อิทธิพล ลิโอเนล เมสซี ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของบาร์เซโลนา

อิทธิพล ลิโอเนล เมสซี ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของบาร์เซโลนา

      หลังจากการย้ายทีมของดาวเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี(Lionel Messi) นับได้ว่าส่งผลกระทบต่อสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา(Barcelona) อย่างเห็นได้ชัด หลังประสบปัญหาทางด้านการเงินที่วิกฤตอยู่แล้ว กลับต้องพบกับการขายตั๋วที่เหลือจำนวนมาก ทั้งที่ก่อนหน้านั้นสโมสรสามารถขายบัตรเข้าชมหมดอยู่เป็นประจำ ซึ่งการจากไปจากเมสซีทำให้ยอดขายล่าสุด ตั๋วออกไปได้เพียง 15,000 กว่าใบเท่านั้น จาก 29,000 กว่าที่นั่ง

ลิโอเนล เมสซี เป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนบาร์เซโลนา

      ที่ผ่านมาในการแข่งขันจากการลงสนามของ ลิโอเนล เมสซี(Lionel Messi) เขาสามารถทำผลงานได้ดีและทำรายได้ให้กับ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา(Barcelona) อย่างถล่มทลาย ซึ่งตัวเขาถือเป็นอีกสัญลักษณ์ของบาร์ซ่า ที่ทำให้แฟนบอลและคนทั่วโลกรู้จักเขาในนามปัจจุบัน การที่บาร์ซ่าสามารถขึ้นมาเป็นยอดทีมฟุตบอลระดับโลกได้นั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมสซีมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์และความสำเร็จที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอลรักและประทับใจในตัวผู้เล่นคนนี้อย่างมาก ซึ่งการจากไปของ ลิโอเนล เมสซี(Lionel Messi) ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เนื่องจากเจ้าตัวนั้นเล่นให้กับสโมสรยาวนาน 20 กว่าปี แฟนบอลและหลายๆคนคิดว่าเขาน่าจะจบอาชีพและแขวนสตั๊ดที่สนามกัมนอว์อย่างแน่นอน แต่ด้วยการเงินที่ฝืดของ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา(Barcelona) มันไม่สามารถยื้อให้ผู้เล่นดาวดังอยู่ต่อกับทีมจนจบฤดูกาลอาชีพของเขาได้ นอกจากนี้ยังพบปัญหาเคราะห์ซ้ำกรรมซัดของสโมสรที่เริ่มมีปัญหาการเงินหนักขึ้น หลังจากสูญเงินมากถึง 11 % และตั๋วที่เหลือนับหมื่นใบ โดยที่ไม่มีแฟนบอลสนใจมันเท่ากับตอนที่เมสซีอยู่เลย

อนาคตของ ลิโอเนล เมสซี และ บาร์ซ่า จะไปทิศทางใดในภายภาคหน้า

      แม้ในปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี(Lionel Messi) จะเลือกทางเดินใหม่ให้กับตนเอง ด้วยการไปค้าแข้งให้กับทีมปารีสแล้ว ซึ่งดูจากภาพรวมเจ้าตัวหน้าจะไปได้ดีกับเส้นทางใหม่ สำหรับ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา(Barcelona) ไม่มีใครคาดคิดว่าต่อจากนี้ทีมจะขับเคลื่อนไปในทางใด หลังจากไร้ดาวเตะชื่อดัง ซึ่งในปัจจุบันเราก็เริ่มค่อยๆเห็นเอฟเฟคทิศทางของทีมแล้ว ว่าไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เนื่องจากแฟนบอลไม่มีใครคาดคิดว่าทีมจะสามารถปล่อยตัวเมสซีไปในวัย 34 ปี ไปได้ อย่างไรก็ตามต้องมาลุ้นในอนาคตว่าบาร์ซ่าจะสามารถเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับมาได้หรือไม่ หลังจากที่ไม่มีเมสซีคอยบัญชาการเกมในแนวหน้า โดยปัจจุบันทีมก็ยังเหลือผู้เล่นฝีเท้าดีอีกหลายคน ปัจจัยดังกล่าวอาจมากพอที่ทำให้ทีมกลับขึ้นมาคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ได้

 

 

 

สล็อตวอเลทไม่มีขั้นต่ํา