วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐ ตัวเต็งในการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐ ถูกมองเป็นตัวเต็งในการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020

       วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นทีมที่ขึ้นแท่นสู่อันดับ 1 ของโลก และเป็นทีมที่นักวิจารณ์จับตามองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะคว้าแชมป์ โอลิมปิก 2020 ในครั้งนี้ แม้ที่ผ่านมาสำหรับโอลิมปิกพวกเขาไม่เคยได้คว้าเหรียญทองเลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยทำได้ดีที่สุดเพียงแค่เหรียญเงินเท่านั้น 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐ เป็นทีมที่โดดเด่นเรื่องพัฒนาการที่สุด

       ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาวิวัฒนาการทางด้านฝีมือของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐ ก้าวกระโดดไปได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จากการคว้าชัยเป็นที่ 1 ในหลายรายการ ยิ่งในช่วงหลังพวกเขาท็อปฟอร์มเป็นอย่างยิ่ง จากก่อนหน้านั้นที่พวกเขาจะคว้าเหรียญทองได้บ้าง แต่ระยะเวลามักห่างกันเป็นปีๆในแต่ละรายการ จนกระทั่งในปี 2010 เป็นต้นมา วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐ ก็ได้เริ่มเป็นที่น่าเกรงขามของหลายๆทีม หลังจากคว้าแชมป์วอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์(FIVB Volleyball World Grand Prix) 3 ปีซ้อน และคว้าแชมป์วอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก (FIVB Volleyball World Championship) ได้อีกในปี 2014 พร้อมประเดิมการคว้าเหรียญทองกับรายการใหม่ 2 สมัยอย่างเนชันส์ลีก (Nations League) ซึ่งการเล่นที่โดดเด่นนี้ทำให้พวกเขาสามารถขึ้นมานำทีมตัวเต็งตลอดกาลอย่าง ทีมชาติจีนและบราซิลได้ ผลงานผู้เล่นยอดเยี่ยมในตำแหน่งต่างๆก็คว้ารางวัลกันอยู่บ่อยครั้ง จนทีมนี้ได้ชื่อว่ามีการบริหารจัดการทีมได้ดีที่สุด ภาพรวมการแข่งขันและความแข็งแกร่งของนักกีฬาที่ผ่านมา ก็เป็นทางสหรัฐและบราซิลที่ตีคู่กันมาอย่างสูสี สำหรับเส้นทางของ โอลิมปิก 2020 ในรอบอุ่นเครื่องนั้น สหรัฐสามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง หลังจากคว้าชัยเหนือทีมอาร์เจนตินาไป 3-0 เซต และสามารถทำได้ดีอย่างต่อเนื่องจากการเอาชนะทีมชาติจีนในอันดับ 2 ของโลก ที่เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งในรายการนี้ไป 3-0 โดยที่ยังไม่เสียเซตให้ทีมใดเลย แน่นอนว่ามันเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับพวกเขา โดยเฉพาะการเอาชนะจีนได้ แม้แต้มของทั้ง 2 ทีมจะสูสีกันก็ตาม 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐ จะสามารถคว้าแชมป์โอลิมปิกเป็นครั้งแรกได้หรือไม่

       จากการแข่งขัน 2 แมตช์ที่ผ่านมา วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงระดับการเล่นของพวกเขาที่ดีขึ้นเรื่อยๆในทุกปี จนก้าวมาเป็นที่ 1 ในตอนนี้ อย่างไรก็ตามการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 ก็ขึ้นอยู่กับมาตรฐานการเล่นของพวกเขาว่าจะรักษาไปได้ตลอดทัวร์นาเมนต์หรือไม่ หากทำมันได้ดีแบบนี้ต่อไปก็มีโอกาสสูงที่ทีมชาติสหรัฐจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในการคว้าแชมป์ครั้งแรกของโอลิมปิกไปได้

 

 

 

บาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา