แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ แชมป์เหรียญทองโอลิมปิก 2020 กีฬาปั่นจักรยาน

แอนนา คีเซนโฮเฟอร์ แชมป์เหรียญทองโอลิมปิก 2020 กีฬาปั่นจักรยาน

      กีฬาปั่นจักรยาน ถือเป็น กีฬารอบโลก ที่ผู้คนส่วนมากรู้จัก เป็นกีฬาประลองความเร็วเพื่อพาตนเองสู่เส้นชัยในระยะทางที่กำหนด ซึ่งแม้การแข่งขันจะดูง่ายแต่นักกีฬาต้องมีความแข็งแรงอย่างมาก โดยเฉพาะกล้ามเนื้อขาเพื่อสู้กับระยะทางอันแสนยาวไกล โดยในโอลิมปิกนั้น ผู้ที่ได้แชมป์เหรียญทองกลับเป็นนักกีฬาโนเนมจากออสเตรเลียอย่าง แอนนา คีเซนโฮเฟอร์(Anna Kiesenhofer) ที่ผู้คนไม่ได้จับจ้องเขานัก และไม่เป็นที่รู้จักของวงการสักเท่าไหร่ แต่เธอกลับคว้าเหรียญทองมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ สร้างความตกใจให้กับวงการ กีฬาปั่นจักรยาน เป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวเต็งในการแข่งขันในครั้งนี้ เธอไม่ได้อยู่ในรายชื่อที่น่าจับตามอง

จากอาจารย์สอนมหาวิทยาลัย สู่เส้นทาง กีฬาปั่นจักยาน ในโอลิมปิก

      กีฬาปั่นจักรยาน นั้นมีเสน่ห์เฉพาะตัวในเรื่องที่คุณจะไม่สามารถคาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้นข้างหน้าได้ ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างทั้งสภาพร่างกาย สภาพภูมิอากาศ และระยะทาง มันสามารถเปลี่ยนแปลงพลิกล็อคได้ตลอดเวลา อย่างเรื่องราวของ แอนนา คีเซนโฮเฟอร์(Anna Kiesenhofer) ที่ปัจจุบันเธอทำอาชีพเป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยโลซานน์ เธอไม่ได้เป็นนักกีฬามืออาชีพแต่อย่างใด เป็นมือสมัครเล่นเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเธอมาแข่งขันตัวคนเดียว โดยที่ไม่ได้มีทีมโภชนาการหรือทีมแพทย์ใดๆมาคอยดูแลเธอเหมือนชาติอื่นๆ เส้นทางสู่การคว้าเหรียญทองโอลิมปิกใน กีฬาเป็นจักรยาน ของเธอนั้น เริ่มต้นมาจากการที่เธอเป็นคนรักสุขภาพ โดยปั่นจักรยานมาสอนที่มหาลัยในทุกวันๆเป็นประสบการณ์และพลังใจของเธอ ที่มีแรงผลักดันให้เธอก้าวมาถึงจุดนี้ พร้อมความรู้ในด้านคณิตศาสตร์มาวิจัยกับองค์ประกอบต่างๆที่ต้องใช้ในการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้เธอต้องแข่งขันใน สนามจักรยานที่มีระยะทางมากถึง 137 กิโลเมตร ใน จักรยานประเภทถนน (Road Race) ภาพรวมการแข่งขันเธอไม่ได้เป็นที่จับตามองในรายการนี้เลย แต่กลับเป็นนักกีฬาของเนเธอร์แลนด์และอิตาลี ที่แฟนๆและนักกีฬาคาดหวังมากกว่า เส้นทางแข่งขันโดยการมาต่อสู้กับระยะทางด้วยตัวคนเดียวนั้น แน่นอนว่ามันไม่ง่ายและเธอต้องมาต่อสู้ด้วยระยะทางที่ไกล แม้ในระยะแรกเธอจะออกตัวไปโดยมีนักกีฬาจากหลายชาติที่ปั่นสูสีกันไปตามระยะทาง เธอปั่นมาได้ไกลสมควรจนเหลือนักกีฬาเพียง 3 ชาติ ที่ยังปั่นตามไล่เลี่ยกันมาอยู่ จนกระทั่งมาถึงระยะทาง 40 กิโลเมตรก่อนถึงเส้นชัย เธอใช้จังหวะนี้ปั่นแซงนำไปไกลจนเข้าเส้นชัยในที่สุด

การวางแผนสำหรับ กีฬาปั่นจักยาน ของ แอนนา คือบันไดสู่ความสำเร็จ

      กีฬาปั่นจักยาน ไม่ใช่ว่าใครจะสามารถทำมันได้ง่ายๆ ถ้าสภาพร่างกายและจิตใจไม่เข้มแข็งพอ แต่สำหรับ แอนนา คีเซนโฮเฟอร์(Anna Kiesenhofer) แล้ว เธอใช้กลยุทธจากความรู้ที่เธอมี วิจัยคำนวณออกมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับมือกับสภาพอากาศในญี่ปุ่นหรือการทดลองปั่นด้วยภูมิอากาศร้อนและเย็นที่แตกต่างกัน เพื่อที่จะมั่นใจว่าแผนการของเธอนั้นจะสามารถนำมาใช้ในการแข่งขันได้อย่างดี ทำให้เราได้รู้ว่าการที่เธอแซงคู่แข่งในช่วงโค้งสุดท้าย 40 กิโลเมตร เป็นความตั้งใจของเธอที่วางแผนมาเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่ามันไม่ใช่ชัยชนะที่ฟลุคแต่อย่างใด

 

 

 

เว็บคาสิโนออนไลน์ฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา