คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทุบสถิติใหม่ ยิงประตูที่ 800 ให้กับอาชีพการค้าแข้ง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทุบสถิติใหม่ ยิงประตูที่ 800 ให้กับอาชีพการค้าแข้ง

      นับว่าเป็นสถิติใหม่ที่น่าทึ่งไม่น้อย สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้(Cristiano Ronaldo) ศูนย์หน้าดาวดังระดับโลก ที่หลาย ๆ คนต่างยอมรับในทักษะและพรสวรรค์ของเจ้าตัวตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเล่นให้ทีมชาติหรือสโมสร แน่นอนว่าโรนัลโด้ถือเป็นที่จับจ้องและเป็นที่พูดถึงในทุก ๆ ครั้ง ด้วยวัย 36 ปี ในปัจจุบัน เขาสามารถขึ้นแท่นยิงประตูที่ 800 ให้กับตนเองในชีวิตได้สำเร็จ ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ไปเยือนถิ่น บียาร์เรอัล(Villarreal) และสามารถคว้าชัยได้สำเร็จ 2-0 โดยที่เจ้าตัวนั้นซัดไป 1 ประตู เป็นผลให้สร้างสถิติใหม่ที่น้อยคนในการค้าแข้งอาชีพจะทำได้

ผลงานการทำประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ผ่านมา

      ตั้งแต่ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้(Cristiano Ronaldo) เล่นอาชีพครั้งแรกในช่วงปี 2002 กับ สปอร์ลิสบอน(lisbon spores) เจ้าตัวก็ได้เริ่มฉายแววในวัยเพียง 17 ปี โดยเขาทำสกอร์ในฤดูกาลนั้นไป 5 ประตู ก่อนที่ชีวิตจะมาถึงจุดเปลี่ยนตลอดกาล เมื่อได้มีโอกาสมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ในช่วงปี 2003 – 2009 ซึ่งตลอดเวลาที่ค้าแข้งกับปีศาจแดง เจ้าตัวมีพัฒนาการที่ดีอย่างก้าวกระโดด จนกลายมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีมเพียงไม่กี่ปี และทำประตูให้สโมสรไปมากถึง 118 ลูก จาก 292 นัด ก่อนที่ทางราชันย์ชุดขาวจะดึงตัวมาค้าแข้งยาวนานกว่า 9 ปี ซึ่งโรนัลโด้มีโอกาสลงสนามมากถึง 438 เกม และทำประตูมากถึง 451 ลูก ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะโยกย้ายมา ยูเวนตุส(Juventus) ด้วยค่าเหนื่อยมหาศาลจากการค้าแข้งเพียง 3 ฤดูกาล เจ้าตัวมีโอกาสลงเตะ 134 นัด และซัดประตูไปมากถึง 101 ลูก และในปัจจุบันเขาได้กลับมาซบปีศาจแดงในซีซั่น 2021/2022 ซึ่งโรนัลโด้ก็ยิงให้ทีมไปแล้ว 11 ลูก จากการลงแข่งขัน 15 นัด รวมประตูในนามทีมชาติโปรตุเกสตั้งแต่ปี 2003 เจ้าตัวซัดไปมากกว่า 184 ลูก ถือเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้สูงสุดในนามทีมชาติ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะสามารถคว้ารางวัลในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่

      ช่วงที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการคว้าถ้วยแชมป์ การคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมหรือบัลลงดอร์ แน่นอนว่าชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้(Cristiano Ronaldo) มักจะต้องมีให้เห็นเกือบทุกปีในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่เจ้าตัวย้ายกลับมาซบ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ในช่วงหลัง ก็มีการวิพากวิจารณ์กันอย่างหนักว่าฟอร์มดร็อปลงในหลาย ๆ เกม ซึ่งในปัจจุบันปีศาจแดงล่วงไปอยู่อันดับกลางตาราง ทั้งที่ก่อนหน้าช่วงเปิดฤดูกาลแรก ๆ สโมสรขึ้นไป Top 3 ของพรีเมียร์ลีก และมีโอกาสลุ้นแชมป์ จึงมาลุ้นกันในอนาคตว่าเจ้าตัวจะสามารถเรียกฟอร์มหรูกลับมาฉายในวงการลูกหนังได้อีกครั้งหรือไม่ ติดตามชมข่าวสารของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) จากเราได้ตลอดทุกสัปดาห์

 

 

แทงบอล