แมนเชสเตอร์ซิตี้ ไม่พลาด คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 8

แมนเชสเตอร์ซิตี้ สร้างปรากฏการณ์พลิกแซง แอสตัน วิลล่า 3 ลูก ใน 20 นาที

        เชียร์ตัวโก่งกันเลยทีเดียวสำหรับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ กับการลุ้นแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 8 ซึ่งมันไม่ง่ายเหมือนทุกฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจาก เกมพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายนี้ เป็นเกมชี้ชะตาว่าพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์ได้หรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์ล่าสุดลิเวอร์พูลมีคะแนนตามหลัง 89 แต้ม ส่วนทางเรือใบสีฟ้ามี 90 แต้ม ของ ตารางพรีเมียร์ลีก ล่าสุด โดยถ้าหากทีมแพ้และหงส์แดงสามารถเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตันได้ ถ้วยในฤดูกาลนี้จะตกเป็นของลิเวอร์พูลทันที อย่างไรก็ตามแม้ช่วง 70 นาทีแรก ทีมเยือนจะนำก่อน 2-0 แต่เรือใบสีฟ้าก็สู้ไม่ถอย แสดงถึงพรสรรค์ของนักเตะทุกคนอย่างเต็มกำลังด้วยการถล่มกลับ 3 ประตูภายใน 20 นาที คว้าแชมป์แรกของฤดูกาลมาครองได้สำเร็จ โดยตลอดการแข่งภายใน 10 ที่ผ่านมานี้ แมนเชสเตอร์ซิตี้ กวาด ถ้วยพรีเมียร์ลีก ไปมากถึง 6 ถ้วย

เป้าหมายอันสูงสุดของ แมนเชสเตอร์ซิตี้

        ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการได้แชมป์ลีกของ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ยังเป็นเป้าหมายหลักที่พวกเขาต้องการอยู่ แม้จะเป็นทีมที่เพิ่งมาบูมในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ยังให้ความสำคัญกับการแข่งขันไม่น้อย อย่างไรก็ตามแม้จะกวาดแชมป์ อีเอฟแอลคัพ, เอฟเอคอมมิวนิตีชีลด์ หรือ พรีเมียร์ลีก มาได้แล้ว แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สโมสรยังไม่เคยไปถึงฝั่งฝันเลยนั่นคือการคว้า แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก โดยแมนเชสเตอร์ซิตี้ทำผลงานในโปรแกรมนี้ได้ดีที่สุดคือได้รองชนะเลิศ หลังปราชัยให้กับเชลซีไป 1-0 ในฤดูกาล 2020/2021 โดยในปีหน้าการคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทีมหวังว่าจะสามารถปลดล็อกแชมป์ระดับโลกได้ 

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ให้สัมภาษณ์สุดกวน หลัง แมนเชสเตอร์ซิตี้ คว้าแชมป์

        หลังจาก แมนเชสเตอร์ซิตี้ คว้าแชมป์ในวันเดียวกันทาง เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีมก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สะกิดใจแฟนปีศาจแดงว่า “แมนยูชอบทีมเรามากกว่าลิเวอร์พูลงั้นหรอ ผมไม่ทราบมาก่อนเลย ถ้าเป็นเช่นนั้นผมอยากชวนแฟนปีศาจแดงมาร่วมฉลองแชมป์กับเรานะ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องสวมเสื้อสีฟ้าเท่านั้น” อย่างไรก็ตาม ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่นนี้เป๊บพาเรือใบสีฟ้าคว้าไป 93 แต้ม ในขณะที่ลิเวอร์พูลตีตื้นมา 92 แต้ม ส่วนทางทีมร่วมเมืองอย่าง แมนยูนั้นร่วงลงไปอันดับ 6 มีเพียง 58 แต้มเท่านั้น

 

 

 

 

เว็บบอล