ข่าวกีฬารอบโลก สะเทือนวงการลูกหนัง หลังโซลชาพ้นสภาพกุนซือคุมปีศาจแดง

ข่าวกีฬารอบโลก สะเทือนวงการลูกหนัง หลังโซลชาพ้นสภาพกุนซือคุมปีศาจแดง

ถือเป็น ข่าวกีฬารอบโลก ที่ฮือฮาสุด ๆ ในช่วงที่ผ่านมา สำหรับทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) หนึ่งในสโมสรที่ดังติดอันดับโลก โดยทางฝ่ายบริหารได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัดสินใจปลด โอเล กุนนาร์ โซลชา(Ole Gunnar Solskjaer) เฮ้ดโค้ชที่คุมทัพปีศาจแดงก่อนหน้านั้น ซึ่งผลงานล่าสุดของเจ้าตัวหลังจากเปิดฤดูกาลใหม่มาได้เพียง 13 นัด กลับพาสโมสรทำผลงานได้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐานตกอยู่กลางตารางในอันดับ 8 ขณะนี้ ทั้งที่มีดาวดังระดับโลกประดับทีมอยู่มากมาย โดยในขณะนี้ทางฝ่ายบริหารได้มีการทาบทามกุนซือมากประสบการณ์และมีผลงานดีหลายคน จึงต้องมาลุ้นกันว่าใครจะเป็นคนมาแทนที่คุมทัพปีศาจแดงในตำแหน่งหัวหน้าโค้ชแทนโซลชา

รู้เบื้องลึกถึงสาเหตุการปลดโซลชา ไปกับ ข่าวกีฬารอบโลก

สำหรับผลงานของทีมปีศาจแดงที่ผ่านมานับว่าเป็น ข่าวกีฬารอบโลก ที่ผู้คนให้ความสนใจไม่น้อย ซึ่งก่อนหน้านั้นทาง โอเล กุนนาร์ โซลชา(Ole Gunnar Solskjaer) ได้มีข่าวลือกับตำแหน่งกุนซือที่มีสิทธิ์โดนปลดก่อนช่วงสิ้นปีอยู่แล้ว แต่ในครั้งนั้นทางฝ่ายบริหารก็ยังให้โอกาสเจ้าตัวคุมทีมต่อไป จนในช่วงหลังตั้งแต่ที่ทาง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ปราชัยให้กับ ลิเวอร์พูล(Liverpool) ในบ้านไป 5-0 ยิ่งทำให้สถานการณ์ของโซลชาในขณะนั้น โดนวิพากวิจารณ์จากแฟนบอลอย่างหนัก ซึ่งผลงานในพรีเมียร์ลีกล่าสุดปีศาจได้ปราชัยไปถึง 5 นัด เอาชนะไปเพียง 1 นัดเท่านั้น มีผลทำให้แต้มของพวกเขาในขณะนี้มีอยู่ที่ 17 แต้ม ห่างจากจ่าฝูงอย่าง เชลซี(Chelsea) ที่มี 29 แต้ม ทำให้โอกาสในการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้นั้นเริ่มห่างไกลไปทุกที โดยเกมสุดท้ายที่โซลชาได้คุมทีมนั้น เจ้าตัวพาสโมสรปราชัยให้กับ วัตฟอร์ด(Watford) ทีมอันดับ 16 ของตารางไปย่อยยับ 4-1 ในเกมที่บุกเยือน ซึ่งการพ่ายแพ้ให้กับทีมนี้เป็นปัจจัยเสริมในการตัดสินใจให้ทางบอร์ดบริหารยุติหน้าที่การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา(Ole Gunnar Solskjaer) ในที่สุด โดยหลังจากนี้ทางสโมสรจะทำการจ่ายค่าชดเชยให้ตามสัญญาหลังจากปลดตำแหน่ง

ข่าวกีฬารอบโลก โซลชา ให้สัมภาษณ์กับสื่อ หลังพ้นตำแหน่ง

หลังจากมี ข่าวกีฬารอบโลก ที่ออกมาจากสโมสรแล้ว ทาง โอเล กุนนาร์ โซลชา(Ole Gunnar Solskjaer) ก็ได้ออกมายืนยันให้สัมภาษณ์ด้วยตนเองในการคอนเฟิร์มว่าเจ้าตัวจะไม่ได้อยู่คุมทัพปีศาจแดงต่อไปแล้ว โดยโซลชาได้กล่าวว่า “ตนเองเลือกที่จะไปจากทีมแบบนี้ หลาย ๆ คนน่าจะทราบกันดี ว่าที่ผ่านมาตนเองทำเพื่อสโมสรมากแค่ไหน” ก่อนที่จะกล่าวปิดท้ายอำลาว่า “ทีมคือทุกอย่างของตนเอง แต่มันก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ตนเองไม่สามารถทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสโมสรได้ หลังจากนี้มันคงถึงเวลาของตนเองแล้ว ที่จะอำลาทีมและเดินจากไป”

 

 

สมัครบาคาร่า