ข่าวกีฬารอบโลก แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน สิงห์ F1 ดาวรุ่ง คว้าแชมป์โลกครั้งแรก

ข่าวกีฬารอบโลก แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน สิงห์ F1 ดาวรุ่ง คว้าแชมป์โลกครั้งแรกได้สำเร็จ ในศึก อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ 2021

        ข่าวกีฬารอบโลก ที่น่าสนใจในช่วงท้ายปีคงหนีไม่พ้นการคว้าแชมป์แรกของสายซิ่ง F1 วัย 24 ปี ชาวดัตช์อย่าง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน(Max Verstappen) ที่เจ้าตัวเพิ่งขึ้นแท่นคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จในรายการ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ สนาม 22 ที่ผ่านมา โดยเฉือนแซงคู่แข่งอย่าง ลูวิส แฮมิลตัน(Lewis Hamilton) นักบิดมากประสบการณ์วัย 36 ปี ดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย ได้เพียง 2.2 วินาทีเท่านั้น โดยในระหว่างแข่งขันไม่มีใครเชื่อว่าเขาจะสามารถพลิกสถานการณ์ได้ จากการพบปัญหาหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น อุบัติเหตุกะทันหันหรือเรื่องการเปลี่ยนยาง แต่ท้ายที่สุดแล้ว แม็กซ์ก็พิสูจน์ให้ทั่วโลกได้เห็นว่าแม้จะมีอุปสรรค แต่เขาก็ผ่านมันไปได้ด้วยความสามารถ

เจาะลึกแรงบันดาลใจที่สำคัญของแม็กซ์ในการคว้าแชมป์โลก ไปพร้อมกับ ข่าวกีฬารอบโลก

        สำหรับ ข่าวกีฬารอบโลก ของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน(Max Verstappen) ในช่วงนี้บอกเลยว่าเป็นปีทองของเจ้าตัวจริง ๆ เพราะก่อนหน้านั้นในช่วงเดือนกรกฎาคม แม็กซ์ก็เพิ่งจะคว้าแชมป์ไปหมาด ๆ กับแชมป์โฮมเรซ รายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ โดยหลังจบการแข่งขันเจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในการประชันความเร็วครั้งนี้ว่า “สิ่งนี้มันเป็นความฝันของตนเองตั้งแต่เด็ก ตนเองคิดมาตลอดว่าวันนึงจะต้องขึ้นมายืนบนโพเดียมในฐานะแชมป์โลกให้ได้ และวันนี้สิ่งนั้นมันเกิดขึ้นจริง ๆ เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก ๆ” และสิ่งที่ทำให้เขามาถึงจุดนี้ได้ก็คงเป็นคุณพ่อที่คอยฝึกซ้อมเข้มงวดและอยู่เคียงข้างมาตลอด ตั้งแต่ช่วงอายุ 4 ปี พ่อก็เริ่มทำให้คุ้นชินสัมผัสกับความเร็ว จนอายุ 7 ปี ได้มีโอกาสลงแข่งขันในโปรแกรมต่าง ๆ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้ปิดท้ายกับเส้นทางการแข่งโดยมีคุณพ่ออยู่เคียงข้างอีกว่า “ในปี 2012 ตนเองมีโอกาสที่คว้าแชมป์ในรายการนึง แต่กลับทำผิดพลาดด้วยการดับเครื่องชน ทำให้พ่อผิดหวังเป็นอย่างมาก และไม่พูดคุยกับตนเองไปพักใหญ่” แน่นอนว่าการเรียนรู้ของเขาจนประสบความสำเร็จในสิ่งที่รัก พ่อคือคนที่ชักจูงเขาให้มาถึงจุดนี้เพียงวัย 24 ปี

ข่าวกีฬารอบโลก โพลชี้แฟน ๆ โหวตแม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เป็นอันดับ 1 ของโลกในขณะนี้

        ก่อนหน้าที่ ข่าวกีฬารอบโลก จะรายงานการคว้าแชมป์โลกของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน(Max Verstappen) ในเดือนธันวาคม เชื่อหรือไม่ว่าก่อนหน้านั้นได้มีการเปิดโหวตช่วงเดือนตุลาคม ว่านักกีฬา F1 คนใดเป็นที่นิยมของแฟน ๆ ในวงการมากที่สุด ซึ่งผลออกมาชี้ชัดเจนว่าส่วนใหญ่แฟน ๆ โหวตให้แม็กซ์เป็นที่รู้จักและชื่นชอบของแฟน ๆ มากที่สุดในโลก โดยส่วนใหญ่มาจากผลงานในปีนี้ที่เจ้าตัวทำมันได้อย่างยอดเยี่ยมในวัยเพียงแค่ 24 ปี และการคว้าแชมป์โลกล่าสุดคงเป็นอีกสิ่งที่มาการันตีแล้วว่าเจ้าตัวเหมาะกับผลโหวตที่ควรได้อย่างสมศักดิ์ศรี

 

 

 

 

เว็บบอล