ทีมวอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งแรก

ทีมวอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

      นับว่าเป็นประวัติศาสตร์แห่งวงการลูกยางเลยก็ว่าได้ หลังทีม วอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกา สามารถขึ้นแท่นคว้าเหรียญทองได้สำเร็จใน โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว จากรอคอยมานานหลายปี ซึ่งที่ผ่านมาทีมสามารถทำผลงานได้ดีที่สุดในการคว้าเหรียญเงินเท่านั้น สิ่งนี้เองถือว่าเป็นสิ่งที่ตอกย้ำความสำเร็จของทีมได้อย่างดีภายใต้การคุมทีมของโค้ช คาร์ช คิราย(Karch Kiraly) ที่ถือได้ว่าเขาเป็นผู้ฝึกสอนและอดีตนักกีฬาที่สามารถประสบความสำเร็จในเส้นทางวอลเลย์บอลได้อย่างแท้จริง 

วอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกา ดับฝันสาวแซมบ้า ในการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ไปครอง

      หลังจาก วอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกา สามารถขึ้นแท่นขึ้นครองอันดับ 1 ของโลกได้สำเร็จ เป้าหมายหลักที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้ในปีนี้คือการคว้าแชมป์ในศึก โอลิมปิก 2020 มาครองให้ได้ โดยภาพรวมการแข่งขันในรอบแรกพวกเขาสามารถเปิดฉากมาได้อย่างสวยงาม หลังเอาชนะอาร์เจนติน่าและจีนไปได้อย่างไม่เสียเซ็ต ซึ่งถือว่าเรียกความเชื่อมั่นในการแข่งขันได้ดี ในรอบต่อมาพวกเขายังสามารถประคองฝีมือการเล่นได้ดีจากการเฉือนตุรกีไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เซต ก่อนที่จะมาพลาดสะดุดในเกมที่พบกับรัสเซียไปอย่างขาดลอย 3-0 เซต นับว่าสร้างความกดดันให้ทีมพอสมควร แต่ทีม วอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกา ก็ยังสามารถเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้ในเกมสุดท้ายรอบอุ่นเครื่องจากการเฉือนอิตาลีไป 3-2 เซต จนล่วงมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศและรอบรองชนะเลิศที่พวกเขาโชว์ฟอร์มสุดโหด คว้าชัย 3-0 เซตรวดจากทั้ง 2 ทีม และมาพบกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ทีมวอลเลย์บอลหญิงบราซิล อดีตแชมป์โอลิมปิกและแชมป์โลกหลายสมัย ซึ่งปัจจุบันทีมแซมบ้าได้ติดโผในอันดับ 3 ของโลก เป็นรองแค่จีนและอเมริกาเท่านั้น โดยในเกมดังกล่าวเปิดฉากมาอย่างสูสีในเซตแรกก่อนที่จะเป็นอเมริกาที่แกร่งกว่าคว้าชัยไปได้ก่อน 25-21 ขณะที่เซต 2 สาวแซมบ้าพยายามที่จะตีตื้นทำเกมเบียดขึ้นมาอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถต้านทานความฮึกเหิมของอเมริกาได้ทำให้ปราชัยในเซต 2 ไป 25-20 ซึ่งในเซตที่ 3 อเมริกาแรงไม่ตกทำแต้มได้อย่างต่อเนื่องจนสามารถเอาชนะได้อย่างขาดลอย 25-14 คว้าชัยเหนือแชมป์เก่าไปได้ 3 เซตรวด ปิดฉาก โอลิมปิก 2020 ด้วยการสร้างตำนานหน้าใหม่ได้สำเร็จ โดยมีผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดอย่าง แอนเดรีย ดริวส์ (Andrea Drews) ที่ทุบไปมากกว่า 15 คะแนน

วอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกา กำลังขึ้นมาครองอันดับโลกในระยะยาว

      ช่วงหลัง วอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกา สามารถไต่เต้าจนขึ้นแท่นมาคว้าเป็นอันดับ 1 ของโลกในระยะเวลาที่ไม่นาน เป็นทีมกีฬาที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วในอาชีพ ซึ่งปัจจุบันพวกเขาคว้าทุกแชมป์ในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับโลกได้หมดแล้ว ขณะนี้ต้องยอมรับว่าไม่สามารถมีทีมใดมาต้านทานความแกร่งของสาวๆอเมริกาได้เลย โดยการแข่งขันใน โอลิมปิก 2020 ที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นความทรงจำที่ดี ที่พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้และเชื่อว่าจะไม่สามารถลืมเลือนมันได้แน่นอน

 

 

 

สล็อต joker ฝาก-ถอน ไม่มี ขั้นต่ำ