การขับเคี่ยวกันเพื่อแชมป์ลีกในโค้งสุดท้ายของลาลีก้า และลีกเอิง 

การขับเคี่ยวกันเพื่อแชมป์ลีกในโค้งสุดท้ายของ เรอัลมาดริด แอตเลติโกมาดริด ลีลล์ ปารีสแซงต์แชร์กแมงและโมนาโก ในลาลีก้า และลีกเอิง 

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายในลีกสูงสุดของสเปนและฝรั่งเศส โดยแอตเลติโกมาดริดในสเปนใกล้ถึงตำแหน่งว่าที่แชมป์ลาลีก้าอีกครั้งในรอบ7ปีแต่ก็มีเรอัลมาดริดตามมาติดๆ และพร้อมปาดหน้าแซงในโค้งสุดท้ายหากทีมตราหมีเพลี่ยงพล้ำ และสถานการณ์ในฝรั่งเศสในตอนนี้สามอันดับแรกได้แก่ ลีลล์ ปารีสแซงต์แชร์กแมงและโมนาโก โดยจ่าฝูงอย่างลีลล์นำPSGอยู่หนึ่งแต้มและถ้าหากผลในนัดสุดท้ายเป็นใจพวกเขาจะคว้าแชมป์ลีกเอิงอีกครั้งนับแต่ฤดูกาล 2010-2011

A.madrid-1

ในลาลีก้า ดิเอโก ซิเมโอเน่ จะทำสำเร็จกับแอตเลติโกมาดริดอีกครั้งหรือไม่

ทั้งแอตเลติโกมาดริดและเรอัลมาดริดก่อนลงเตะนัดสุดท้ายในค่ำคืนนี้พวกเขามีแต้มห่างกันอยู่2แต้มและเป็นที่แน่นอนแล้วว่าแชมป์ลาลีก้าปีนี้ถ้วยแชมป์จะอยู่ที่เมืองหลวงของสเปน และเมื่อบาเซโลน่าหลุดพ้นจากวงโคจรของการลุ้นแชมป์ไปแล้วทีมตราหมีจะคว้าแชมป์หรือราชันย์ชุดขาวจะป้องกันแชมป์ไว้ได้ล้วนเป็นสถานการณ์ที่คาดเดาได้ยาก สำหรับแอตเลติโกมาดริดหากคืนนี้พวกเขาพิชิตเรอัลบายาโดลิดได้พวกเขาจะคว้าแชมป์ทันทีและเป็นการพาทีมได้แชมป์ลาลีก้าเป็นครั้งที่สองต่อจากปี2014ของดิเอโก ซิเมโอเน่ จริงอยู่ที่ตราหมีนำอยู่2แต้มแต่ถ้าหากพวกเขาทำได้เพียงแค่เสมอและเรอัลมาดริดกำชัยได้แต้มจะเท่ากันที่84แต้ม ถ้าหากเป็นเช่นนั้นเรอัลมาดริดจะได้แชมป์ไปเพราะในลาลีก้านับที่สถิติการพบกันของทีมไม่ใช่ผลต่างประตูได้เสีย ตราหมีหวังว่า หลุยส์ ซัวเรซ จะช่วยพาทีมกำชัยได้ โดยอดีตศูนย์หน้าลิเวอร์พูลยิงไปแล้ว 20 ประตูจาก31นัดในลาลีก้านับตั้งแต่ย้ายมาจากบาเซโลน่าเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเรอัลมาดริดยังไม่แพ้ใครใน17เกมส์ลีกซึ่งสถิตินี้เป็นสถิติที่ดีที่สุดในฤดูกาลเดียวนับตั้งแต่เดือนมีนาคม2014 ภายในการคุมทีมของคาร์โล อันเชลอตติ และตอนนี้แม้ว่าคาริม เบนเซม่าจะยิงได้ 22 ประตูในลีก แต่ราชันย์ชุดขาวก็มีแนวโน้มว่าจะต้องเผชิญกับความหวังที่เลวร้ายในการจบฤดูกาลโดยไม่มีถ้วยรางวัลติดมือเลยหลังจากแพ้ในรอบรองชนะเลิศ UCLให้กับเชลซี และตกรอบบอลถ้วยโคปาเดอเรย์อย่างน่าผิดหวัง ซึ่งเกมส์ของแอตเลติโกมาดริดและเรอัลมาดริดจะเริ่มต้นเวลา 23.00น. คืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย เรามาติดตามบทสรุปของฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นนี้กัน

lille-Osc

ลีกเอิงฝรั่งเศส : ลีลล์จะสามารถยุติการครองแชมป์ลีกเอิงอันยาวนานของปารีสแซงต์แชร์กแมงได้หรือไม่ 

ปารีสแซงต์แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกเอิง7ครั้งใน8ฤดูกาลก่อนหน้านี้ซึ่งมีเพียงโมนาโกทีมเดียวที่มาร่วมชูถ้วยในฤดูกาล2016-2017 ซึ่งในฤดูกาลที่แล้ว PSG ได้ถ้วยแชมป์หลังจากมีการประกาศว่าเกมส์ลีกไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้อีกเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า และในวันอาทิตย์นี้ลีลล์จำเป็นต้องคว้าชัยเท่านั้นเพื่อจะรับประกันว่าจะได้ครองตำแหน่งแชมป์ แต่ในลีกเอิงปีนี้เราอาจได้เห็น 3 ตำแหน่งบนหัวตารางจะมีคะแนนเท่ากันที่ 80แต้มถ้าหากลีลล์แพ้อองเชร์ PSGเสมอกับแบรสต์และโมนาโกชนะล็องส์ ซึ่งในลีกเอิงจะแตกต่างจากลาลีก้าที่จะตัดสินจากลูกได้เสียและนั่นจะทำให้ PSGของเมาริซิโอ โปรเซตติโน่มีข้อได้เปรียบกว่าอีกทั้งสองทีมที่เหลือ และสำหรับปารีสแซงต์แชร์กแมงนั้นพวกเขามุ่งหน้าสานต่อความสำเร็จอีกครั้งหลังจากที่เพิ่งได้แชมป์ French cup เป็นครั้งที่หกในรอบเจ็ดปีด้วยการชนะโมนาโกและเป็นถ้วยรางวัลที่สองของโปรเซตติโน่นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมในเดือนมกราคมที่ผ่านมา นับว่าเป็นการขับเคี่ยวที่สนุกเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในลีกเอิง ถ้าหากพวกเราหวังที่จะให้ลีลล์ได้แชมป์บ้างก็คงไม่ผิดเพราะผลงานของลีลล์ปีนี้สม่ำเสมอคงเส้นคงวาและต้องบอกว่าลูกทีมของ Christophe Galtier มาดีจริงๆ