บาสและปอป้อ แท็กทีมคว้าแชมป์ แบดมินตัน ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส

บาสและปอป้อ แท็กทีมคว้าแชมป์ แบดมินตัน ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2021 ไปครองได้อย่าสมศักดิ์ศรี

        นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากในวงการ แบดมินตัน ของไทย สำหรับ บาส(เดชาพล พัววรานุเคราะห์) วัย 24 ปี และ ปอป้อ(ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย) วัย 29 ปี ที่ทั้งคู่ได้ลงแข่งขันในประเภทผสมในโปรแกรมการแข่งขัน ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งคู่ถือได้ว่าประสานกันได้อย่างลงตัว จนสามารถทะลุผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ โดยพกพาดีกรีมือวางอันดับ 1 ของรายการมาเป็นองค์ประกอบในการการันตีความสามารถอีกด้วย

บาสประสานงานกับป้อปอ เอาชนะคู่แข่งไปอย่างง่ายได้ 2-0 เซต ในศึก แบดมินตัน ระดับโลก

        จบไปแล้วสำหรับการแข่งขัน แบดมินตัน ในรายการทัวร์นาเมนต์ระดับโลกที่ผ่านมา แน่นอนว่าการประชันฝีมือในครั้งนี้ ล้วนอัดแน่นอนไปด้วยผู้เล่นดีกรีระดับโลกมากมาย ซึ่งในประเภทคู่ผสมทาง บาส(เดชาพล พัววรานุเคราะห์) และ ปอป้อ(ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย) สามารถเอาชนะคู่แข่งมากหน้าหลายตา จนผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปเจอกับคู่แข่งอย่าง ถัง ชุนหมัน(Tang Chun Man) และ ซื่อ หยิงซวด(Si Yingxue) มือวางอัน 8 ของรายการจากฮ่องกงที่มีฝีมือไม่ธรรมดา โดยในเซตแรกบาสและปอป้อคว้าชัยไปได้ก่อนอย่างขาดลอย 21-11 ซึ่งในเซตต่อมาหากทางคู่ผสมจากฮ่องกงแพ้ จะต้องปราชัยชวดแชมป์ในรายการนี้ไปเลย แน่นอนว่าเซตต่อมาบาสและปอป้อก็ยังสามารถคุมมาตรฐานการเล่นได้คงเส้นคงวา เอาชนะได้อย่างง่ายดายอีก 1 เซต ปิดเกมไปแบบสบาย ๆ 2-0 คว้าแชมป์ พร้อมเงินรางวัลติดไม้ติดมือมาครองถึง 1.4 ล้านบาท โดยทั้งคู่ประกบคู่การเล่นด้วยกันมาหลายรายการ เกมจึงมีความลงตัวและสามารถรู้ใจในการรับมือกับสภาพแรงกดดันในการแข่งขันได้ดี จึงไม่แปลกเลยที่จะสามารถคว้าแชมป์ในระดับโลกได้อย่างน่าประทับใจ

นายกสมาคม แบดมินตัน ร่วมยินดีกับผลงานชิ้นโบว์แดงช่วงปลายปี

        หลังจากการคว้าแชมป์ แบดมินตัน ของ บาส(เดชาพล พัววรานุเคราะห์) และ ปอป้อ(ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย) นั้น แน่นอนว่าทางนายกสมาคมอย่าง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ก็ไม่พลาดที่จะร่วมแสดงความยินดีของทั้งคู่ โดยเธอได้กล่าวชื่นชมว่า “ตนเองยินดีกับความสำเร็จของบาสและปอป้อที่สามารถคว้าแชมป์ได้ติดต่อกัน ซึ่งฟอร์มการเล่นของทั้งคู่ในวันนี้สามารถทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะทางปอป้อที่ต้องรับมือหนักทั้งประเภทคู่ผสมและประเภทคู่หญิง ซึ่งเธอต้องแข่งขันถึง 3 เกมในแต่ละวัน แต่เธอก็ยังทำผลงานได้ดีในประเภทคู่ผสม และทางบาสเองก็เล่นได้อย่างสมมาตรฐานระดับโลกได้ที่ประทับใจเช่นกัน” 

 

 

 

 

เว็บบอล