ดราม่าหลัง ทีมชาติอังกฤษ ยิงจุดโทษพลาดในศึก ฟุตบอลยูโร 2020

ดราม่าหลัง ทีมชาติอังกฤษ ยิงจุดโทษพลาดในศึก ฟุตบอลยูโร 2020

              เป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากสำหรับ ทีมชาติอังกฤษ หลังพลาดคว้าแชมป์ ฟุตบอลยูโร 2020 ไปอย่างน่าเสียดาย ในการดวลจุดโทษที่ปราชัยให้กับทีมชาติอิตาลีไป 2-3 ซึ่งดราม่าดังกล่าวเป็นที่พูดถึงอย่างหนักทั้งตัวนักฟุตบอลและผู้จัดการทีมอย่าง แกเร็ท เซาท์เกต (Gareth Southgate) ที่แฟนบอลคาดหวังอย่างมากในการคว้าแชมป์ แต่เซาท์เกตกลับวางแผนผิดพลาดจากการส่งผู้เล่นที่ประสบการณ์น้อยลงมายิงจุดโทษในนัดที่สำคัญ ซึ่งสิ่งนี้เองได้สร้างบาดแผลให้กับนักกีฬาและแฟนบอลไม่น้อย

นักกีฬาฟุตบอล ทีมชาติอังกฤษ ที่ยิงจุดโทษไม่เข้าโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

              ภาพรวมการแข่งขันของ ทีมชาติอังกฤษ ในครึ่งแรกสามารถคุมเกมได้ดีและขึ้นนำอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้เองที่กระตุ้นความคาดหวังของแฟนบอลที่จะได้ฉลองชัยชนะในการคว้าแชมป์ ฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งเป็นสมัยแรกของสิงโตคำราม อย่างไรก็ตามเกมในครึ่งหลังกลับเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด จากรูปเกมที่เป็นรองทีมชาติอิตาลี ทำให้คู่แข่งสามารถตีเสมอได้ในที่สุดเป็น 1-1 หลังจากที่ต่อเวลาพิเศษก็ไม่มีทีมใดสามารถทำสกอร์เพิ่มได้ จึงต้องตัดสินไปที่จุดโทษ โดยทาง แกเร็ท เซาท์เกต (Gareth Southgate) เป็นผู้คัดเลือกนักเตะสำหรับดวลจุดโทษในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2020 ครั้งนี้ แน่นอนว่าแฟนบอลต้องแปลกใจ หลังจากที่เขาเลือกผู้เล่นที่มีอายุน้อยมาเตะในสถานการณ์ที่กดดันเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด (Marcus Rashford) วัย 23 ปี จากทีมปีศาจแดง เป็นนักเตะคนแรกของทีมที่พลาดจุดโทษ ตามมาด้วย จาดอน ซานโช(Jadon Sancho) วัย 21 ปี จากปีศาจแดงเช่นกัน เขาก็เป็นอีกคนที่พลาดจุดโทษ และคนสุดท้ายที่โดนวิพากษ์วิจารณ์หนักสุดคือ บูกาโย ซากา(Bugayo Saga) ดาวรุ่งจากปืนใหญ่ที่พลาดจุดโทษเช่นกัน ซึ่งหลังจบเกมแน่นอนว่าพวกเขาโดนโจมตีอย่างหนัก โดยเฉพาะซากาที่เขาโดนเหยียดสีผิวและข้อความด่าทอต่างๆนานาจากแฟนบอล 

              ซึ่งเขาก็ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เขาจะไม่ปล่อยให้เรื่องพวกนี้มาทำลายเขาได้ เขารู้ตัวว่าจะถูกกล่าวถึงอย่างไรหลังพลาดจุดโทษนัดสำคัญ ในโลกโซเชี่ยลเขาไม่ต้องการให้ทุกคนบนโลกได้รับข้อความที่กระทบกระเทือนจิตใจ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมของเขาที่ยิงจุดโทษพลาดและโดนเหยียดเรื่องสีผิวด้วย เขาไม่มีคำพูดที่จะมาอธิบายใดๆถึงผลการแข่งขันที่ออกมา สิ่งเดียวที่เขาทำคือการคว้าแชมป์เพื่อแฟนบอล หลังจากนั้นซากาก็ได้กล่าวปิดท้ายต่อว่า เขาขอโทษที่ไม่สามารถนำแชมป์มาให้ ทีมชาติอังกฤษ ได้ แต่เขาสัญญาว่าจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนได้รู้สึกถึงชัยชนะ

ทีมชาติอังกฤษ มีแนวโน้มที่จะคว้าแชมป์ ฟุตบอลยูโร 2020 ในอนาคตหรือไม่

              ต้องยอมรับว่าปัจจุบันวิวัฒนาการสำหรับวงการฟุตบอลไปไกลอย่างมาก แม้ ทีมชาติอังกฤษ จะมีนักกีฬาชื่อดังมากมายที่ร่วมเป็นผู้เล่นในทีม แต่ทีมชาติอื่นๆก็มีตัวผู้เล่นที่น่าเกรงขามไม่แพ้กันจากลีกอื่นๆ แน่นอนว่า ทีมชาติอังกฤษ ไม่เคยคว้าแชมป์แม้แต่ครั้งเดียวในศึกยูโร ในอนาคตแม้จะมีผู้เล่นไต่เต้าและพัฒนาระดับฝีเท้าจากประสบการณ์ขึ้นมามากมาย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะคู่แข่งจากชาติชั้นนำอื่นๆได้ อย่างไรก็ตามเกมการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2020 ที่ผ่านมาคงเป็นแผลในใจของนักกีฬาที่ผิดพลาดไปอีกนาน สุดท้ายนี้แฟนบอลคงได้แต่หวังว่าพวกเขาอาจจะทำมันสำเร็จได้สักครั้งนึงในภายภาคหน้า

 

 

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา