สก็อต พาร์คเกอร์ กุนซือหนุ่มสุดเนี้ยบ ของทัพเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม 

สก็อต พาร์คเกอร์ กุนซือหนุ่มสุดเนี้ยบ ของทัพเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม 

ถ้าหากจะให้พูดถึงอดีตนักฟุตบอลชื่อดัง ที่ผันตัวมาเป็นกุนซือในช่วงหลัง เชื่อว่าแฟนบอลหลายท่านน่าจะนึกชื่อของ สตีเว่น เจอร์ราด หรือ แฟรงค์ แลมพาร์ด แต่อันที่จริงแล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งคนที่แฟนบอลจำนวนไม่น้อยต่างคาดไม่ถึง นั่นก็คือ สก็อต พาร์คเกอร์ อดีตกองกลางมาดเท่ ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นกุนซือหนุ่มมาดเนี้ยบ ของทัพเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม นั่นเอง และวันนี้เราจะขอพาแฟนบอลทุกท่านไปทำความรู้จักกับ สก็อต พาร์คเกอร์ กันให้มากยิ่งขึ้น 

scott-parker-manager-fulham

ประวัติความเป็นมาของ สก็อต พาร์คเกอร์ 

สก็อต พาร์คเกอร์ มีชื่อเต็มว่า มีชื่อเต็มว่า สก็อต แมททิว พาร์คเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ปีคริสตศักราช 1980 ที่ย่านเลมเบตธ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถือเป็นนักฟุตบอลอาชีพในตำแหน่งกองกลางที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษ ผ่านการลงเล่นให้กับสโมสรชื่อดังมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชาร์ลตัน แอธเลติก , นอริช ซิตี้ , เชลซี , นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด , เวสต์แฮม ยูไนเต็ด , ท็อตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์ รวมถึง ฟูแล่ม แถมยังเคยติดทีมชาติอังกฤษ 18 เกม และเคยสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมให้กับทัพสิงโตคำราม มาแล้วด้วย ก่อนจะตัดสินใจยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในปีคริสตศักราช 2017 ด้วยวัย 36 กะรัต ซึ่งหลังจากที่ สก็อต พาร์คเกอร์ เลิกเล่นฟุตบอล เขาก็เริ่มต้นหันหน้าเข้าสู่เส้นทางการเป็น ผู้จัดการทีม ทันที และเพียงแค่ไม่นาน ทัพไก่เดือยทอง ท็อตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์ อดีตต้นสังกัดของเขา ก็ประกาศแต่งตั้ง สก็อต พาร์คเกอร์ เป็น ผู้จัดการทีม ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี แต่ด้วยความที่เขายังคงเป็นมือใหม่ในบทบาทผู้จัดการทีม ทำให้ สก็อต พาร์คเกอร์ ไม่ได้มีผลงานที่โดดเด่นเท่าไรนัก ในการคุมทัพไก่เดือยทอง รุ่นเล็ก ก่อนจะตัดสินใจอำลาตำแหน่งไปในที่สุด 

 

scott-parker-spur
scott-parker-westham

สก็อต พาร์คเกอร์ สมัยลงเล่นให้กับสเปอร์และเวสต์แฮม

สก็อต พาร์คเกอร์ กองกลางมาดเท่ สู่กุนซือหนุ่มมาดเนี้ยบ 

หลังจากว่างงานได้ไม่นาน สก็อต พาร์คเกอร์ ก็ได้รับงานใหม่อย่างรวดเร็ว หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผู้จัดการทีม ชั่วคราว ของทัพเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม อดีตต้นสังกัดของเขา แทนที่ของ เคลาดิโอ รานิเอรี โดยภารกิจหลักของเขาก็คือ การพาทีมอยู่รอดบนเวทีพรีเมียร์ลีก แม้ว่า สก็อต พาร์คเกอร์ จะสามารถทำให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้น แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถช่วยให้ทัพเจ้าสัวน้อย รอดพ้นจากการตกชั้นในฤดูกาล 2018-2019 ได้ ทำให้เขาต้องร่วงตกชั้นไปพร้อมกับทีม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็คล้ายกับสมัยที่ สก็อต พาร์คเกอร์ ย้ายมาค้าแข้งกับ ฟูแล่ม ในฐานะนักเตะ เพราะเพียงแค่ปีแรกที่เขาย้ายมาอยู่กับทีม ก็มีอันต้องร่วงตกชั้นทันที แต่กระนั้น สก็อต พาร์คเกอร์ ก็สามารถลบรอยแผลภายในจิตใจได้สำเร็จ หลังเขาใช้เวลาเพียงแค่ปีเดียว พาทัพเจ้าสัวน้อย เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาสู่เวทีพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ในฤดูกาล 2020-2021 ด้วยการเฉือนเอาชนะเบรนท์ฟอร์ด ในศึกเพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศ

 

scott-parker-fulham

ฤดูกาล 2020-2021 สก็อต พาร์คเกอร์พาทัพเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาสู่เวทีพรีเมียร์ลีก

ซึ่งนี่ถือเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซ ที่สร้างชื่อให้กับ สก็อต พาร์คเกอร์ อย่างแท้จริง เพราะนอกจากเขาจะได้รับการจับตามองในฐานะกุนซือหนุ่มไฟแรงแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ แล้ว เขายังได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่จากทาง ฟูแล่ม รวมถึงได้รับข้อความแสดงความยินดีจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือตำนานของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ที่เป็นเหมือนกับคุณครูในเส้นทางการเป็น ผู้จัดการทีม อีกด้วย ซึ่งฤดูกาล 2020-2021 ถือเป็นฤดูกาลแรก ในการคุมทัพบนเวทีพรีเมียร์ลีก ของ สก็อต พาร์คเกอร์ อย่างเต็มตัว และนี่ก็น่าจะเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่า ตัวเขาเหมาะสมกับการเป็นกุนซือหนุ่มไฟแรงตามคำยกย่องหรือไม่ หรือจะเป็นเพียงแค่พลุไฟ ที่ถูกจุดให้สว่างวูบวาบได้เพียงแค่ชั่วคราว ก่อนจะหายไปตลอดกาล 

 

scott-parker

ปัจจุบันลูกทีมของ สก็อต พาร์คเกอร์ ยังคงจมอยู่อันดับ 18 ของตารางพรีเมียร์ลีค พร้อมความหวังในการรอดตกชั้นอันแสนริบหรี่

ถึงแม้ว่าผลงานของทัพเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มสุดเนี้ยบ อย่าง สก็อต พาร์คเกอร์ จะไม่ค่อยสู้ดีนัก หลังกำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่าเขาได้พยายามอย่างเต็มความสามารถที่สุดแล้ว ซึ่งถ้าหากจะบอกว่าเป็นความผิดของ สก็อต พาร์คเกอร์ ก็คงจะดูไม่ค่อยยุติธรรมสักเท่าไรนัก เพราะบางทีเขาอาจจะพาทัพเจ้าสัวน้อย รอดพ้นจากการตกชั้นในฤดูกาลนี้ก็เป็นได้ 

 

 

pg slot ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ