เนย์มาร์ มีโอกาสจะอำลาทีมชาติบราซิล หลังจบ ฟุตบอลโลก 2022

เนย์มาร์ มีโอกาสจะอำลาทีมชาติบราซิล หลังจบ ฟุตบอลโลก 2022

      เป็นอีกข่าวที่น่าเสียดายสำหรับแฟน ฟุตบอล บราซิล ที่กองหน้าดาวดังระดับโลกอย่าง เนย์มาร์ จูเนียร์(Neymar Jr.) มีแพลนว่าจะอำลาทีมชาติในวัยเพียง 30 ปี ด้วยสภาพปัญหาหลาย ๆ อย่างของเจ้าตัวที่ต้องมาทนรับแรงกดดันอะไรหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาสามารถทำผลงานให้กับทีมชาติได้ดี ไม่แพ้ในสโมสรเลย จนก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นสำคัญ ที่ขับเคลื่อนทัพแซมบ้าให้ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามในอนาคตอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับเจ้าตัวก็เป็นได้ 

เหตุผลของ เนย์มาร์ ในการอำลา ฟุตบอล ทีมชาติ

      ด้วยสถานการณ์ที่ผ่านมาในการแข่งขัน ฟุตบอล เนย์มาร์ จูเนียร์(Neymar Jr.) นับว่าเป็นผู้เล่นที่แฟน ๆ จับตามองฝีเท้าและความเคลื่อนไหวอยู่เป็นประจำ โดยเขาสามารถทำผลงานในทีมชาติได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำประตูไปมากถึง 69 ครั้ง ในช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2010 ที่เขาได้มีโอกาสเล่นให้กับทัพแซมบ้าชุดใหญ่ ซึ่งเหตุผลหลักของเจ้าตัวนั้น ก็ได้ออกมาเผยว่า “ตนเองคิดว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายในนามทีมชาติ เพราะไม่รู้ว่าจิตใจของตนเองในขณะนี้ มันจะเข้มแข็งพอที่จะเล่นให้ทีมชาติต่อได้มากแค่ไหน หลังจากนี้เขาจะพยายามทำผลงานโดยใช้ความสามารถให้ออกมาดีที่สุด เพื่อพาทีมคว้าชัยและเป็นอีกหนึ่งความฝันของเขา ที่เขาอยากจะทำมันตั้งแต่เด็ก อีกสิ่งที่หนึ่งที่คาดหวังไว้คือความสำเร็จ” ซึ่งตลอด 10 กว่าปีในนามทีมชาติของเจ้าตัว ยังไม่เคยมีโอกาสได้พาทีมคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ในนามของทัพแซมบ้าสักครั้ง แม้แต่รายการ โกปาอาเมริกา (Copa América) หรือ ฟุตบอลโลก(FIFA World Cup) เอง อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ยังพอมีส่วนในการช่วยทีมคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คอนเฟเดเรชันส์ คัพ(FIFA Confederations Cup Champion) โดยในมุมมองของแฟนบอลบางกลุ่มก็มองว่าเจ้าตัวนั้นชอบมีประเด็นที่ไม่เหมาะสมและมีการกระทำหลาย ๆ อย่างที่แฟนบอลไม่ชอบใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ชอบพุ่งล้มจนเสียบอล อาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนในนัดที่สำคัญ และเรื่องรูปร่างของเจ้าตัวเองที่ไม่ฟิต อย่างไรก็ตามคำวิจารณ์ดังกล่าวก็สะท้อนให้เห็นว่าเขาเป็นที่จับตามองของแฟนบอลอยู่ตลอดเวลา เพราะหากเขาสามารถจัดการกับตัวเองได้ดีขึ้น แน่นอนว่าคงจะมีแฟนบอลไม่น้อย ที่จะสนับสนุนศักยภาพในนามทีมชาติของเขา

เนย์มาร์คือตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อน ฟุตบอล ทีมชาติบราซิล

      ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลงานการแข่งขัน ฟุตบอล ของ เนย์มาร์ จูเนียร์(Neymar Jr.) ที่ผ่านมาเขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมเทียบเท่านักเตะระดับโลกหลายคน การันตีด้วยรางวัลบัลลงดอร์ปี 2016 ทั้งในสโมสรและทีมชาติ สำหรับสถิติการลงเล่นให้ทัพแซมบ้า 113 เกมที่ผ่านมา ตั้งแต่ U17 ตลอดจนทีมชาติชุดใหญ่ ความโดดเด่นของเจ้าตัวที่มี จึงไม่แปลกเลยที่ผู้คนจะให้ความสนใจ อย่างไรก็ตามก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าทิศทางการตัดสินใจและสภาพจิตใจในภายภาคหน้าของเจ้าตัวนั้น จะมีอะไรที่ทำให้เขาเดินหน้าเล่นให้ทีมชาติยาว ๆ หรือไม่

 

 

เว็บพนันบอล ดีที่สุด