ช็อกวงการลมกรด แอกเนส ทิรอป ถูกพบเป็นศพอย่างน่าสยองขวัญ

ช็อกวงการลมกรด แอกเนส ทิรอป ถูกพบเป็นศพอย่างน่าสยองขวัญ

      นับว่าเป็นข่าวสุดสะเทือนใจของวงการ กีฬาวิ่งแข่ง ไม่น้อยเลย ที่ได้รับข่าวร้ายเมื่อไม่นานมานี้ หลังนักลมกรดสาวชาวเคนยา ที่เพิ่งลงแข่งขันในโอลิมปิก 2020 ไม่นานมานี้ อย่าง แอกเนส ทิรอป(Agnes Tirop) วัย 25 ปี ถูกพบเป็นศพอย่างน่าสยองขวัญ จากการชันสูตรเบื้องต้นพบรอยแผลที่คาดว่าเกิดจากของมีคมแทงตามลำตัว ในขณะที่ตำรวจมุ่งเป้าไปที่แฟนหนุ่มเป็นคนแรก เนื่องจากพบข้อพิรุธหลายอย่าง การสูญเสียในครั้งนี้ นับว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าของชาวเคนยาไม่น้อยเลย เนื่องจากเธอเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาที่มีความสามารถและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างมากมาย

ผลงาน กีฬาวิ่งแข่ง ของ แอกเนส ทิรอป ในช่วงที่ผ่านมา

      สำหรับวงการ กีฬาวิ่งแข่ง แล้ว แอกเนส ทิรอป(Agnes Tirop) ถือเป็นที่น่าจับตามองไม่น้อยในการแข่งขันระดับโลก จากผลงานที่เธอสามารถทำสถิติโลกได้ในการแข่งขัน 10,000 เมตรหญิง โดยการใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้หลังจากจบศึก โอลิมปิก 2020 เธอยังสามารถคว้าอันดับ 4 มาเป็นรางวัลปลอบใจให้กับชาวเคนย่าได้อีกด้วยในโปรแกรม 5,000 เมตร ก่อนที่จะย้อนไปในช่วงปี 2017 และ 2019 ที่เธอสามารถชิงเหรียญทองแดงมาครองได้ ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ถึง 2 ครั้ง ด้วยกัน ในวัยเพียงแค่ 25 ปี โดยหลาย ๆ คนเชื่อว่าเธอคือดาวดวงใหม่ของนักกีฬาเคนยาอีกหนึ่งคน ที่มีทักษะอันโดดเด่น และยังสามารถพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้อีกหลายปี ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของเธอยังไม่สามารถทำมันได้ แต่กลับต้องมาถูกจบชีวิตอย่างน่าเสียดาย เห็นได้จากการที่ประธานาธิบดีของเคนยาอย่าง อูฮูรู เกนยัตตา(Uhuru Kenyatta) ออกมาแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งในเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “สำหรับเขาแล้วมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่ประเทศเราต้องสูญเสียนักกีฬาที่อนาคตไกล แม้อายุเธอจะน้อย แต่ที่ผ่านมาเธอก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศได้มากมาย”

แอกเนส ทิรอป เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจในวงการ กีฬาวิ่งแข่ง เคนยาและประชาชน

      หลังจากเธอเข้าร่วมแข่งขันใน กีฬาวิ่งแข่ง และสามารถทำลายสถิติโลกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ข่าวเรื่องความสามารถของ แอกเนส ทิรอป(Agnes Tirop) ก็ดังทั่วโลกเพียงชั่วข้ามคืน สำหรับทุก ๆ คนในเคนยาที่ได้รับรู้ถึงการเสียชีวิตที่ไม่น่าเกิดขึ้นของเธอ พวกเขาก็ต่างออกมาบอกว่าเธอคือฮีโร่และความภาคภูมิใจของชาวเคนยาอย่างแท้จริง แม้ตัวของเธอจะจากโลกใบนี้ไป แต่การกระทำดี ๆ และผลงานของเธอที่สร้างเอาไว้ แน่นอนว่ามันยังคงติดตราตรึงใจและจะเป็นที่กล่าวถึงในวงการกีฬาลมกรดเสมอ

 

 

แทงบอล