ฉวน หงฉาน สาวน้อยมหัศจรรย์จากจีน คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020

ฉวน หงฉาน สาวน้อยมหัศจรรย์จากจีน คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ฉวน-หงฉาน

      ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความประทับใจในการแข่งขันเทศกาลกีฬาระดับโลกได้ อย่าง ฉวน หงฉาน(Quan Hongchan) สาวน้อยวัย 14 ปี จากแดนมังกร ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์คว้าเหรียญทองแรกของชีวิตใน โอลิมปิก 2020 ประเภท กีฬากระโดดน้ำ 10 เมตร ซึ่งการคว้าชัยในครั้งนี้ของสาวน้อย ถือว่าสร้างรอยยิ้มและความตื้นตันใจให้กับแฟนกีฬาไม่น้อยเลย

เส้นทางการแข่งขันกระโดดน้ำในนามทีมชาติจีน กับอุปสรรคที่ไม่ง่ายเลยของ ฉวน หงฉาน

ฉวน-หงฉาน

      ความตั้งใจของสาวน้อย ฉวน หงฉาน(Quan Hongchan) ในการมาแข่งขัน โอลิมปิก 2020 เธอมีเป้าหมายที่ถือว่าสูงสุดในชีวิต โดยการนำเงินที่ได้จากการแข่งขันครั้งนี้ ไปจุนเจือรักษาแม่ของเธอที่กำลังป่วยอย่างหนัก ซึ่งหลังจากการให้สัมภาษณ์ของสาวน้อย ยิ่งสร้างความประทับใจให้กับสื่อ รวมถึงแฟนกีฬาเข้าไปอีก โดยผลงานการกระโดดน้ำของเธอ สามารถกระโดดได้ Perfect Ten นั่นก็คือ 10-10-10 จากกติกาที่เธอต้องกระโดดน้ำถึง 5 ครั้ง แต่ ฉวน หงฉาน(Quan Hongchan) สามารถทำมันได้ถึง 2 ครั้ง ถือว่าไม่ง่ายเลยสำหรับการแข่งขันของเด็กหญิงเพียงอายุ 14 ปี โดยคะแนนที่เธอสามารถทำได้สูงถึง 466.20 แต้ม ซึ่งคะแนนของเธอยังสามารถเอาชนะรุ่นพี่ที่มาแข่งขันด้วยกันได้อย่างขาดลอยอีกด้วย ประสบการณ์แข่งขันของเธอมีไม่เยอะและไม่โดดเด่นมากนัก เพราะเธอเคยแข่งขันในประเทศรายการใหญ่ๆเพียง 5 ครั้ง ก่อนที่จะมาลงแข่งขันระดับชาติในรายการระดับโลกอย่าง โอลิมปิก 2020 เป็นครั้งแรก ที่น่าตะลึงไปกว่านั้นคือสาวน้อยคนนี้เธอได้เข้าไปเป็น 1 ใน 10 ผู้เข้าแข่งขัน สุดยอดนักกระโดดน้ำจากจีน ซึ่งแต่ละคนนั้นมีผลงานที่โลดแล่นในระดับโลกมากมาย การก้าวมาสู่ทีมชาติในครั้งนี้ เธอได้ถูกเรียกตัวให้ติดทีมชาติตั้งแต่อายุยังน้อย โดยที่ลงแข่งขันในรอบคัดเลือกเพียง 3 ครั้งเท่านั้น ซึ่งผลงานของเธอสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ถึง 2 ครั้ง เป็นรองเพียงรุ่นพี่ตัวเต็งในทีมเพียง 1 ครั้ง เท่านั้น

ความสามารถของ ฉวน หงฉาน ถือว่าสมบูรณ์แบบทุกด้าน สำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก 2020

ฉวน-หงฉาน

      ความสามารถและพรสวรรค์ของสาวน้อย ฉวน หงฉาน(Quan Hongchan) ถือว่าคู่ควรกับเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 ที่เธอได้มาอย่างเหมาะสม ซึ่งเธอได้รับคำชมมากมายไม่เว้นแม้แต่ผู้บรรยายการแข่งขัน ที่กล่าวถึงศักยภาพของเด็กสาวคนนี้ว่า จากการแข่งขันที่ผ่านมา เราจะเห็นมันได้ไม่บ่อยกับความสามารถของนักกีฬาที่ไร้ที่ติขนาดนี้ สิ่งที่เด็กสาวคนนี้ได้ทำมันคือความมหัศจรรย์ของวงการ กีฬากระโดดน้ำ เลยก็ว่าได้

 

 

 

บาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท