อนาคตของ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่อาเซนอล

อนาคตของ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่อาเซนอล

Odegaard

      มาร์ติน โอเดการ์ด ยอมรับว่า “เขาไม่รู้” เกี่ยวกับอนาคตของตัวเองกับอาเซนอลในช่วงซัมเมอร์นี้เมื่อสัญญาการยืมตัวของเขาจากเรอัลมาดริดสิ้นสุดลงและตอนนี้ทางปืนใหญ่มีข่าวหันเหไปให้ความสนใจกับ Emiliano Buendia แทน โดยกองกลางชาวนอร์เวย์สร้างความประทับใจแก่แฟนเดอะกันเนอร์สนับตั้งแต่มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาและการมาของเขาก็มีส่วนที่ทำให้ฟอร์มของอาเซนอลดีขึ้น โดยตลอด23เกมส์หลังสุดในพรีเมียร์ลีก อาเซนอลเก็บแต้มได้มากที่สุดเป็นอันดับสองรองจากแมนซิตี้เท่านั้นและอาเซนอลมีแนวโน้มว่าจะซื้อกองกลางผู้นี้จากเรอัลมาดริดแม้ว่าสโมสรจะมีนักเตะเป้าหมายในการเสริมทัพอีกหลายตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้

martin-odegaard

มาร์ติน โอเดการ์ด แสดงให้เห็นถึงความกังวลใจเมื่อถูกถามถึงอนาคตกับอาเซนอล

      “พูดตามตรงผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมมุ่งมั่นที่จะจบฤดูกาลนี้ให้ดี จากนั้นผมจะลงเล่นกับทีมชาติและหลังจากนั้นเราจะรอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ซึ่งต้นสังกัดผมตอนนี้คือเรอัลมาดริด ดังนั้นผมจะคุยกับพวกเขา และดูว่าพวกเขาคิดอย่างไรและเราจะตัดสินใจร่วมกันในอนาคต แต่ในขณะนี้ผมยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น” ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า มีแนวโน้มว่ากองกลางทีมชาตินอร์เวย์รายนี้จะยังอยู่กับเรอัลมาดริดต่อไปแต่ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอนซึ่งทางซีเนอดีน ซีดาน ก็มีแววว่าจะไม่คุมทีมต่อด้วย และในปัจจุบันอาเซนอลรั้งอันดับเก้าในตารางพรีเมียร์ลีก ถ้าเป็นแบบนี้ก็จะไม่ได้ร่วมโม่แข้งในบอลถ้วยของยุโรปอย่างยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกและยูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้าอีกด้วย ซึ่งกรณีนี้ มาร์ติน โอเดการ์ดระบุว่า เขาเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลและกล่าวว่ามันดีที่พวกเขาไม่มีความสุขเพราะนั่นเป็นการที่แฟนบอลแสดงออกมาให้เห็นว่าพวกเขามีความห่วงใยต่อสโมสรขนาดไหน

M.odegaard

แนวโน้มจะเป็นอย่างไร มาร์ติน โอเดการ์ด อยู่อาเซนอลต่อหรือไม่

     บอกตามตรงว่าค่อนข้างจะไม่ใช่เรื่องจริงสักเท่าไหร่ หากจะบอกว่าอาเซนอลไม่ได้อยากที่จะรั้งตัว มาร์ติน โอเดการ์ดเอาไว้ เพราะการมายังถิ่นเอมิเรตสเตเดี้ยมช่วยยกระดับฟอร์มการเล่นของอาเซนอลได้มาก ได้ฉายแววถึงจินตนาการและโชว์ทักษะฟุตบอลที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ซึ่งใครได้ดูคงไม่แปลกใจเลยที่เรอัลมาดริดคว้ามาร่วมทีมตั้งแต่วัยกระเตาะ แต่ในเมื่อสัญญายืมตัวกำลังจะหมดลงในเวลาอันใกล้นี้ ประกอบกับเหตุที่เรอัลมาดริดยังไม่มีการตัดสินใจในขั้นสุดท้ายออกมา และล่าสุดยังมีข่าวว่านายใหญ่แห่งถิ่นซานติเอโกเบว์นาบิวจะอยู่หรือไป ยิ่งทำให้อนาคตของโอเดการ์ดยังคลุมเครือ และตอนนี้อาเซนอลมีข่าวพัวพันกับ Emiliano Buendia จากนอริช ซึ่งนอริชตั้งค่าตัวไว้ราว40ล้านปอนด์ และยังมีสัญญาเหลือกับนอริชอีกตั้ง3 ปี ไม่แน่ ถ้าบอร์ดเดอะกันเนอร์สยังคงไม่สนใจหรือมองว่าแพงไป หวยอาจมาตกที่โอเดการ์ดต่อก็ได้เพราะอย่างน้อยก็ได้ผ่านการพิสูจน์ฝีมือกับทีมแล้วแม้เพียงระยะเวลาสั้นๆ