โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มแรงไม่หยุดคว้านักเตะยอดเยี่ยม 3 เดือนติดต่อกัน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มร้อนแรงไม่หยุดหลังคว้านักเตะยอดเยี่ยม 3 เดือนติดต่อกัน

ไม่มีอะไรมาหยุดฟอร์มที่ปะทุของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์(Mohamed Salah) ในขณะนี้ได้จริง ๆ สำหรับศูนย์หน้าดาวดังจาก ลิเวอร์พูล(Liverpool) ที่แฟน ๆ ให้การยอมรับอยู่ในขณะนี้ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันอีกแล้ว ซึ่งไม่แปลกเลยจากการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่เปิดฤดูกาลมาเพียง 12 นัด เจ้าตัวซัดไปแล้ว 11 ประตู รวมโปรแกรมระดับโลกอย่างยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีกอีก 5 ประตู ทั้งหมดในซีซั่นนี้ซาลาห์กวาดประตูไปรวม 16 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ดีอย่างยิ่ง ทั้งทักษะความสามารถเฉพาะตัวและความเฉียบคม จนหลาย ๆ คนให้การยอมรับและยกย่องให้เจ้าตัวเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการขับเคลื่อนหงส์แดงสู่ยุคทอง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หลังถูกเสนอชื่อ

นับเป็นข่าวดีติดต่อกันอีกหนึ่งเรื่อง สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์(Mohamed Salah) ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ถูกเสนอชื่อในการเข้าชิงรางวัลประจำปี ในหมวดหมู่แข้งยอดเยี่ยม 2021 ที่ทางฟีฟ่าจัดขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยรางวัลดังกล่าวมีดาวดังจากหลากหลายสโมสรถูกเสนอชื่อมากมาย แต่ด้วยฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวที่มีส่วนอย่างมากในการทำให้ ลิเวอร์พูล(Liverpool) กวาดคะแนนจาก 12 นัดไปมากถึง 25 แต้ม ห่างจากจ่าฝูงเพียง 4 คะแนน และพ่ายแพ้ไปเพียง 1 เกมเท่านั้นตั้งแต่เปิดซีซั่นมา ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่เพียงแต่ทำประตูให้สโมสรเท่านั้น แต่เจ้าตัวยังมีส่วนในการแอสซิสต์ให้กับเพื่อนร่วมทีมอีก ซึ่งผลงานล่าสุดที่โดดเด่นในช่วงที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นการบุกไปถล่มปีศาจแดงถึงถิ่น 5-0 และทำแฮตทริกไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี รวมถึงการประชันแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด(Atletico Madrid) ในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่เจ้าตัวมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าชัยเฉือนไป 3-2 แม้จะไม่ได้ทำประตูก็ตาม 

ดร็อกบา กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่มีโอกาสสูงในการทำลายสถิติของตน

นอกจากที่แฟนบอลและนักวิจารณ์หลายคน จะกล่าวชื่นชมถึงฟอร์มการเล่นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์(Mohamed Salah) ในฐานะดาวยิงของ ลิเวอร์พูล(Liverpool) แล้ว ทาง ดิดิเยร์ ดร็อกบา(Didier Drogba) อดีตแข้งดังของทางสิงโตน้ำเงินครามนั้น ก็ได้ออกมากล่าวถึงฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวเช่นกันว่า “ถ้าซาลาห์ยังทำประตูได้ดีแบบนี้เรื่อย ๆ อีกไม่นานก็คงได้ทำลายสถิติที่ตนเองเคยทำไว้ได้อย่างแน่นอน” ซึ่งการกล่าวของดร็อกบาเป็นการแซวเปรียบเปรยแบบขำ ๆ ที่ชื่นชมซาลาห์ไปในตัว

 

 

เว็บบอล