ฤดูกาลที่สุดยอดของหลุยส์ ซัวเรซที่แอตเลติโกมาดริด

ฤดูกาลที่สุดยอดของหลุยส์ ซัวเรซที่แอตเลติโกมาดริด และช่วงเวลาอันน่าผิดหวังของเรอัลมาดริด

ซัวเรส

หลุยส์ ซัวเรซ กล่าวว่าเขารู้สึกขอบคุณแอตเลติโกมาดริดที่ “ไว้วางใจและเชื่อใจเขา”และเป็นที่มาของประตูแห่งชัยชนะที่เขายิงประตูชัยพาสโมสรพลิกแซงชนะเรอัลบายาโดลิด 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมาและคว้าแชมป์ลีกไปครอง ลูกทีมของดิเอโก ซิเมโอเน่ ถูกบายาโดลิดออกนำไปก่อนในครึ่งแรกและตามตีเสมอได้ในครึ่งหลังจาก Angel Correa และเป็น หลุยส์ ซัวเรซ มายิงประตูชัยในนาทีที่67 และอีกสนามในคู่ระหว่างเรอัลมาดริดพบบียารีลถึงแม้ว่าราชันย์ชุดขาวจะชนะไป 2-1แต่ก็ไล่ตราหมีมาไม่ทัน

ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในทีมแอตเลติโกมาดริดของ หลุยส์ ซัวเรซ

ซัวเรส-1

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยเริ่มต้นฤดูกาลโดย โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชของบาเซโลน่าบอกว่าเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขาในฤดูกาลนี้ และหลังจากย้ายมาแอตเลติโกมาดริด ซัวเรซทำประตูในลีกได้ 21 ประตูรวมถึงประตูชัยในค่ำคืนที่ผ่านมาด้วย หลุยส์ ซัวเรซ ที่ใบหน้าอาบไปด้วยน้ำตากล่าวหลังจบเกมส์เมื่อคืนว่า “ผมดีใจที่แอตเลติโกชื่นชมผมและให้โอกาสผมได้แสดงให้เห็นว่าผมสามารถเล่นในลาลีก้าต่อไปได้ผมขอขอบคุณที่พวกเขาไว้วางใจในตัวผม ผมเล่นฟุตบอลมาหลายปีแล้ว และนี่เป็นปีที่ทั้งครอบครัวและตัวผมต้องทนทุกข์ทรมานมากที่สุดและมันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมนะที่ผมได้โชว์ฟอร์มที่ดีในวันสุดท้ายของฤดูกาล” ทั้งนี้แอตเลติโกมาดริดกลับมาคว้าแชมป์ลีกได้ในรอบ7ปี

หลุยส์ ซัวเรซ : ในสายตาและความคิดของผม แอตเลติโกมาดริด เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ 

สถานการณ์ของทีมลุ้นแชมป์ที่เหลือนอกจากแอตเลติโกมาดริดในค่ำคืนที่ผ่านมา เรอัลมาดริดถูกบียารีลออกนำไปก่อนในครึ่งแรก และในครึ่งหลังคาริม เบนเซม่า ยิงเข้าไปแล้วแต่ถูกริบคืนจาก VAR จนนาทีที่ 87เบนเซม่ายิงตีเสมอได้และเป็นช่วงทดเจ็บเรอัลมาดริดได้ประตูชัยจากลูก้า โมดริชแต่ก็ไม่ทันการเมื่ออีกสนามเป็นตราหมีที่ชนะบายาโดลิดไปทำให้สกอร์ของสนามนี้แทบไม่มีผลอะไร ทางด้านดิเอโก ซิเมโอเน่กล่าวว่า”โลกกำลังอยู่ในช่วงที่แตกต่างกันในตอนนี้ ดังนั้นหากเราสามารถมอบความสุขให้กับผู้คนได้มันจะมีความหมายมากสำหรับเรา ผู้เล่นทีมเราทั้ง32คนล้วนมีบทบาทสำคัญให้การสรรสร้างความสุขให้แก่คนอื่นๆผมซาบซึ้งมาก” และ หลุยส์ ซัวเรซกล่าวเสริมว่า “งานของผมคือการช่วยเหลือทีมและตอบแทนพวกเขาด้วยการยิงประตู บางครั้งผมต้องทำงานหนักขึ้นไปอีก และแอตเลติโกเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเราแสดงให้เห็นแล้วในฤดูกาลนี้ พวกเราเป็นทีมที่มีผลงานดีสม่ำเสมอที่สุดและนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเป็นแชมป์ในตอนนี้”

 

 

gclub