เมื่ออนาคตไม่แน่นอน สถานีต่อไปของ แฮรี่ เคน

เมื่ออนาคตไม่แน่นอน สถานีต่อไปของ แฮรี่ เคน

             วันนี้คงจะไม่มีข่าวในวงการฟุตบอลต่างประเทศไหนดังกว่าข่าวนี้ไปอีก เมื่อสื่อทุกสำนักทั้งไทยและเทศต่างพาดหัวข่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า แฮรี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ได้แจ้งต่อต้นสังกัดถึงความประสงค์ต้องการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว โดยทางสเปอร์สมีท่าทีว่าไม่ต้องการขายเคนออกไป และตอนนี้พบว่า ทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนซิตี้ ต่างเข้ามาเจรจากับเอเย่นต์ของ แฮรี่ เคน แล้ว โดยเงื่อนไขและข้อเสนอที่สำคัญคือ แมนยู พร้อมที่จะเสนอตัว อองโตนี่ มาร์กซิยาล บวกด้วยเงินอีกจำนวนหนึ่งเพื่อโน้มน้าวใจ และอีกทางฝั่งหนึ่ง ทางแมนซิตี้พร้อมยื่นข้อเสนอให้ กาเบียล เฆซุส พร้อมด้วยเงินอีกจำนวนหนึ่งเช่นกัน ดีลนี้จะจบลงอย่างไร คงจะมีแค่สเปอร์ส และตัว แฮรี่ เคน เท่านั้นที่จะให้คำตอบในเรื่องนี้ได้

แฮรี่ เคน จะอยู่อังกฤษต่อ หรือโบยบินไปต่างแดน

             วัยังไม่อาจทราบได้ว่าสถานีต่อไปของแฮรี่ เคนจะเป็นที่ไหน แต่สาเหตุลึกๆที่เค้าแจ้งต่อต้นสังกัดว่าต้องการย้ายทีมนั้นมีสาเหตุมาจากที่เค้าต้องการประสบความสำเร็จให้เป็นรูปธรรมมากกว่านี้ โอเค ในด้านฝีมือการถล่มประตูของเค้าไม่มีใครสงสัยแต่การที่ยังค้าแข้งกับสเปอร์สต่อไปก็ดูจะไม่เพียงพอต่อความสำเร็จที่ต้องการมากกว่านี้ ซึ่งจริงๆแล้ว แฮรี่ เคน มีแววจะข้อย้ายทีมตั้งแต่เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่สเปอร์สโน้มน้าวใจให้เคนชะลอออกไปก่อนหลังจากที่ได้ โจเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมแทนโปรเซตติโน่ ซึ่งสเปอร์สหวังว่าฤดูกาลแรกของการคุมทีมของเดอะสเปเชี่ยล วัน จะประสบความสำเร็จ หวังว่าจะพาพวกเค้าอยู่ในอันดับต้นๆของลีก แต่ก็มีปัญหาเนื่องจาก แฮรี่ เคน ประสบกับอาการบาดเจ็บ จนทำให้ฟอร์มของสเปอร์สย่ำแย่ลง และเคนเคยระบุไว้ว่าฤดูกาลของท็อตแนม 'น่าผิดหวัง' นอกเหนือจากนี้เรามาดูว่า ถึงตอนนี้มีบรรดาทีมไหนบ้างที่มีข่าวกับ แฮรี่ เคน - แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในช่วงแรกสื่อคาดว่าแมนยูไม่น่าจะมองหากองหน้าอีก หลังมีเอดิสัน คาวานี่ แล้ว แต่จะเน้นไปเสริมไปที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งยูไนเต็ดมองว่าการได้ตัว แฮรี่ เคน ดูจะเป็นไปได้ยากและเป้าหมายสำคัญอีกตัวคือ เออร์ลิ่ง ฮาร์แลน ก็น่าจะอยู่ที่ดอร์ทมุนด์ต่อ ในทางด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นอกจากเล็ง แฮรี่ เคนแล้ว ยังมี ฮาแลนด์ โรเมลู ลูคาคู และ แดนนี่ อิงค์ เป็นเป้าหมายในแดนหน้า เพราะต้องหาตัวแทน เซอจิโอ อเกวโร่ ในส่วนของเชลซีก็มีประเด็นกับ ฮาแลนด์ ลูคาคู และ เคน เช่นกัน สำหรับตัวเต็งนอกลีกอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง นั้นได้เซ็นกับ 2 นักเตะที่แพงที่สุดในโลกอย่าง เนย์มาร์ และ เอ็มปัปเป้ ในราคารวมกัน 361 ล้านปอนด์ และยังเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่ว่าเปเอสเช จะยังสนใจ แฮรี่ เคน อยู่ไหม ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของโรค โควิด19 และทีมยังได้รับผลกระทบทางการเงินในขณะนี้ รวมไปถึงอีกฟากฝั่งอย่าง เรอัล มาดริด และ บาเซโลน่าที่ชอบดึงดูดแข้งดังของพรีเมียร์ลีกแต่เนื่องจากสถานะทางการเงินของสโมสรช่วงนี้ไม่สู้ดี แต่ถึงกระนั้นก็ไม่อาจมองข้ามทีมพวกนี้ไปได้

ตอนนี้สัญญาของ แฮรี่ เคน กับสเปอร์ส เป็นอย่างไร

             วัสัญญาของ แฮรี่ เคน มีกับสเปอร์สถึงปี 2024 โดยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาสเปอร์สเพิ่งจบอันดับสามในพรีเมียร์ ลีก และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปรเซตติโน่ และเคนทำได้ 30 ประตูในพรีเมียร์ลีก “ผมกำลังรอคอยอนาคต” เคนกล่าวหลังจากเซ็นสัญญายาวกับสเปอร์ส 6 ปีเมื่อปี 2018 “มันเป็นเรื่องวิเศษมากที่เราได้เล่นแชมเปี้ยนลีกอย่างต่อเนื่อง ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นอีกครั้ง ทั้งในแชมเปี้ยนลีก พรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ เราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้” และล่าสุด เคน เพิ่งได้รับการเสนอชื่อให้เป็น นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียลีก ในงาน London football awards 2021 “เมื่อผมมองย้อนกลับไปในช่วงท้ายอาชีพ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผมจะทำต่อไป และจะต้องทำมากกว่านี้อีกสักหน่อย สำหรับรางวัลผู้เล่นแห่งปีมันน่าภูมิใจ และเป้าหมายที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ในฐานะผู้เล่น คือ การช่วยทีมคว้าถ้วยรางวัลในทุกรายการที่ลงเล่น” แฮรี่ เคน กล่าว สำหรับประเด็นของการขอย้ายทีมนั้น เบื้องต้นสเปอร์สยืนยันมาตลอดว่าไม่ขาย แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการถึงความสัมพันธ์ของเคนและสเปอร์ส ซึ่งถ้าเคนยังแสดงความปรารถนาที่จะย้ายมันคงเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักที่แดเนี่ยล เลวี่จะควบคุม และทำให้การย้ายทีมของ แฮรี่ เคน เป็นเรื่องยาก และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหากับระยะเวลาของสัญญาที่เหลืออยู่ หรืออาจจะเป็นเรื่องที่เลวี่จะตั้งค่าตัวของ แฮรี่ เคน และจะมีทีมไหนพร้อมรับหอกวัย 27 ไปร่วมทีม เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่น่าติดตามต่อไปอย่างยิ่งครับ