นิวคาสเซิล เฮ หลัง โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ขึ้นแท่นเป็นเจ้าของทีมคนใหม่

แฟนทีม ฟุตบอล นิวคาสเซิล เฮ หลัง โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ขึ้นแท่นเป็นเจ้าของทีมคนใหม่

        นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สะเทือนวงการ ฟุตบอล ไม่น้อย สำหรับทีมเล็ก ๆ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด(Newcastle United) ที่เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีกลุ่มนายทุนที่ขึ้นชื่อได้ว่าร่ำรวยที่สุดในโลก อย่าง โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน(Mohammed bin salman) โดยเขาได้เทคโอเวอร์ทีมต่อจากเจ้าของเดิมด้วยมูลค่าที่สูงถึง 300 ล้านปอนด์ ซึ่งการเข้ามาของเจ้าของทีมคนใหม่นั้น สร้างความหวังในทิศทางสโมสรที่ดีให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก พวกเขาร่วมใจกันฉลอง เพื่อยินดีกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ต้องการยกระดับมาตรฐาน ฟุตบอล นิวคาสเซิล ให้เทียบเท่าทีมยักษ์ใหญ่

        ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ของ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน(Mohammed bin salman) ที่มหาศาล จึงไม่แปลกใจเลยที่เขาต้องการให้ทีม ฟุตบอล ของตนเอง ก้าวขึ้นไปสู่ระดับที่ดีขึ้นกว่าเดิม จากการให้สัมภาษณ์ว่า “ตนเองมีความต้องการสูงที่อยากจะพา นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด(Newcastle United) ขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกันกับทีมใหญ่ ๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยความคาดหวังของพวกเขาคือการยกระดับเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ แน่นอนว่าเป้าหมายในไม่ช้านี้ เขาจะพาสโมสรคว้าแชมป์ให้ได้ แม้มันต้องใช้ทุนและระยะเวลาก็ตาม แต่เขาก็จะพาทีมไปอยู่บนจุดสูงสุดตามความฝัน” แน่นอนว่าคำกล่าวของเจ้าตัวนั้น ปลุกใจแฟนบอลอย่างมาก โดยผลงานในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรพวกเขาทำได้เพียงคว้าแชมป์เอฟเอคัพ 6 สมัย ในรายการใหญ่ ๆ และชนะเลิศของลีกสูงสุดเพียง 4 สมัย ซึ่งเป้าหมายของผู้เล่นรวมถึงแฟน ๆ ต้องการที่จะเห็นทีมไปไกลถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เสมือนทีมใหญ่ ๆ จากทัศนคติเจ้าของทีมคนใหม่ มีโอกาสเป็นไปได้สูงหากพวกเขามีงบมากพอที่จะปรับปรุงโครงสร้างภายในหลาย ๆ อย่าง โดยสินทรัพย์ที่เขามีอยู่ในขนาดนี้มากกว่าเจ้าของทีมแมนซิตี้ถึง 10 เท่า ซึ่งมันมากพอที่จะทำให้สโมสรขึ้นมาอยู่ในระดับต้น ๆ ของลีก

ทิศทางการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง ฟุตบอล ของนิวคาสเซิล ในอนาคต

        การเปลี่ยนแปลงด้าน ฟุตบอล ครั้งใหญ่มันกำลังจะเกิดขึ้นแบบพลิกโฉมประวัติศาสตร์ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด(Newcastle United) ในเร็ว ๆ นี้ โดยนักวิจารณ์และแฟน ๆ บางส่วนมองว่าเจ้าของทีมคนใหม่อาจจะใช้เม็ดเงินซื้อนักเตะคุณภาพย้ายซบทีมในฤดูกาลหน้าก็เป็นได้ รวมถึงโครงสร้างของสนามที่ต้องแก้ไขปรับปรุงให้มีมาตรฐานเสมือนระดับโลก อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีข่าวออกมาว่า โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน(Mohammed bin salman) และทางบอร์ดบริหาร จะคว้านักเตะคนใดมาร่วมทีม จึงต้องมาลุ้นกันว่าเจ้าของทีมคนใหม่จะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วในฤดูกาลหน้าหรือไม่

 

 

คาสิโนออนไลน์ฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา