10 สิ่งที่ควรระวังสำหรับสุดสัปดาห์นี้กับเกมพรีเมียร์ลีก

10 สิ่งที่ควรระวังสำหรับสุดสัปดาห์นี้กับเกมพรีเมียร์ลีก

 

premier-league-13-3-21

จากซ้ายบนตามเข็มนาฬิกา: เครก ดอว์สันจากเวสต์แฮม, มาริโอ เลมินาฉลองชัยชนะในแอนฟิลด์, มิเกล อาร์เตตาผู้จัดการทีมอาร์เซนอล และอเล็กซ์ อิโวบีกับตำแหน่งฟูลแบ็กในเอฟเวอร์ตันเป็นครั้งคราว (รวมภาพโดย: Eddie Keogh จากเอเอฟพี, รอยเตอร์, เกตตี้อิมเมจ)

เดวิด มอยส์กับโอกาสแก้มือ ส่วนมิเคล อาร์เตต้าต้องเผชิญกับการทดสอบความก้าวหน้าในเกมดาร์บี้ และคาร์โล อันเชล็อตติอาจสับเปลี่ยนการป้องกัน

1) ฟูแล่มมีเหตุผลในการมองโลกในแง่ดีเมื่อมาเยือนเมือง

หลังจากชนะสองครั้งใน 22 เกมแรกของฤดูกาล นับเป็นสามในหกสำหรับฟูแล่มซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดอันดับที่ห้าในดิวิชั่นในช่วงเวลานั้น ไบรท์ตันอยู่ห่าง 10 คะแนนหลังจากที่ฟูแล่มเสมอกับเวสต์แฮมเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนี้ทีมอยู่ห่างจากกันด้วยผลต่างประตูเท่านั้นโดยที่นิวคาสเซิลและเบิร์นลีย์อยู่ห่างกันไม่มาก หลังจากการแข่งขันครั้งนี้เจ็ดจากเก้าเกมสุดท้ายของฟูแล่มจะพบกับทีมที่ไม่สูงกว่าอันดับที่ 9 สองเกมเหย้าล่าสุดพบกับเบิร์นลีย์และนิวคาสเซิล ในระยะสั้นมีเหตุผลมากมายสำหรับการมองโลกในแง่ดีสำหรับสก็อตต์ ปาร์กเกอร์และฝั่งของเขา และแมนเชสเตอร์ซิตี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นได้ ฟูแล่มจะทำผลงานได้ดีในเกมนี้โดยผลต่างประตูยังคงเหนือกว่าคู่แข่งที่ตกชั้นส่วนใหญ่ แต่ตั้งเป้าไว้สูงกว่า “ยูไนเต็ดเอาชนะพวกเขาได้แล้วทำไมเราถึงทำไม่ได้” โจอาคิม แอนเดอร์สันกล่าว การพบกันหกครั้งล่าสุดของทีมในการแข่งขันทั้งหมดรวมคะแนนรวมที่ไม่เด่นชัดอย่างสิ้นเชิงที่ 18-0 ให้กับซิตี้

* ฟูแล่ม vs แมนเชสเตอร์ซิตี้ (วันเสาร์, 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย) *

 

pulisic

คริสเตียน พูลิซิชถูกจำกัดไว้อย่างมากกับการลงเล่นเป็นตัวสำรองภายใต้ทีมของโทมัส ทูเคิ่ล (ภาพ: Dave Shopland / IPS / Shutterstock)

2) พูลิซิชยังคงรอการเปิดตัวของเขาภายใต้การคุมของทูเคิ่ล

นับตั้งแต่โทมัส ทูเคิ่ลได้รับการแต่งตั้งในเดือนมกราคม คริสเตียน พูลิซิซก็ได้ลงเล่นไม่เกิน 45 นาทีในเกมพรีเมียร์ลีก นั่นอาจสร้างความท้อแท้อย่างมากสำหรับกองหน้าหนุ่มที่บางครั้งเป็นส่วนสำคัญของทีมนี้ แต่ก็อาจทำให้เด็กอเมริกันเข้าใกล้จุดสิ้นสุดของแคมเปญด้วยแรงจูงใจที่สูงและความเหนื่อยล้าต่ำ ในช่วงเดียวกันของฤดูกาลที่แล้วเขากำลังมาถึงจุดสิ้นสุดของการห่างหายไปนานจากอาการบาดเจ็บและการล็อกดาวน์ และกลับมาเล่นเกมลีกเก้านัดสุดท้ายยิงได้สี่ประตูและสร้างอีกสี่ประตูซึ่งเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาสำหรับเชลซี ทูเคิ่ลจะยอมให้เขามีโอกาสในรูปแบบเดียวกันหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง “ผมไม่สามารถพูดอะไรได้นอกจากสิ่งดีๆเกี่ยวกับเขา” ทูเคิ่ลกล่าวในสัปดาห์นี้ “ไม่ใช่การขาดความไว้วางใจหรือคุณภาพ แต่เป็นเพียงการที่เขาต้องอดทน”

* ลีดส์ ยูไนเต็ด vs เชลซี (วันเสาร์, 19:30 น. ตามเวลาประเทศไทย) *

 

3) แมตช์ดาร์บี้จะเป็นการวัดความก้าวหน้าของอาร์เซน่อล

เมื่อไม่นานมานี้แซม อัลลาร์ไดซ์เข้ามารับตำแหน่งที่เวสต์บรอมและประกาศว่าเดอะแบ็กกี้ส์จะขยี้กับอาร์เซนอลเพื่อหนีจากโซนตกชั้น ผลลัพธ์สำหรับ มิเกล อาร์เตตา ชายผู้มีความหลากหลายตั้งแต่นั้นมา แต่ก็ดีพอที่จะทำให้พวกเขาอยู่ในครึ่งบนของตาราง ถ้าเอาชนะสเปอร์สได้พวกเขาจะตามหลังลิเวอร์พูลที่พบกับวูล์ฟส์ในวันจันทร์แค่สองแต้มและตามหลังสเปอร์สสี่แต้ม ด้วยการแข่งขันกับเวสต์แฮมและการป้องกันแชมป์ อาร์เตต้ามีโอกาสที่ดีในการแสดงให้เห็นถึงการอ้างสิทธิ์ของเขาว่าตำแหน่งในลีกของเดอะกันเนอร์สทำให้เข้าใจผิดถึงความก้าวหน้าที่พวกเขากำลังทำอยู่ คนของโจเซ่ มูรินโย่ ได้รวบรวมโมเมนตัมของตัวเองเมื่อไม่นานมานี้และหากการฟื้นฟูของแกเรธ เบลยังคงดำเนินต่อไปก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะได้เห็นพลังการยิงโจมตีของสเปอร์จะได้รับชัยชนะในวันนี้

* อาร์เซนอล vs ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (วันอาทิตย์, 23:30 น. ตามเวลาประเทศไทย) *

 

liverpool

นาธาเนียล ฟิลลิปส์และโอซาน คาบัคฉลองชัยชนะและเก็บคลีนชีตกับไลป์ซิก ภาพ: Attila Kisbenedek / AFP / Getty Images

4) ฟิลลิปส์และคาบัคเสนอความมั่นคงให้กับคล็อปป์

ด้วยการเดินทางไปโมลินิวซ์ สเตเดี้ยมในวันจันทร์ซึ่งเป็นการต้อนรับการเดินทางที่ห่างไกลจากแอนฟิลด์อันเก่าแก่ของลิเวอร์พูล เจอร์เก็น คล็อปป์ จะหวังว่าจะได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องที่เห็นในบูดาเปสต์ในระหว่างการพ่ายแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิกในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก แน็ต ฟิลลิปส์ได้รับเสียงชื่นชมจากผลงานของเขาในตำแหน่งศูนย์กลางของการป้องกันควบคู่ไปกับโอซาน คาบัคผที่ยืมจากชาลเก้สบายใจกว่าในการแข่งในบุนเดสลีกามากกว่าที่เขาเคยอยู่ในพรีเมียร์ลีก ฟาบินโญ่เริ่มต้นในตำแหน่งกองกลางเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนช่วยหนุนคู่ดาวรุ่งและสมดุลโดยรวมของทีม เห็นได้ชัดว่าฟิลลิปส์มีความเด็ดขาดและมั่นใจมากกว่าในเกมล่าสุดที่พ่ายแพ้ฟูแล่มเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วันพุธอาจเป็นความมั่นใจที่สุดที่ลิเวอร์พูลตั้งรับได้นับตั้งแต่อาการบาดเจ็บของเวอร์จิลฟานไดจ์ค หลังจากการจับคู่การป้องกันที่แตกต่างกัน 20 ครั้งในฤดูกาลนี้กับการโจมตีของวูลฟ์สที่พยายามดิ้นรนเพื่อชัยชนะ คล็อปป์มีแนวโน้มที่จะกระตุ้นและให้โอกาสดาวรุ่งอย่างต่อเนื่องได้ลงเล่นไปด้วยกัน

* วูลฟ์ส vs ลิเวอร์พูล (วันจันทร์, 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย) *

 

5) กองหลังสามหรือสี่ตัวดีสำหรับอันเชล็อตติ ?

เอฟเวอร์ตันสลับไปมาระหว่างแบ็คสามและสี่ในฤดูกาลนี้โดยมีผลการแข่งขันที่แตกต่างกันแม้ว่าทั้งสี่คนของคาร์โล อันเชล็อตติจะเป็นตัวเลือกที่ประสบความสำเร็จและบ่อยครั้งก็ตาม แต่จนถึงตอนนี้เขาได้เริ่มเกมทั้งสองเกมกับเบิร์นลีย์ของฌอน ไดช์โดยมีเซ็นเตอร์แบ็คสามคนโดยเริ่มจากเกมแรกในฐานะผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตันในเดือนธันวาคม 2019 และดำเนินต่อไปเมื่อทีมพบกันเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในโอกาสนั้นการบาดเจ็บครึ่งแรกของฟาเบียน เดลฟ์ปีกซ้ายทำให้เขาต้องเปลี่ยนรูปทีม ซึ่งดูดีขึ้นมากหลังจากการปรับโครงสร้างใหม่ (โดยมีอเล็กซ์ อิโวบีเป็นแบ็คขวาชั่วคราว) และพวกเขาก็ไม่เปลี่ยนกลับไปอีก เป็นเวลานานกว่าสองเดือน เมื่อเร็วๆ นี้เอฟเวอร์ตันเอาชนะลิเวอร์พูลและแพ้เชลซีด้วยกองหลังสามคนในขณะที่เอาชนะเซาแธมป์ตันและเวสต์บรอมด้วยสี่ มันจะน่าสนใจที่จะเห็นว่าอันเชล็อตติไปทางไหน แม้ว่าการกลับมาของเชมัส โคลแมนอย่างน้อยก็ควรจะช่วยให้อิโวบี้ได้เล่นฟูลแบ็กต่อไป

* เอฟเวอร์ตัน vs เบิร์นลีย์ (วันเสาร์, 00:30 น. ตามเวลาประเทศไทย) *

 

D.moyes

เดวิด มอยส์ พาเวสต์แฮมเดือดในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก ภาพ: Andy Rain / AP

6) มอยส์สามารถมั่นใจได้อีกครั้งที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด

เกือบเจ็ดปีจากการถูกแมนฯ ยูไนเต็ดไล่ออกเดวิด มอยส์เดินทางกลับสู่โอลด์แทรฟฟอร์ดร่วมกับทีมเวสต์แฮมในอันดับที่ 5 และชื่อเสียงของเขาก็เติมเต็ม มอยส์ไม่เคยเอาชนะยูไนเต็ดได้เลยตั้งแต่เขาเป็นผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตันในช่วงสุดสัปดาห์เปิดฤดูกาล 2012-13 เขาเผชิญหน้ากับพวกเขามาแล้วเจ็ดครั้งโดยเสมอกับเวสต์แฮมสองครั้ง นี่อาจเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของเขาในการคว้าชัยชนะ ทางตะวันออกของลอนดอนมอยส์ได้แสดงให้เห็นว่าเหตุใดเขาจึงเป็นผู้สืบทอดที่เซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันเลือกโดยการสร้างทีมที่ทำงานหนักมากกว่าผลรวมของส่วนต่างๆ เขาได้ช่วยพัฒนาดีแคลน ไรซ์ให้เป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในประเทศในขณะที่เคร็ก ดอว์สันกองหลังวัย 30 ปีเกินความต้องการของเวสต์บรอมทำให้นึกถึงความสามารถของมอยส์ในการเจียระไนเพชรที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ เก้าเดือนที่เจ็บปวดเหล่านั้นที่ยูไนเต็ดไม่สามารถลบล้างได้ แต่มอยส์แสดงให้เห็นอีกครั้งว่ามีผู้จัดการที่ดีอยู่ในตัวเขาเสมอ

* แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (วันอาทิตย์, 02:15 น. ตามเวลาประเทศไทย) *

 

7) นิวคาสเซิลและวิลล่าในคืนวันศุกร์ล้มเหลว ?

นิวคาสเซิลจะไม่มีคัลลัม วิลสัน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็งและมิเกล อัลมิรอนอีกครั้งสำหรับการมาเยือนของแอสตันวิลล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งความกังวลเนื่องจากพวกเขาสามารถเรียกร้องให้ทั้งสามคนเดินทางไป วิลล่าพาร์ค ในเดือนมกราคม (แม้ว่า แซงต์-มักซิแม็งจะเป็นตัวสำรอง) แต่ก็ยังยิงเข้าเป้าได้เพียงนัดเดียว ความพยายามของอัลมิรอนเป็นไปตามรายงานการแข่งขันของเรา “ความพยายามในระยะ 20 หลาที่แทบจะทำให้มาร์ติเนสเคลื่อนไหวไม่ได้มากพอที่จะเครื่องร้อนได้” เมื่อเทียบกับเวสต์บรอม สตีฟ บรูซส่งโจเอลินตันและไรอัน เฟรเซอร์เป็นกองหน้าสองคนที่ห่างไกลกันมากซึ่งแทบจะไม่ถูกคุกคามในเกมที่น่าสังเวช หากเจตนาหลักของพวกเขาในตอนนั้นเป็นที่เข้าใจได้เพื่อหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ งั้นความต้องการของบรูซก็ต้องการการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญกับฝั่งวิลล่าโดยมีปัญหาของตัวเองอยู่ข้างหน้า - พวกเขายิงได้สองประตูในห้าเกมหลังสุด หัวหอกอย่างแจ็ค กลีลิชยังคงได้รับบาดเจ็บและยังต้องต่อสู้กับความเจ็บป่วยในสัปดาห์นี้ตามรายงานของดีน สมิทผู้จัดการของวิลล่า

* นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs แอสตัน วิลล่า (วันศุกร์, 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย) *

 

leicester

แดเนียล อมาร์ตีย์ (ซ้าย) ยิงประตูชัยให้เลสเตอร์ที่ไบรท์ตันซึ่งเป็นประตูที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำคัญของทั้งสองฝ่าย ภาพ: Neil Hall / PA

8) ดาบคู่ทดสอบความกล้าของเลสเตอร์จากท็อปโฟว์

ในขณะที่เชฟฟิลด์ยูไนเต็ดกำลังเล่นเพื่อความภาคภูมิใจในเวทีนี้โดยการยอมรับของคริส ไวล์เดอร์ แต่เลสเตอร์มีอะไรให้ต่อสู้มากมายในลีกและเอฟเอคัพ นี่เป็นแคมเปญที่ยังสามารถไปได้ทั้งทางสำหรับเด็กๆ ของเบรนแดน ร็อดเจอร์สซึ่งพวกเขาอาจตกรอบจากถ้วยเอฟเอคัพในรอบก่อนรองชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหนึ่งสัปดาห์ในวันอาทิตย์ ไม่นานหลังจากตกรอบจากยูโรป้าลีกซึ่งจะเหลือเพียงการเล่นเพื่อจบอันดับสี่ โทมัส ทูเคิ่ลของเชลซ๊กำลังหายใจรดต้นคอและดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มที่จะจบลงอย่างแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าจะเป็นการทดสอบทักษะการจัดการของร็อดเจอร์สรวมถึงภาพรวมของทีมที่ได้รับบาดเจ็บ การตกต่ำในช่วงปลายฤดูกาลอีกครั้งในพรีเมียร์ลีกจะทำให้หมดกำลังใจและเมื่อมองจากฟอร์มการเล่นของเด็กๆของทูเคิ่ล,เวสต์แฮมและคนอื่น ๆ จิ้งจอกสยามกลับไม่มีโอกาสที่จะเก็บสามแต้มกับสโมสรล่างของลีกได้อย่างสมศักดิ์ศรี

* เลสเตอร์ ซิตี้ vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (วันอาทิตย์, 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย) *

 

9) ไบรท์ตันจะหวังให้นักบุญล่วงหล่นในแมตช์ดาร์บี้

สองสโมสรชายฝั่งทางใต้ทั้งสองทีมกำลังฟอร์มไม่ดี เซาแธมป์ตันติดตามชัยชนะอันล้ำค่าในวันเสาร์ที่สุดหินของเชฟฟิลด์ยูไนเต็ดในช่วงกลางสัปดาห์ที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ พวกเขาไม่ได้เล่นแย่เกินไป แต่การป้องกันที่ผิดพลาดทุกครั้งจะถูกลงโทษ มีเพียงเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดผู้เคราะห์ร้ายเท่านั้นที่เก็บแต้มได้น้อยกว่าในห้าเกมหลัง มากกว่าไบรท์ตันและการร่วงลงไปสู่สามอันดับสุดท้ายเป็นผลมาจากความผิดพลาดของแต่ละคน การชนะของเลสเตอร์ที่ดิเอเม็กซ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดขึ้นหลังจากข้อผิดพลาดในการรักษาประตูของโรเบิร์ต ซานเชส ทำให้แดเนียล อมาร์ตีย์แตะบอลเข้าประตูไปได้ ทีมของเกรแฮม พอตเตอร์ไม่มีอะไรจะแสดงให้เห็น สิ่งที่เคยเป็นผลงานที่ดีได้กลายเป็นหนึ่งในการงดเว้นที่พบบ่อยที่สุดในฤดูกาลนี้ มีข้อสงสัยเล็กน้อยว่าตอนนี้ไบรท์ตันกำลังตกอยู่ในอันตรายโดยอยู่ในระดับเดียวกับฟูแล่มในเกมที่อยู่ในมือ ในวันอาทิตย์นี้พอตเตอร์อาจต้องหวังว่าเซาแธมป์ตันจะทำผิดพลาดมากกว่านี้

* เซาแธมป์ตัน vs ไบรจ์ตัน (วันอาทิตย์, 19:00 น. ตามเวลาประเทศไทย) *

 

10) พาเลสหวังให้ซาฮาตีกลับกับเดอะแบ็กกี้ส์

เมื่อคริสตัลพาเลซและเวสต์บรอมพบกันในเดือนธันวาคม ฝั่งของรอย ฮอดจ์สันยิงประตูได้มาก (ห้าลูก) เท่าที่พวกเขายิงเข้าเป้าในสี่นัดล่าสุดรวมกัน ในตอนท้ายของเกมนั้นวิลเฟร็ด ซาฮายิงไป 7 ประตูจากการลงเล่นในลีก 9 นัด คิดเป็น32% ของการยิงของเขาที่มีส่วนร่วมในเกม "สิ่งที่เขาเพิ่มเข้ามาในเกมของเขาในปีนี้คือดาวซัลโว" รอย ฮอดจ์สันกล่าวหลังเกม “ ถ้าวิลฟ์สามารถรักษาสิ่งนั้นไว้ได้มันก็เป็นลางดีสำหรับเรา” เขาไม่ได้: มีสองประตูใน 11 เกมนับตั้งแต่นั้นซึ่งในเวลานั้นมีเพียง 9% ของการยิงของเขา แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังคงเป็นคนสำคัญตัวหลักต่อพาเลซและจะกลับมาลงเล่นในเกมนี้อีกแน่นอนหลังจากที่จะ กลับมาจากอาการปวดต้นขาเพื่อเล่นในช่วงครึ่งหลังของเกมที่เอาชนะท็อตแนม 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

* คริสตัน พาเลซ vs เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน (วันเสาร์, 22:00 น. ตามเวลาประเทศไทย *

 

ที่มา: https://www.theguardian.com/football/2021/mar/12/premier-league-10-things-to-look-out-for-this-weekend

 

 

บาคาร่าออนไลน์