ข่าวกีฬารอบโลก นุศรา ต้อมคำ โกอินเตอร์ หลังลีกดังในอเมริกาดึงตัวไปร่วมทีม

ข่าวกีฬารอบโลก นุศรา ต้อมคำ โกอินเตอร์ หลังลีกดังในอเมริกาดึงตัวไปร่วมทีม

เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก สำหรับ ข่าวกีฬารอบโลก ล่าสุด ที่ทาง นุศรา ต้อมคำ (Nootsara Tomkham) อดีตมือเซตทีมชาติไทยดีกรีอันดับ 1 ของโลก ได้ไปเล่นในต่างแดนกับลีกของเมริกาที่รวบรวมผู้เล่นลูกยางอันดับโลกชื่อดังไว้มากที่สุด ซึ่งการเลือกตัวนักกีฬาไปโลดแล่นในครั้งนี้มีเพียงแค่ 44 คนเท่านั้น แต่ทางสมาคมอย่าง Athletes Unlimited เพิ่งประกาศรายชื่อผู้เล่นก่อน 22 คน แน่นอนว่านุศราเป็นผู้เล่นไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับโอกาสนั้น แม้ทางเจ้าตัวจะเพิ่งอำลาทีมชาติไปไม่นาน แต่ความโดดเด่นและความสามารถในฝีมือของเธอนั้น ยังคงติดตาตรึงใจของแฟน ๆ วอลเลย์บอลทั่วโลก

ข่าวกีฬารอบโลก ล่าสุด นุศรา ต้อมคำ เปิดประสบการณ์ใหม่กับระบบการแข่งขันใน Athletes Unlimited ที่ไม่เหมือนลีกใด

สำหรับ ข่าวกีฬารอบโลก ในวันนี้ สิ่งน่าสนใจนอกจากจะเป็นเรื่องที่ นุศรา ต้อมคำ (Nootsara Tomkham) ถูกคัดเลือกไปเล่นในลีกอเมริกาแล้ว เหนือสิ่งอื่นใดในลีกนี้ที่ผู้เล่นหลาย ๆ คนอยากมาสัมผัสคือ Athletes Unlimited เป็นลีกที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2021 และจะทำการแข่งขันในช่วงมีนาคม 2022 โดยความแตกต่างที่เป็นเอกลักษณ์ของลีกใหม่คือระบบกติกาการแข่งแบบที่ไม่เหมือนใคร ดังนี้

-ผู้เล่นไม่มีสโมสรใดสโมสรหนึ่งเป็นของตนเอง 

-คะแนนของผู้เล่นจะมีเพิ่มในทุก ๆ เกม ทุกตำแหน่ง ซึ่งต้องได้มาจากความสามารถ

-นักกีฬาที่มีอันดับ 1 ใน 4 ของแต่ละสัปดาห์ จะได้สิทธิพิเศษในการเป็นหัวหน้าทีมของอาทิตย์ต่อไป และสามารถเลือกผู้เล่นที่ต้องการได้อีกด้วย

-การแข่งขันจะใช้เวลาเพียง 5 สัปดาห์เท่านั้น โดยจะต้องลงแข่งทั้งหมด 30 เกม

-แชมป์จะวัดจากผู้เล่นที่สามารถสะสมแต้มได้มากที่สุด

ซึ่งกติกานั้นยังคงเป็นทีมใดได้ 25 แต้มก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขว่าหากทีมฝั่งตรงข้ามพ่ายแพ้เกิน 2 เซต จะถือว่าปราชัยในเกมนั้นไปเลย ในการนับแต้มจะมีทั้งเกมรุกและเกมรับ เช่น การเสิร์ฟเอซ +12 ,เสิร์ฟเสีย -8 , เซตจ่ายให้เพื่อนทำคะแนน +1 และบล็อก +12 เป็นต้น

ติดตาม ข่าวกีฬารอบโลก กับเรา เพื่อลุ้นว่านุศราจะไต่เต้าทำผลงานได้ดีแค่ไหน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเธอนั้นเปรียบเสมือนดาวดังของวงการกีฬาลูกยาง เห็นได้จาก ข่าวกีฬารอบโลก ทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่ชื่นชมผลงานของ นุศรา ต้อมคำ(Nootsara Tomkham) กับความสามารถเฉพาะตัวที่ประทับใจคนดูหลาย ๆ ครั้ง โดยเธอนั้นผ่านประสบการณ์การเล่นวอลเลย์บอลมานานหลายปีทั้งลีกไทย ทีมชาติไทย และลีกระดับโลกในต่างแดนมากมายเช่น Kanti Schaffhausen, Azure Baku, Rabita Baku และ Fenerbahce เป็นต้น โดยรวมแล้วเธอฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ มานานเกือบ 20 ปี รวมปึงการคว้าเหรียญรางวัลระดับโลกและสโมสรมากมาย พลาดไม่ได้กับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นั้น ๆ ก็ย่อมต้องมีชื่อเธอติดอันดับอยู่เสมอ จึงต้องมาลุ้นกันว่าการกลับมาผงาดในลีกต่างแดนของเธอครั้งนี้ จะสามารถคว้ารางวัลใดมาฝากแฟน ๆ ชาวไทยได้หรือไม่ และเธอจะได้อันดับที่เท่าไหร่ ติดตามชมการแข่งขันได้ในช่วง 16 มีนาคม 2022 -16 เมษายน 2022 รับประกันความเข้มข้น

 

 

sa gaming