เจอร์ราร์ด หวนคืนสู่พรีเมียร์ลีก ในฐานะกุนซือแอสตันวิลลา

เจอร์ราร์ด หวนคืนสู่พรีเมียร์ลีก ในฐานะกุนซือแอสตันวิลลา

       นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย สำหรับการหวนคืนสู่ถิ่นพรีเมียร์ลีกอังกฤษของอดีตดาวดังลิเวอร์พูลอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด(Steven Gerrard) ที่เจ้าตัวตัดสินใจหันหน้าเข้าสู่วงการอีกครั้งในตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของ แอสตันวิลลา(Aston Villa) ในฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวได้เซ็นสัญญารับตำแหน่งนานถึง 3 ปีครึ่ง แน่นอนว่าช่วงเวลาต่อจากนี้ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ที่ยากพอสมควรของเจอร์ราร์ด ในการขุดฟอร์มลูกทีมให้สามารถเอาชนะทีมคู่แข่งชื่อดังในพรีเมียร์ลีกได้ 

เจอร์ราร์ด เปิดตัวได้ดีหลังพาแอสตันวิลลาคว้าชัยนัดแรกในการคุมทีม

       หลังจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด(Steven Gerrard) เข้ามาสวมตำแหน่งกุนซือของ แอสตันวิลลา(Aston Villa) นั้น ก็รับความสนใจจากสื่อและแฟนบอลไม่น้อย ที่คาดหวังในผลงานของเขา เนื่องจากก่อนหน้านั้นสโมสรวิลลาปราชัยในลีกมากถึง 5 เกมติดต่อกัน ทำให้อยู่ในอันดับที่น่าเป็นห่วงพอสมควร เนื่องจากยังมีโอกาสตกชั้นที่สูง เพราะทีมอยู่ในอันดับที่ 16 ของตาราง ซึ่งเกมแรกในการคุมทีม แอสตันวิลลา(Aston Villa) ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน(Brighton) ทีมกลางตาราง โดยผลงานของเจอร์ราร์ดเจ้าตัวสามารถหยุดเกมปราชัยให้กับวิลล่าได้ด้วยการเอาชนะไบรท์ตันไปด้วยสกอร์ 2-0 ถือเป็นการเปิดตัวที่ดี ซึ่งทำให้อันดับหลังจากคว้าชัยขยับขึ้นมาเป็นที่ 15 ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้เจอร์ราร์ดตัดสินใจคุมทีมนั้น เจ้าตัวได้ให้เหตุผลว่า “วิลลาเป็นอีกทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในอังกฤษ ซึ่งตนเองยินดีอย่างยิ่งที่จะก้าวมาเป็นกุนซือคนใหม่ให้สโมสร ก่อนหน้านั้นที่ได้มีการเจรจากับฝ่ายบริหาร ตนเองเห็นถึงแผนการที่แยบยลและความทะเยอทะยานของทุกคน แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องทำหลังจากนี้คือการพาทีมประสบความสำร็จให้ได้”

ประสบการณ์การค้าแข้งของ เจอร์ราร์ด จะสามารถพาแอสตันวิลลาไปถึงจุดสูงสุดได้หรือไม่

       สำหรับอาชีพนักเตะที่เจ้าตัวค้าแข้งมานานหลายปีกับหงส์แดง สตีเวน เจอร์ราร์ด(Steven Gerrard) ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยและยังเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ลิเวอร์พูลมากมาย โดยในช่วงปี 80-90 แอสตันวิลลา(Aston Villa) เป็นทีมจากอังกฤษที่ประสบความสำเร็จอยู่ช่วงหนึ่งไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก หรือ ยูฟ่าซูเปอร์คัพ ตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา 147 ปี วิลล่ายังไม่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษในปัจจุบันได้เลยสักครั้ง ต้องมาลุ้นกันว่าองค์ประกอบต่าง ๆ ของทีมไม่ว่าจะเป็นขุมกำลัง โค้ชคนใหม่ หรือแผนการต่าง ๆ จะสามารถทำให้สโมสรประสบความสำเร็จในรอบหลายปี กับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ตลอด 3 ปีที่เจอร์ราร์ดคุมทีมได้หรือไม่ และในฤดูกาลนี้พวกเขาจะลงเอยในอันดับที่เท่าไหร่ ติดตามได้ในฤดูกาล 2021/2022 เท่านั้น

 

 

แทงบอล