Breaking กีฬาใหม่มาแรงที่กำลังจะได้แข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

Breaking กีฬาใหม่มาแรงที่กำลังจะได้แข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

Breaking-Dance

เบรกแดนซ์(Breaking) กีฬามาแรงที่กำลังจะได้ถูกจัดแข่งขันใน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 เป็นกีฬาพร้อมพาผู้ชมตื่นเต้นไปกับผู้เข้าแข่งขันในการโชว์สเต็ป การเต้นฮิปฮอปที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น สไตล์วัยรุ่นอเมริกัน ซึ่งกีฬาดังกล่าวจะถูกหยิบยกมาจัดการแข่งขันคู่กับกีฬาชนิดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นปีนเขา เซิร์ฟ รวมไปถึงสเกตบอร์ด

ความน่าสนใจของกีฬา Breaking

Breaking-Dance

ต้องกล่าวก่อนว่า เบรกแดนซ์(Breaking) นั้นมีที่มาต้นกำเนิดจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในเมืองบร็องซ์ ช่วงปี 1970 โดยประมาณ ซึ่งรูปแบบของกีฬาดังกล่าวจจะเน้นไปที่การโชว์ลวดลาย ท่าเต้นที่มีชีวิตชีวาไม่เหมือนใคร มีที่มาจากวัฒนธรรมฮิปฮอปแอฟริกาและอเมริกันผสมผสานกัน ซึ่งการแข่งขันจะต้องใช้ร่างกายเกือบทุกส่วน โดยที่มีทักษะของกายกรรมที่ค่อนข้างสูงอยู่ในตัวด้วย เนื่องจากท่าทางที่นำมาใช้ประกอบค่อนข้างที่จะหลากหลายไม่ว่าจะเป็น การตีลังกา การหมุนโดยใช้ศีรษะ รวมไปถึงการทรงตัวให้มั่นคงแข็งแรง เบรกแดนซ์(Breaking) เป็นกีฬาจะชนิดนี้ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นสตรีทแดนซ์ สำหรับเพลงที่ใช้ในการแข่งขันจะมาจากเพลง ป็อบ, ฮิปฮอป หรือฟังก์ นำมาเรียบเรียงให้จังหวะเบรกดูยืดกว่าเดิม เพื่อความสนุกสนานในท่าเต้นที่นำมาประกอบ เป็นที่นิยมในกลุ่มคนดำและละตินในช่วงแรก สำหรับองค์ประกอบที่สำคัญของ ท่าเต้นเบรกแดนซ์ จะจำแนกเป็น 4 ประเภทด้วยกันดังนี้

  1. TopRock มีลักษณะการเต้นโดยใช้การยืนเป็นหลัก เน้นไปที่การโยกหรือเขย่าตัว
  2. Downrock มีลักษณะการเต้นโดยใช้การนั่งเป็นหลัก เน้นไปที่การโยกและเขย่าตัวในส่วนล่าง เป็นการเต้นลงไปที่พื้น
  3. Freeze เป็นท่าที่บ่งบอกว่าหยุดการเต้น ไม่ว่าจะเป็นจบเพลง หยุดตามจังหวะ หรือนำมาประยุกต์เป็นท่าที่ผาดโผน
  4. Powermove เป็นท่าทางที่ต้องใช้เกือบทุกส่วนของร่างกาย นับว่าเป็นท่าทางที่ใช้พลังมากที่สุด เน้นความหวาดเสียวในการเคลื่อนไหวร่างกายเช่น การหมุนตัวบนพื้น เป็นต้น
Breaking-Dance

รูปแบบการแข่งขัน Breaking ที่กำลังจะจัดขึ้นใน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

การแข่งขัน เบรกแดนซ์(Breaking) ที่กำลังจะมีขึ้นใน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 มีแผนการว่าจะนำกีฬาชนิดนี้ไปแข่งขันที่บริเวณ Place de la Concorde จัตุรัสปรองดองกลางกรุงปารีส ซึ่งการแข่งขันจะอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของยุคเปลี่ยนผ่านของประเทศฝรั่งเศส พร้อมพาผู้ชมตกตะลึงไปกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมในส่วนฉากประกอบอีกด้วย โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็นประเภทของชาย-หญิง ซึ่งจะมีเงื่อนไขของท่าทางบังคับได้แก่ The 6-Step, Windmills รวมไปถึง Freezes เพื่อประชันศักยภาพในการเต้นที่อิสระไร้ขอบเขตในการเผชิญหน้ากับคู่แข่งเพื่อเป้าหมายในการคว้าแชมป์โอลิมปิกครั้งแรกของพวกเขา



สล็อตผ่านวอเลท ไม่มีขั้นต่ํา