างชื่อให้กับตัวเองตั้งแต่อายุ 29 กระรัตเท่านั้น และวันนี้เราจะขอพาแฟนบอลทุกท่านไปทำความรู้จักกับเขาให้มากยิ่งขึ้น

 

julian-nagelsmann

 

ประวัติความเป็นมาของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เกิดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ปีคริสตศักราช 1987 ที่ลันทซ์แบร์คอัมเล็ช เมืองทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมัน เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง ลงเล่นให้กับทีมเยาวชนของเอาก์สบวร์ก และ 1860 มิวนิค ซึ่งตัวเขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ หลังสามารถก้าวขึ้นมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมให้กับทีมชุดเยาวชนของ 1860 มิวนิค นั่นจึงทำให้เขามีโอกาสย้ายกลับไปค้าแข้งให้กับเอาก์สบวร์ก อีกครั้ง แถมยังได้รับการเลื่อนขั้นให้มาอยู่กับทีมสำรองของสโมสรอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ Julian Nagelsmann มักจะโดนปัญหาอาการบาดเจ็บตามเล่นงานอย่างต่อเนื่อง จนไม่เคยได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับทีมเลย จนกระทั่งปีคริสตศักราช 2007 เขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงถึงขั้นกระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อเสียหายอย่างหนัก นั่นจึงทำให้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ตัดสินใจยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพไปด้วยวัยเพียงแค่ 20 กระรัตเท่านั้น พร้อมกับหันไปตั้งใจศึกษาเล่าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยคณะบริหารธุรกิจ และคณะวิทยาศาสตร์ ควบคู่ไปกับการทำงานอยู่ในวงการฟุตบอล ซึ่งตัวเขาได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมงานของ โธมัส ทูเคิล ที่รับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม ของเอาก์สบวร์ก อดีตต้นสังกัดของเขา ในฐานะแมวมองประจำทีม 

 

julian-nagelsmann-hoffenheim

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เริ่มต้นงานผู้จัดการทีมเยาวชนกับสโมสรฮอฟเฟ่นไฮม์ ก่อนที่ในอีก6ปีต่อมาจะได้ขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ครั้งแรก

 

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ชายหนุ่มอายุน้อย ที่ได้รับการจับตามองจากสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป

หลังจาก ยูเลียน นาเกลส์มันน์ สำเร็จการศึกษา เขาได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็น ผู้จัดการทีม ให้กับอดีตต้นสังกัดเก่าสมัยเป็นนักเตะ อย่าง 1860 มิวนิค ด้วยการเป็นผู้ช่วยของ อเล็กซานเดอร์ ชมิดท์ ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน ในช่วงปีคริสตศักราช 2009 หลังเก็บประสบการณ์ได้ราว 2 ปี Julian Nagelsmann ก็ได้รับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม ฮอฟเฟนไฮม์ ชุดเยาวชน ซึ่งเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับการความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ ผู้จัดการทีม ฮอฟเฟนไฮม์ ชุดใหญ่ แทนที่ของ ฮูบ สตีเฟ่นส์ ที่ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งด้วยปัญหาทางด้านสุขภาพ ในปีคริสตศักราช 2015 กลายเป็น ผู้จัดการทีม ที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา เพราะเขาเพิ่งจะมีอายุเพิ่งที่ 28 กระรัตเท่านั้น น้อยกว่านักเตะบางคนภายในทีมเสียอีก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมายถึงความเหมาะสม แต่ทางด้านของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ก็สามารถตอบกลับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เหล่านั้นได้อย่างราบคาบ หลังเขาพาทีมรอดตกชั้นในฤดูกาล 2015-2016 ก่อนที่ในฤดูกาล 2016-2017 เขาสามารถพาฮอฟเฟนไฮม์ จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 ของตารางคะแนน คว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ นั่นจึงทำให้เขาถูกจับตามองเป็นอย่างในเทรนเนอร์หนุ่มอนาคตไกล ที่มีฝีไม้ลายมือการคุมทัพที่ยอดเยี่ยม ซึ่งความยอดเยี่ยมดังกล่าวก็ทำให้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ถูกแต่งตั้งให้เป็น ผู้จัดการทีม ของทัพกระทิงสีแดง แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรระดับท็อปของวงการฟุตบอลเยอรมัน ในฤดูกาล 2019-2020 ที่ผ่านมา และเขาก็ไม่ทำให้บอร์ดบริหารของทีมต้องผิดหวัง หลังพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับ 3 ของตารางคะแนน เป็นรองเพียงแค่บาเยิร์น มิวนิค และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แถมยังสร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซด้วยการพาทีมทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ของศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก อีกด้วย 

 

julian-nagelsmann-rb-leipzig

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ถูกแต่งตั้งให้เป็น ผู้จัดการทีม ของทัพกระทิงสีแดง แอร์เบ ไลป์ซิก ในฤดูกาล 2019-2020

 

ถึงแม้ว่าในเวลานี้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ จะเพิ่งมีอายุอานามแตะหลัก 33 กระรัต แต่ฝีไม้ลายมือ และประสบการณ์ในการคุมทีมของเขา ก็ถือยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก ไม่ได้อ่อนด้อยไปกว่ายอดกุนซือชื่อดังระดับโลกแต่อย่างใด เชื่อเหลือเกินว่าหากได้สั่งสมประสบการณ์อีกสักหน่อย เขาจะต้องคุมทัพให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างแน่นอน และเมื่อเวลานั้นมาถึงชื่อของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ จะต้องกลายหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่โลกฟุตบอลจะต้องจารึกเลยทีเดียว

 

 

สมัครบาคาร่า888