ปิดฉาก เซร์คิโอ อเกวโร ตำนานศูนย์หน้าเรือใบ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดที่บาร์เซโลน่า

ปิดฉาก เซร์คิโอ อเกวโร ตำนานศูนย์หน้าเรือใบ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดที่บาร์เซโลน่า

      เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับแฟนฟุตบอลไม่น้อย กับการตัดสินใจแขวนสตั๊ดของ เซร์คิโอ อเกวโร (Sergio Agüero) ในวัย 33 ปี ที่ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งย้ายมาค้าแข้งให้กับ บาร์เซโลน่า(Barcelona) ในฤดูกาลนี้ หลังจากค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้(Manchester City) นาน 10 ปี และยังประสบความสำเร็จกับเรือใบสีฟ้าอย่างสูงสุดในการเล่นอาชีพด้วยกับแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 5 สมัย และ เอฟเอคัพ 1 สมัย ซึ่งในนามทีมชาติเจ้าตัวเพิ่งทำผลงานชิ้นโบว์แดงไปในปีนี้กับการคว้าแชมป์ โคปาอเมริกา ให้ทีมชาติอาร์เจนติน่าเป็นครั้งแรกในอาชีพ

สาเหตุที่ทำให้ เซร์คิโอ อเกวโร อำลาวงการลูกหนัง

      หลังจาก เซร์คิโอ อเกวโร(Sergio Agüero) ย้ายมาร่วมทัพกับ บาร์เซโลน่า(Barcelona) ได้ไม่นาน เจ้าตัวก็ได้งดลงสนามไปเสียแล้ว จากอาการบาดเจ็บที่เป็นปัญหา ซึ่งก่อนหน้านั้นทางสโมสรและแฟน ๆ คาดว่าเขาคงบาดเจ็บเหมือนทุกครั้งตามอาการทั่วไป แต่ทางแพทย์ได้มีการวินิจฉัยว่าเซร์คิโอมีปัญหาทางด้านหัวใจ ถ้าหากยังฝืนเล่นตัวเจ้าตัวอาจจะได้พบกับความเสี่ยงที่ถึงชีวิตเลยก็ว่าได้ ซึ่งก่อนหน้านั้นยังไม่มีการออกมาแถลงการแน่ชัดว่าอเกวโรจะตัดสินใจอย่างไร จนกระทั่งกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เซร์คิโอ อเกวโร(Sergio Agüero) ได้ออกมายืนให้และให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้วว่า “ตนเองได้ปรึกษากับแพทย์แล้ว จึงตัดสินใจว่าสุขภาพมันต้องมาก่อน นั่นหมายความว่าตนเองจะต้องเลิกเล่นฟุตบอลทันที ด้วยเหตุนี้ตนเองจึงต้องโบกมือลาบาร์ซ่าและแขวนสตั๊ดในที่สุด ที่ผ่านมาตนเองมีความสุขกับเส้นทางฟุตบอลมาก ๆ และเมื่อต้องจากไปตนเองรู้ว่ายังมีแฟน ๆ ที่คอยรักและซับพอร์ตอยู่มากมาย” สำหรับผลงานของเจ้าตัวในการลงสนามตลอดอาชีพ 786 เกม เขาสามารถทำประตูไปได้ถึง 426 ลูก และแอสซิสต์อีก 118 ครั้ง รวมถึงตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกที่ได้มาครองอีก 1 สมัย ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตเขายังจะคงเป็นผู้เล่นในตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้(Manchester City) ที่น่าจดจำตลอดไป

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า เผยความรู้สึกที่มีต่อ เซร์คิโอ อเกวโร หลังได้รับข่าวน่าเศร้า

      สำหรับ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า(Pep Guardiola) แล้ว เซร์คิโอ อเกวโร(Sergio Agüero) คือนักเตะที่ผ่านร้อนผ่านหนาวกับเขามาตั้งแต่เข้ามาคุมทีมช่วงปี 2016 และยังกวาดความสำเร็จมาด้วยกันมากมาย หลังจากเป๊บได้ทราบถึงข่าวดังกล่าว เขาก็รีบบินตรงไป บาร์เซโลน่า(Barcelona) เพื่อไปร่วมฟังงานแถลงข่าวการอำลาอาชีพของเซร์คิโอ พร้อมกล่าวยกย่องอดีตลูกทีมว่า “เซร์คิโอ เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถยอดเยี่ยมอีกหนึ่งคนที่ตนเองเคยเจอมา ความสำเร็จและความสามารถของเขามันสามารถเทียบได้ว่าเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ”



เว็บบอล