เจอร์เก้น คล็อปป์ เอ่ยปากชม ซาลาห์ หลังทำผลงานได้ดีในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ เอ่ยปากชม ซาลาห์ หลังทำผลงานได้ดีในศึก ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

       อีกหนึ่งผู้จัดการทีม ฟุตบอล ในพรีเมียร์ลีกที่ค่อนข้างฟอร์มร้อนแรงอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์(Jurgen Klopp) กับการเอ่ยปากยกย่องลูกทีมของเขาอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์(Mohamed Salah) กองหน้าลิเวอร์พูลที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาตลอด 2 ปี ว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุดในตอนนี้ ในการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ โดยความสามารถของซาลาห์ มีส่วนช่วยให้ทีมสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อซีซั่น 2019/2020 ที่ผ่านมา และยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ในการพาสโมสรทะยานขึ้นสู่อันดับ 2 ของตารางด้วยสถิติ 8 นัดไรพ่ายในขณะนี้ ซึ่งก็มีโอกาสสูงที่ทีมจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง

ทัศนคติของ คล็อปป์ ที่มีต่อ ซาลาห์ ในทักษะการเล่น ฟุตบอล

       สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอล ของสโมสรที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์(Jurgen Klopp) ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์(Mohamed Salah) มีส่วนช่วยทีมสูง และด้วยสถานนะของลูกทีมตอนนี้เขาสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำด้วยการเป็นดาวยิงประตูสูงสุดอันดับ 10 และยังสามารถเป็นผู้เล่นที่ทำสกอร์ทะลุได้ถึง 100 ประตูอีกด้วย โดยคล็อปป์ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ว่า “สำหรับตนเองแล้ว ซาลาห์มีโอกาสที่จะคว้ารางวัลในปีนี้ และหากใช้การตัดสินโดยการแข่งขันในรอบชิงแชมเปียนส์ลีก และผู้เล่นสามารถทำประตูได้มาก มันอาจจะเป็นสิ่งที่ยากเกินไป แต่หากเทียบกับผลงานของผู้เล่นตลอด 2 ปี แน่นอนว่ามันมีสิทธิ์ที่เขาจะได้รางวัลในปีนี้ไป ตามมุมมองของตนเอง” และเมื่อไม่นานมากนี้เขายังเป็นผู้เล่นที่สามารถช่วยทีมคว้าชัยเหนือวัตฟอร์ดไปถึง 5-0 และคล็อปป์ก็ได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวต่อว่า “ใครในตอนนี้จะสามารถทำผลงานไปได้ดีกว่าเขา เราก็เห็นว่ามันชัดเจนอยู่แล้ว ซาลาห์เป็นผู้เล่นที่สามารถไปยืนบนจุดสูงสุดของทีมได้ และเราไม่จำเป็นต้องเอาซาลาห์ไปเปรียบเทียบกับ เมสซี่ หรือ โรนัลโด ตลอดการเล่นของพวกเขาหรอก อย่างไรก็ตามตอนนี้ซาลาห์สามารถทำมันออกมาได้ยอดเยี่ยมที่สุด” พร้อมกล่าวต่ออีกว่า “ทักษะการเล่นในแต่ละเกมของเขา สามารถทำออกมาได้ดีจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแอสซิสต์หรือการทำประตู เขามีศักยภาพที่สูงทั้งการแข่งขันและการฝึกซ้อม”

ซาลาห์ เป็นนัก ฟุตบอล ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับ คล็อปป์ ในเวลานี้

       ไม่ว่าจะเป็นการเล่น ฟุตบอล ให้กับทีมชาติหรือสโมสร เจอร์เก้น คล็อปป์(Jurgen Klopp) มองว่าเขาสามารถทุ่มเทตลอดทั้งเกมได้ดี จากการเปิดปากว่า “สภาพร่างกายและจิตใจของซาลาห์เขามีความเข้มแข็ง แม้จะมีปัญหาอยู่บ้างเล็กน้อย ในช่วงเวลาการฝึกซ้อมที่สั้นเกินไป ซึ่งสิ่งนี้มันก็มาจากการที่เขาต้องพยายามฟื้นฟูร่างกายตนเองให้แข็งแกร่งตลอดเวลา” ก่อนจะปิดท้ายว่า “ซาลาห์ เขาเป็นสุดยอดผู้เล่นในระดับแนวหน้ามาสักพักแล้ว และที่สำคัญอายุของเขายังสามารถพัฒนาการเล่นที่ดีขึ้นได้ ลูกทีมของเราพยายามฝึกฝนและพัฒนาอยู่สม่ำเสมอ และสำหรับคล็อปป์แล้ว ตอนนี้หรือหลังจากนี้ซาลาห์ยังคงยอดเยี่ยมเสมอ”

 

 

เว็บบอลออนไลน์