โอเล โซลชาร์ ส่อแววล่วงเก้าอี้ผู้จัดการทีม ฟุตบอล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 

โอเล โซลชาร์ ส่อแววล่วงเก้าอี้ผู้จัดการทีม ฟุตบอล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 

        หลังจากก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม ฟุตบอล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ได้ 2 ปีกว่า ก็มีข่าวลือว่าหนาหูว่า โอเล โซลชาร์(Ole Gunnar Solskjaer) วัย 48 ปี เก้าอี้ร้อน มีโอกาสเด้งออกก่อนสิ้นปีนี้ หลังจากมีนักเตะดาวดังมาร่วมทีมหลายคน แต่พาทีมก้าวขึ้นมาได้เพียงอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีกเท่านั้น โดยผลงาน 3 นัดหลัง จาก 8 เกม เขาทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งที่มีผู้เล่นมากความสามารถมากมายที่จะสร้างสรรค์เกมได้ดีกว่านี้ แต่โค้ชกลับปล่อยให้ปราชัยและเสมอ โดยเฉพาะหลังจบเกมที่ปราชัยต่อ เลสเตอร์ซิตี(Leicester City) ไปด้วยสกอร์ 4-2 ยิ่งทำให้เจ้าตัวถูกวิพากวิจารณ์อย่างมากในวงการ ฟุตบอล และแฟนปีศาจแดงบางส่วน ที่ไม่ค่อยประทับใจกับการคุมทีมของเขาเท่าไหร่นัก

ผลงานในฐานะผู้จัดการทีม โอเล โซลชาร์ กับการแข่งขัน ฟุตบอล ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ผ่านมา

        ผลงานที่โดดเด่นในการคุมสโมสร ฟุตบอล ให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ของ โอเล โซลชาร์(Ole Gunnar Solskjaer) ที่ผ่านมานั้น เขาสามารถพาทีมคว้าชัยถึง 8 นัดรวด ก่อนหน้านั้น ซึ่งเป็นเกมในลีก 6 นัด และ 2 เกม ในรายการเอฟเอคัพ รวมถึงสถิติไร้พ่ายในฐานะทีมเยือนของซีซั่น 2020/2021 นอกจากนี้เขายังพาทีมคว้ารองแชมป์ยูฟ่ายูโรปาลีกได้อีกด้วยในฤดูกาลก่อน แม้จะชวดแชมป์ก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมานั้นเจ้าตัวยังไม่มีโอกาสพาสโมสรไปยังจุดสูงสุดในการคว้าแชมป์ใดเลย และนี่จึงเป็นอีกเหตุผลหลักที่หลาย ๆ คนมองว่าเขามีสิทธิ์สูงที่จะเด้งออกจากเก้าอี้โค้ชในไม่ช้านี้ ในขณะเดียวกันได้มีข่าวลือออกมาว่าทางบอร์ดบริหารของสโมสร กำลังวิ่งเต้นหาโค้ชคุมทีมคนใหม่อยู่ หนึ่งในนั้นพวกเขาพุ่งเป้าไปที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่(Mauricio Pochettino) วัย 49 ปี อดีตกุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง(Paris Saint-Germain),ทอตนัมฮอตสเปอร์(Tottenham Hotspur), เซาแทมป์ตัน(Southampton) และ เอสปันญ่อล(Espanyol) แต่ก็ยังไม่มีแถลงการใด ๆ ออกมาจากสโมสรในขณะนี้ อย่างไรก็ตามทางรองประธานบริหารของทีมก็ได้ออกมาโต้แย้งในเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้พวกเขายังไม่ได้มีแพลนจะปลด โอเล โซลชาร์(Ole Gunnar Solskjaer) แต่อย่างใด เนื่องจากพวกเขาเข้าใจว่าสถานการณ์ตอนนี้ว่านักเตะหลายคนเหนื่อยล้าจากกันเล่นให้ทีมชาติควบคู่กัน มันจึงต้องอาศัยระยะเวลาให้ผู้เล่นและโค้ชได้ปรับตัวกันหลังจากนี้ แต่ถ้ากุนซือไม่สามารถยกระดับมาตรฐานการเล่นของทีมให้ดีกว่านี้ได้ ก็มีโอกาสสูงเช่นกันที่เจ้าตัวจะถูกไล่ออกจากเก้าอี้ผู้จัดการทีม หลังเสร็จภารกิจทีมชาติในช่วงพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

โอเล โซลชาร์ จะแก้ปัญหาเกมการเล่น ฟุตบอล ของทีมให้กลับมาท็อปฟอร์มได้หรือไม่

        แน่นอนว่าหลังจากทีม ฟุตบอล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ได้คว้าตัวผู้เล่นดาวดังหลาย ๆ คนมาร่วมเกมในซีซั่นนี้ ทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด(Cristiano Ronaldo), จาดอน ซานโช(Jadon Sancho) และ ราฟาแอล วาราน(Rafael Waran) รวม ๆ แล้วเป็นมูลค่ามากกว่า 135 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ทางบอร์ดบริหารจะต้องคาดหวังผลงานที่ดีที่สุดจาก โอเล โซลชาร์(Ole Gunnar Solskjaer) จึงต้องมาลุ้นในกันว่าหลังจากนี้ที่พวกเขาต้องเจอศึกหนักในพรีเมียร์ลีก 3 นัดติด อย่าง ลิเวอร์พูล สเปอร์ส และแมนซิตี้ ซูลชาร์จะสามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยการเอาชนะทีมใหญ่ได้หรือไม่ และเก้าอี้ของเจ้าตัวจะสามารถขึ้นแท่นอยู่กับทัพปีศาจแดงได้นานแค่ไหน ต้องมาลุ้นกันต่อยาว ๆ

 

 

ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ