ลีโอ เมสซี ขึ้นแท่นรับรางวัลบัลลงดอร์ 2021

เป็นไปตามคาด ลีโอ เมสซี ขึ้นแท่นรับรางวัลบัลลงดอร์ 2021

เป็นกระแสไม่น้อยเลยสำหรับ ลีโอ เมสซี(Leo Messi) นักเตะเท้าทองมากประสบการณ์จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง(Paris Saint-Germain) ที่ขึ้นแท่นคว้า รางวัลบัลลงดอร์ 2021 สมัยที่ 7 มาครองได้สำเร็จ และยังเป็นผู้เล่นในประวัติศาสตร์ที่คว้าฟุตบอลทองคำได้มากที่สุดในขณะนี้ ด้วยผลโหวตปีล่าสุด 613 แต้ม แซงหน้าตัวเต็งอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(Robert Lewandowski) ที่มี 580 แต้ม ไปอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งทางเจ้าตัวเชื่อว่าการคว้ารางวัลในครั้งนี้มีผลพวงมาจากในได้แชมป์โกปา อเมริกา ครั้งแรกของตนเอง เป็นอีกผลงานชิ้นโบว์แดงที่ประสบความสำเร็จในนามทีมชาติ โดยก่อนหน้านั้นเจ้าตัวมักโดนวิพากวิจารณ์เสมอกับการเล่นให้ทีมชาติและสโมสรที่มีผลงานแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ดราม่าเดือดโซเชี่ยลหลัง ลีโอ เมสซี คว้าบัลลงดอร์

การคว้าลูกฟุตบอลทองคำในปีนี้สำหรับ ลีโอ เมสซี(Leo Messi) ดูท่าว่าจะเป็นที่พูดถึงพอสมควร กับรางวัลที่ได้รับนั้นควรเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(Robert Lewandowski) หรือไม่ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและโดดเด่นกว่าในช่วงปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูที่ถล่มทลายของเลวานดอฟสกี้ที่ซัดไปมากถึง 64 ประตู กับการลงเล่น 54 เกม ในส่วนของเมสซีนั้นลงสนามมากกว่า 56 นัด แต่ยิงประตูได้ 41 ครั้ง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คัดค้านสายตาแฟนฟุตบอลโลกกับ รางวัลบัลลงดอร์ 2021 อย่างมาก ซึ่งหากมองเผิน ๆ ช่วงที่เมสซีย้ายมาซบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง(Paris Saint-Germain) ในฤดูกาลนี้ เขาทำผลงานได้ค่อนข้างน้อยกว่ามาตรฐาน แตกต่างกับตอนอยู่ที่ บาร์เซโลนา(Barcelona) หากเทียบความสำเร็จในปีนี้ของทั้งคู่นั้นจะเห็นได้ ดังนี้

  • ลีโอ เมสซี(Leo Messi)

คว้าแชมป์ 2 รายการ ได้แก่ โกปาอาเมริกา(Copa América) และ โกปาเดลเรย์ (Copa del Rey)

แอสซิสต์ 17 ครั้ง

ยิงประตู 41 ลูก

  • โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(Robert Lewandowski)

คว้าแชมป์ 3 รายการ ได้แก่ บุนเดสลีกา เยอรมัน(German Bundesliga), เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ (DFL-Supercup) และ แชมป์สโมสรโลก (FIFA Club World Cup)

แอสซิสต์ 10 ครั้ง

ยิงประตู 64 ลูก

อย่างไรก็ตามด้วยผลงานที่เฉิดฉายของเลวานดอฟสกี้ในปีนี้เจ้าตัวยังได้รางวัลกองหน้ายอดเยี่ยม 2021 ปลอบใจไปครอง ซึ่งก็ถือว่าสมศักดิ์ศรีในฝีเท้าที่เขาควรได้รับ

ลีโอ เมสซี กล่าวชื่นชมเลวานดอฟสกี้ หลังรับรางวัลบัลลงดอร์ 2021

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ ลีโอ เมสซี(Leo Messi) ได้ชื่นชม โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(Robert Lewandowski) ในฐานะนักเตะมากความสามารถว่า “ตนเองคิดว่าทางฟรองซ์ฟุตบอล น่าจะให้รางวัลบัลลงดอร์ 2020 ย้อนหลังกับเลวานดอฟสกี้ เพราะมันเป็นสิ่งที่เขาควรได้รับจริง ๆ และตนเองก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เคยร่วมแข่งขันกับเขา” ก่อนที่จะพูดถึงความภูมิใจในการคว้าลูกฟุตบอลทองคำครั้งที่ 7 ต่อว่า “มันเป็นปีที่มหัศจรรย์มากที่ได้มาเยือนที่นี่อีกครั้ง ตนเองคิดว่าเมื่อ 2 ปีก่อน มันอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้คว้ารางวัลนี้ อย่างไรก็ตามการได้แชมป์โกปาอาเมริกามันคือสิ่งนำพาให้ได้รับรางวัลในปีนี้ มันเป็นช่วงพิเศษแม้จะมีกระแสก่อนหน้านั้นถาโถมเข้ามาพอสมควร แต่ตนเองก็สามารถพิสูจน์มันได้แล้วในการคว้าถ้วยให้กับทีมชาติ”

 

 

 

 

เว็บบอล