ปิดฉาก ลิโอเนล เมสซี ตำนานทีมฟุตบอลเจ้าบุญทุ่ม หลังโลดแล่นมากว่า 21 ปี

ปิดฉาก ลิโอเนล เมสซี ตำนานขวัญใจ ทีมฟุตบอลเจ้าบุญทุ่ม หลังโลดแล่นมากว่า 21 ปี

       ถือเป็นเหตุการณ์สุดช็อกแห่งวงการฟุตบอลเลยก็ว่าได้ หลังจาก ลิโอเนล เมสซี(Lionel Messi) นักเตะฝีเท้าดีวัย 34 ปี ตัดสินใจโบกมือลา สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา(Barcelona) หลังจากเจ้าตัวสร้างผลงานและสถิติไว้มากมายนานถึง 21 ปี จนสามารถขึ้นแท่นมาเป็นนักเตะอันดับต้นๆของโลกที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน ซึ่งแม้ว่าแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมอยากให้เมสซีอยู่ต่อจนถึงแขวนสตั๊ดมากแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะปัจจัยทางด้านการเงินของสโมสรที่กำลังมีปัญหาอยู่ขณะนี้ได้ ด้วยเหตุนี้เมสซีจึงต้องย้ายซบทีมใหม่หลังหมดสัญญา

ปารีสแซ็ง-แฌร์แม็ง คือสถานีต่อไปของ ลิโอเนล เมสซี

       หลังจากการหมดสัญญากับเจ้าบุญทุ่ม ลิโอเนล เมสซี(Lionel Messi) ก็มีข่าวกับสโมสรมากมายชื่อดังในยุโรปไม่ว่าจะเป็นทาง สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี(Manchester City) หรือ สโมสรปารีสแซ็ง-แฌร์แม็ง(Paris Saint-Germain) ที่ตกเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วขณะ จนล่าสุดทางเมสซีก็ได้ตัดสินใจย้ายซบปารีส โดยไม่มีค่าตัวกับสัญญาระยะเวลา 2 ปี และออปชั่นเงื่อนไขในการต่อสัญญาอีก 1 ปี รวมไปถึงมูลค่าทั้งหมด 650,000 ปอนด์/สัปดาห์ ซึ่งเจ้าตัวจะประเดิมเสื้อหมายเลข 30 ในฤดูกาลแรกของการแข่งขัน นับว่าสร้างปรากฎการณ์สะเทือนสโมสรฟุตบอลเลยก็ว่าได้ หลังจากที่เสื้อถูกขายเกลี้ยงตลาดภายใน 30 นาที โดยก่อนหน้านั้นทีมปารีสพยายามอย่างยิ่งในการคว้าตัวดาวเตะชื่อดังผ่านพ่อของเจ้าตัว ในขณะที่แมนซิตี้ก็พยายามเช่นกันที่จะคว้าตัวเขาโดยผ่านคนกลาง แต่พวกเขากลับโดนเมสซีปฏิเสธไป จากเหตุผลที่ต้องการค้าแข้งกับเจ้าบุญทุ่มต่อนั่นเอง

       และเป็นทาง ปารีสแซ็ง-แฌร์แม็ง(Paris Saint-Germain) ที่สามารถคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี(Lionel Messi) ไปร่วมทัพฤดูกาลนี้ได้ในที่สุด แน่นอนว่าเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง เนื่องจากทางปารีสได้คว้าตัวนักเตะชื่อดังเสริมทัพความแกร่งในฤดูกาลนี้อีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น เซร์ฆิโอ ราโมส(Sergio Ramos) จากราชันย์ชุดขาวอีกหนึ่งคู่ปรับตลอดกาลของทางเมสซี รวมไปถึง จานลุยจิ ดอนนารุมมา(Gianluigi Donnarumma) นายด่านผลงานดีที่เพิ่งคว้าแชมป์ยูโร 2020 ไปล่าสุด ซึ่งทีมประสานแนวหน้าตัวเก่าอย่าง เนย์มาร์ ซานโตส(Neymar Santos) และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ (Kylian Mbappé) ในปีนี้พวกเขาจะได้แรงเสริมระดับโลกอย่างเมสซี ถือว่าเป็น 3 ประสานแนวรุกที่น่ากลัวสุดในฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ 

ความคาดหวังของแฟนบอลต่อ ลิโอเนล เมสซี

       หลังจากการย้ายทีมของ ลิโอเนล เมสซี(Lionel Messi) ถือว่าได้รับการต้อนรับจากสโมสรและแฟนบอลเป็นอย่างดี จากผลตอบรับของการขายเสื้อและความคาดหวังที่เพิ่มขึ้น ซึ่งแฟนบอลมองว่าการที่เจ้าตัวย้ายซบ ปารีสแซ็ง-แฌร์แม็ง(Paris Saint-Germain) ในฤดูกาลนี้นั้น จะทำให้ลีกเอง-ฝรั่งเศส กลับมามีสีสันอีกครั้ง อาจจะมากขึ้นว่าเดิมด้วยซ้ำ โดยปารีสในฤดูกาลนี้ถือเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง หลังคว้าตัวนักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทัพหลายคน ความคาดหวังของแฟนๆก็หวังว่าพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์ลีกเอิง ตลอดจนแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในปีนี้ได้

 

 

 

ฝากไม่มีขั้นต่ํา