เชลซีเปิดบ้านชนะสเปอร์ไปอย่างสุดมัน 2-0 ในศึก ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สิงโตน้ำเงินครามกำชัยในบ้าน หลังเชือดไก่เดือยทองไปอย่างสุดมัน 2-0 ในศึก ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

เป็นอีกคู่บิ๊กแมตช์ใน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่แฟน ๆ ให้ความสนใจไม่น้อย กับการประชันฝีเท้าของนักเตะแนวหน้าระดับโลกทั้งสองทีมอย่าง เชลซี(Chelsea) ที่เปิดสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ต้อนรับการมาเยือนของ ทอตนัมฮอตสเปอร์(Tottenham Hotspur) ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้านก็ไม่พลาดสามารถเอาชนะได้ไปอย่างสนุก 2-0 ส่งผลให้ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ล่าสุด สิงโตน้ำเงินคราม ยังคงรั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 47 แต้ม ในขณะที่ไก่เดือยทองนั้นอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง ด้วยคะแนน 36 แต้ม

ไฮไลท์การแข่งขัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ล่าสุด

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ระหว่าง เชลซี(Chelsea) และ ทอตนัมฮอตสเปอร์(Tottenham Hotspur) ซึ่งในนัดนี้เจ้าบ้านมาด้วยระบบ 4-2-2-2 ในขณะที่ทีมเยือนนั้นมาด้วยระบบ 3-4-3 โดยในช่วงครึ่งแรกเปิดฉากมาได้ไม่ถึงหนึ่งนาทีเจ้าบ้านมีโอกาสทักทายก่อนจากลูกตวัดยิงของทาง โรเมลู ลูกากู(Romelu Lukaku) ในกรอบเขตโทษ แต่ลูกลอยออกคานไปอย่างเฉียดฉิว ต่อมาในนาทีที่ 13 ทางทีมเยือนมีโอกาสทักทายบ้างจาก แฮร์รี่ วิงค์ส(Harry Winks) แต่บอลเบาไปทำให้ผู้รักษาประตูคว้าได้ทัน ซึ่งในครึ่งแรกทั้ง 2 ทีม ยังไม่สามารถตีไข่แตกได้ เสมอกันไป 0-0 แต่โดยภาพรวมแล้วเป็นทางสิงโตน้ำเงินครามที่มีโอกาสทำประตูและครองบอลมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เปิดฉากมาในช่วงครึ่งหลังเพียง 2 นาที ในนาทีที่ 47 เชลซี(Chelsea) ทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ 1-0 จากลูกปั่นโค้งนอกกรอบเขตโทษพุ่งเข้าเสาสองไปอย่างสวยงามของ ฮาคิม ซีเย็ค(Hakim Ziyech) ซึ่งหลังจากนั้นเพียง 1 นาที สิงโตน้ำเงินครามมีโอกาสได้ประตูอีกครั้งจากฮาคิมคนเดิม จากลูกยิงซ้ายที่ซัดเต็มของเจ้าตัว แต่ทางผู้รักษาประตูของไก่เดือยทองสามารถซุปเปอร์เซฟได้ทัน หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็ทับสนามบุกอย่างหนัก จนได้ประตูที่สองจากลูกโหม่งของทาง ดิเอโก้ ซิลวา(Thiago Silva) ที่โขกเช็ดทำให้บอลเปลี่ยนทาง อูโก้ โยริส(Hugo Lloris) หมดสิทธิ์เซฟในทันที หมดเวลาการแข่งขันทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ส่งผลให้เจ้าบ้านเอาชนะไป 2-0 ซึ่งถือเป็นการเก็บชัยเกมที่ 13 จาก 24 นัด ในขณะที่ทีมเยือนนั้นเป็นการปราชัยเกมที่ 6 ของฤดูกาล จาก 20 เกม

เชลซีมีสถิติที่เหนือกว่าสเปอร์อย่างเห็นได้ชัด ในศึก ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ผ่านมา

ในการแข่งขัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ล่าสุด ทางเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บ สถิติพรีเมียร์ลีกล่าสุด กับการแข่งขันระหว่าง เชลซี(Chelsea) และ ทอตนัมฮอตสเปอร์(Tottenham Hotspur) ดังนี้

เชลซี(Chelsea)

โอกาสยิงประตู : 19 ครั้ง

ยิงลูกเข้ากรอบ : 6 ลูก

สถิติการครองบอล : 64%

สถิติความแม่นยำ : 90%

เตะมุม : 5 ครั้ง

ทอตนัมฮอตสเปอร์(Tottenham Hotspur) 

โอกาสยิงประตู : 5 ครั้ง

ยิงลูกเข้ากรอบ : 2 ลูก

สถิติการครองบอล : 36%

สถิติความแม่นยำ : 78%

เตะมุม : 1 ครั้ง

จากภาพรวมจะเห็นได้ว่าทางเจ้าบ้านนั้นมีสถิติที่เหนือกว่าในทุก ๆ ของเกมภาพรวม อย่างไรก็ตามชัยชนะครั้งนี้ของสิงโตน้ำเงินครามก็ถือเป็นการคว้าชัยเกมแรกใน 5 นัดหลังสุด หลังจากสะดุดมาหลายเกม ส่งผลให้ขณะนี้ทางหงส์แดงสามารถทะยานขึ้นนำแซงเป็นอันดับ 2 ไปได้อย่างน่าเสียดาย

 

 

เว็บบอล