8 กีฬาแปลก ๆ ที่หลายคนต้องอึ้ง !

8 กีฬาแปลก ๆ ที่หลายคนต้องอึ้ง !

วิ่งหน้าตั้งลงเขาเพื่อเอาชีส

    ในประเทศอังกฤษมีการจัดแข่งขันวิ่งหน้าตั้งลงเขาเพื่อตามล่าหาชีสให้ทันเป็นประจำทุกปี ถึงแม้จะมองว่าเป็นกีฬาสุดบ้า แต่ใครจะเชื่อว่ากีฬาแปลกๆ แบบนี้มีการจัดมานานมากกว่า 200 ปีเชียวล่ะ โดยในกติกาจะมีการให้ผู้แข่งขันอยู่บนเขาสูง และทำการกลิ้งชีสลงไป ผู้แข่งขันจะต้องทำการสไลด์ลงไปเก็บชีสให้ได้เป็นคนแรก บอกเลยว่างานนี้มีเจ็บตัวกันแน่นอนครับ เพราะต่างคนต่างวิ่งชนกัน และประกอบกับความชันของยอดเขาที่ผู้แข่งขันจะต้องลงไปด้วยแล้ว รับรองว่างานนี้ต้องมีการล้มกลิ้งไถลตัวลงมาแบบไม่เป็นท่าแน่นอนครับ

กีฬาแบกเมียวิ่งสู้ฟัด

    แบกเมียวิ่งถือเป็นกีฬาสุดแปลก​ที่พิสูจน์​รักแท้ของคู่รักได้อย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้ เพราะคู่รักฝ่ายชายต้องแบกฝ่ายหญิงในลักษณะกลับหัวลง และต้องฝ่าฟัน​อุปสรรค​หลากหลาย​ชนิด อาทิ กองฟาง แอ่งน้ำขนาดใหญ่ ท่อนซุง เป็นต้น ลองคิดดูสิครับว่าขนาดเราวิ่งคนเดียวก็เหนื่อยมากแล้ว ต้องมาแบกน้ำหนักอีกคนนึงอีกจะยิ่งเหนื่อยขนาดไหน ยิ่งไปกว่านั้นฝ่ายหญิงก็สามารถ​เป็นฝ่ายแบกฝ่ายชายได้ด้วย แต่ถ้าจะทำแบบนั้นได้ ฝ่ายหญิงก็ต้องแข็งแกร่ง​อยู่ในระดับนึงเลยล่ะ ส่วนรางวัล​สุดพิเศษ​ของผู้ชนะนั่นก็คือเบียร์​ที่มากเท่ากับน้ำหนักเมียสุดที่รักของพวกเขานั่นเอง ยิ่งคนรักมีน้ำหนักมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้เบียร์​เป็นรางวัล​มากเท่านั้น

รีดผ้าท่ายากในป่าเขา

    รีดผ้าท่ายากกีฬาสุดแปลกในฝั่งยุโรป​ หลายคนคงไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีกีฬาสุดแปลกอะไรแบบนี้อยู่ด้วย หรืออาจไม่อยากเชื่อสายตาว่าการรีดผ้าจะกลายมาเป็นกีฬาได้เลยด้วยซ้ำ โดยผู้ร่วมแข่งขัน​จะต้องวิ่งถือที่รีดผ้าพร้อมกับเตารีดคู่ใจทำการวิ่งไปในป่าเขาธรรมชาติ​ หามุมดีๆ ในการโพสท่าสุดเฟี้ยว​ ซึ่งบอกเลยว่าไม่ใช่แค่การหามุมดีๆ ในการโพสท่าเท่านั้นนะครับ ผู้แข่งขัน​จะต้องทรงตัวในระหว่างโพสท่าให้สามารถ​รีดผ้าให้เรียบมากที่สุดด้วย 

มวยปล้ำง่ามนิ้วเท้าสุดหรรษา​

    ถ้าพูดถึงมวยปล้ำง่ามนิ้วเท้า คนที่ฟังอาจไม่เข้าใจว่าคืออะไร หรือฟังแล้วอาจจะคิดว่านั้นเป็นกีฬาสุดแปลก มีความพิลึกน่าดู แต่เชื่อมั้ยว่านี่เป็นกีฬาที่มีการแข่งขันอย่างจริงจัง​ วัดผลแพ้ชนะกันในระดับประเทศ​กันเลยทีเดียวนะครับ ซึ่งกีฬาชนิดนี้ได้รับแรงบันดาลใจ​มาจากมวยปล้ำนิ้วมือ โดย​ลักษณะ​การเล่นจะเป็นการเอาเท้าประกบกัน และต้องพยายาม​ล็อคนิ้วโป้งของคู่แข่งให้อยู่หมัดให้ได้ คนที่เป็นผู้ชนะจะได้รับตำแหน่งเป็นผู้มีนิ้วเท้าสุดแข็งแกร่งไปครอบครอง​

แข่งขันทำหน้ายู่ยี่​ชิงแชมป์​

    เกมการแข่งขัน​ทำหน้ายู่ยี่​ชิงแชมป์​มีการดำเนินการจัดแข่งขันไปอย่าง​สนุกสนาน​ เพราะเป็นกีฬา​สุดแปลกที่จะมอบรอยยิ้มและเสียวหัวเราะให้กับผู้รับชมการแข่งขัน​ได้อย่างแน่นอน โดยกติกา​การเล่นนั้นไม่ยากเลยครับ ก็เพียงแค่พยายาม​ให้ตัวเองทำหน้ายู่ให้ตลกที่สุด ใครที่ทำหน้ายู่ได้ใจคณะกรรมการ​มากที่สุดก็จะได้รับรางวัล​ไปครอง นับว่าเป็นการแข่งขัน​ที่มอบความเพลิดเพลิน​ให้กับคนดูได้ไม่น้อยเลยล่ะครับ

แข่งขันล่อไส้เดือนออกจากโพรงดิน

    การแข่งขัน​ล่อไส้เดือน​ออกจากดินให้ได้มากที่สุดนี้ ใช่ว่าจะต้องขุดเพียงอย่างเดียว เพราะมันมีอีกหลายวิธี​ที่จะทำได้ อาทิ การนำอาหารไปล่อไส้เดือนให้ออกมาจากดิน การทำให้เป็นจุดสนใจ เป็นต้น ความแหวกแนว​ของกีฬาแปลกๆ ชนิดนี้ ไม่ได้มาจากการเล่นและชื่ออย่างเดียวเท่านั้น แต่มาจากวิธีการเล่นสุดสร้างสรรค์​ของผู้เล่นแต่ละคนด้วย อย่างเช่น การล่อไส้เดือนโดยการเคาะเรียกไส้เดือน การเป่านกหวีด​ การเป่าแตร การบริหาร​เสน่ห์​ของตัวเองเพื่อให้เป็นจุดสนใจ​ของใส้เดือน ความกวนของผู้เล่นนี้รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ

ขี่ลาคว้าแชมป์​บาสเกตบอล​

    เล่นบาสเกตบอล​อย่างเดียวมันคงเชยไปแล้วล่ะคุณ จึงต้องมีการแข่งขัน​ขี่ลาคว้าแชมป์เข้ามาเล่นแทน โดยกติกาจะเหมือนการเล่นบาสเกตบอล​เป๊ะ​เลย แต่ต้องมีการขี่ลาไปด้วยพร้อมกัน การแข่งขันกีฬาสุดแปลกชนิดนี้เป็นการเล่นกันแบบทีม ทีมละ 5 คน ซึ่งจุดเริ่มต้น​ในการแข่งขันเริ่มในปี ค.ศ. 1930 ของเหล่าเกษตร​กรที่เว้นว่างจากการทำไร่ทำสวน ออกมาคิดสนุกสร้าง​ไอเดียการแข่งขัน​สุดบรรเจิดชนิดนี้ขึ้นมา แต่สุดท้ายก็ต้องยกเลิกกีฬาชนิดนี้ไป เนื่องจากบางคนมองว่ามันเป็นการทารุณกรรม​สัตว์​จนเกินไป

แข่งขัน​อบซาวน่า​ท้าความร้อน

    ถึงแม้การแข่งขัน​อบซาวน่าจะถูกยกเลิก​ไปแล้วก็ตาม แต่ก็นับเป็นกีฬาแปลกๆ อีกชนิด​หนึ่ง​ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะเป็นกีฬาที่ไม่จำเป็นต้องออกแรงเลยแม้แต่น้อย เพียงแค่นั่งเฉยๆ ทนต่อความร้อนที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ 30 วินาทีให้ได้ เพียงเท่านี้ก็สามารถ​เป็นแชมป์​ได้แล้วล่ะครับ โดยเริ่มแรกแต่เดิมนั้นได้มีการคิดค้นโดยประเทศฟินแลนด์​ และได้มีการจัดการแข่งขันกันมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 1999 จนไปถึงปี 2010 แต่เนื่องด้วยความอันตราย​ของการทนต่อความร้อนนานๆ นั้น เป็นเหตุให้​เสี่ยง​ต่อชีวิต​ได้ จึงได้มีการยกเลิกไปในที่สุด

 

 

 

เว็บบาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา