แมนนี ปาเกียว ปราชัยให้กับ ยอร์เดนิส อูกัส ชวดแชมป์ WBA

แมนนี ปาเกียว ปราชัยให้กับ ยอร์เดนิส อูกัส ชวดแชมป์ WBA

        ถือเป็นเรื่องฮือฮาที่น่าสนใจอย่างยิ่งในช่วงสิงหาคมที่ผ่านมา จากการขึ้นชกของ แมนนี ปาเกียว (Manny Pacquiao) ที่มีไฟต์ขึ้นชกกับ ยอร์เดนิส อูกัส(Yordenis Ugás) เพื่อช่วงชิงแชมป์โลกในรายการ สมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต โดยที่ทั้งคู่นั้นมีอายุห่างกันถึง 7 ปี ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวถูกจัดขึ้นที่เมือง ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ในประเทศสหรัฐอเมริกา ผลการแข่งขันของไฟต์หยุดโลกที่ผ่านมา เป็นทางปาเกียวที่พ่ายไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ โดยไม่มีข้อกังขาใดๆ เนื่องจากรูปเกมของเจ้าตัวนั้นค่อนข้างเป็นรอง อูกัส อย่างเห็นได้ชัด

สถิติของ แมนนี ปาเกียว และ ยอร์เดนิส อูกัส ในช่วงที่ผ่านมา 

        แมนนี ปาเกียว (Manny Pacquiao) ถือเป็นอีกหนึ่งนักชกชื่อดังระดับโลก จากสถิติของเจ้าตัวที่ผ่านมาสามารถเอาชนะคู่แข่งไปมากถึง 62 ครั้ง และปราชัยเพียง 7 ครั้ง ซึ่งทาง ยอร์เดนิส อูกัส(Yordenis Ugás) หลังสามารถเอาชนะปาเกียวได้ เขาก็ถือเป็นอีกนักมวยในปัจจุบันที่น่าเกรงขามไม่น้อย โดยสถิติที่ผ่านมาของอูกัสนั้น สามารถเอาชนะคู่แข่งได้มากถึง 26 ครั้ง และแพ้เพียง 4 ครั้ง โดยภาพรวมแล้วปาเกียวนั้นเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากกว่า ซึ่งจุดเด่นของเขานั้นคงเห็นได้ชัดว่าเป็นมวยซ้ายที่ค่อนข้างหนักและแม่นยำตรงเป้าในหลายๆครั้งที่ผ่านมา ยืนยันด้วยความสำเร็จกับแชมป์โลกมากถึง 8 รุ่น นอกจากนี้การเอาชนะของเจ้าตัวยังสามารถน็อกคู่แข่งที่ผ่านมาไปได้ 39 ครั้ง โดยทางอูกัสก็ไม่น้อยหน้าถึงแม้ว่าประสบการณ์จะน้อยกว่า แต่เขาก็ไม่เคยปราชัยด้วยการแพ้น็อกแม้แต่ครั้งเดียว รวมทั้งยังชนะน็อกไปได้มากถึง 12 ครั้งอีกด้วย อย่างไรก็ตามผลคะแนนที่ออกมา ยอร์เดนิส อูกัส(Yordenis Ugás) สามารถล้มคู่แข่งอย่าง แมนนี ปาเกียว (Manny Pacquiao) ในการแข่งขันของ สมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต ไปได้ด้วยคะแนน 113 ต่อ 115 / 112 ต่อ 116 และ 112 ต่อ 116 ซึ่งถือเป็นการคว้าชัยอย่างเอกฉันท์

เหตุผลว่าทำไม แมนนี ปาเกียว ถึงพ่าย ในศึก WBA ครั้งนี้

        ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างของ แมนนี ปาเกียว (Manny Pacquiao) ที่เป็นรอง ยอร์เดนิส อูกัส(Yordenis Ugás) ในหลายๆด้าน ทำให้เจ้าตัวต้องพ่ายแพ้ราบคาบในการแข่งขันของ สมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานของร่างกายที่ยาวนานและอายุที่มากกว่าถึง 7 ปี โดยเจ้าตัวนั้นมีอายุ 42 ปี ซึ่งถือว่ามากพอสมควรในวงการมวย ส่วนคู่แข่งนั้นมีอายุเพียง 35 ปีเท่านั้น นอกจากนี้สภาพร่างกายของทั้งคู่ยังแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยจะเห็นได้ว่าอูกัสมีรูปร่างสูงใหญ่และบึกบึนกว่าปาเกียวอย่างชัดเจนรวมถึงรูปเกมที่อูกัสสามารถออกจังหวะหมัดได้แม่นยำเข้าเป้าและหนักกว่า ซึ่งแม้ทางปาเกียวจะปล่อยอาวุธสู้มากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถล้มอูกัสได้ โดยหลังการแข่งขันปาเกียวก็ได้ออกมายอมรับว่า เขามีปัญหากับการรับหมัดขวาของอูกัส ซึ่งการขึ้นชกในครั้งนี้มันถือว่าสร้างความลำบากใจให้กับเขาไม่น้อยเลย

 

 

สล็อตไม่มีขั้นต่ํา วอเลท