เมดเวเดฟ พลิกเอาชนะ เฟลิกซ์ สำเร็จในศึก เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022

เมดเวเดฟ โกงความตายหลังพลิกเอาชนะ เฟลิกซ์ ไปได้สำเร็จในศึก เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022

         กำลังเข้มข้นอยู่เลยทีเดียว สำหรับการแข่งขัน เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ที่รวมระดับโลกมากฝีมือไว้มากมาย ซึ่งก็เป็นการแข่งขันหวดลูกสักหลาดรายการแรกต้อนรับต้นปี และคู่ที่น่าสนใจในช่วงที่ผ่านมาจะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก ดานิล เมดเวเดฟ(Daniil Medvedev) และ เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม (Felix Auger Aliassime) ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งในช่วง 2 เซตแรกเป็นทางเฟลิกซ์ที่เกือบจะผ่านเข้ารอบไปอย่างขาดลอย แต่เกมกลับพลิกเมื่อดานิลสามารถกัดฟันสู้จนสามารถทะลุเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จอย่างหวุดหวิด 3-2 เซต

เมดเวเดฟ ผลงานหรูคว้าชัยในรายการ เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้อย่างต่อเนื่อง ทะลุเข้ารอบรองได้สำเร็จ

         สำหรับผลการแข่งขันในโปรแกรม เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ของทาง ดานิล เมดเวเดฟ(Daniil Medvedev) เจ้าตัวถือว่าประคองฟอร์มการเล่นได้ดีเลยทีเดียว โดยในรอบแรกเขาสามารถเอาชนะ เฮนรี่ ลาคโซเน่น(Henri Laaksonen) ไปได้อย่างสบาย ๆ 3-0 เซต (6-1, 6-4, 7-6) ก่อนที่ในรอบที่ 2 จะเอาชนะได้อย่างต่อเนื่องในการประชันฝีมือกับ นิค เคียร์อีออส(Nicholas Kyrgios) อดีตมือวางอันดับ 14 ของโลกชาวออสเตรเลีย วัย 26 ปี ไป 3-1 เซต (7-6, 6-4, 6-4 และ 6-2 ) ซึ่งในรอบที่ 3 เมดเวเดฟก็สารถคว้าชัยไปได้ง่าย ๆ เช่นกัน 3-0 เซต (6-4, 6-4, 6-2) ในการเจอกับ โบติค ฟาน เดอ แซนชุลป์(Botic van de Zandschulp) มือวางที่ 57 ของโลก โดยในรอบที่ 4 เจ้าตัวก็ถือว่าเจออีกศึกหนักในการฟาดฟันกับอดีตดาวรุ่งจากสหรัฐ วัย 24 ปี อย่าง มักซีม เครซซี(Maxime Cressy) แต่เมดเวเดฟก็ไม่พลาดเอาชนะไปได้อีกตามคาด (6-2, 7-6 , 6-7 และ 7-5) ก่อนที่นัดรอบล่าสุดที่เจ้าตัวเกือบจะไม่ได้ไปต่อเสียแล้ว ในการพบเจอกับ เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม(Felix Auger Aliassime) หนุ่มน้อยดาวรุ่งที่ประสบความสำเร็จเป็นอันดับต้น ๆ ในวงการ เทนนิส ด้วยวัยเพียง 21 ปี ซึ่งในช่วง 2 เซตแรกเฟลิกซ์ทำผลงานได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด เอาชนะไปได้ก่อน 7-6 และ 6-3 ก่อนในที่เซตที่ 3 ดานิลจะเบียดชนะมาได้อย่างหวุดหวุด 7-6 และเก็บชัยได้อย่างต่อเนื่องในเซตที่ 4 และ 5 ด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-4 สรุปผลการแข่งขันสามารถเอาชนะไปได้อย่างฉิวเฉียด 3-2 เซต โดยในรอบรองชนะเลิศดานิลมีคิวที่ต้องเจอกับอีกศึกหนักกับ สเตฟานอส ซิตซิปาส(Stefanos Tsitsipas) จากกรีก วัยเพียง 23 ปี จึงต้องมาลุ้นกันว่าในเกมที่จะถึงนี้เมดเวเดฟจะสามารถกำชัยจนคว้าแชมป์แรกในปีนี้ได้หรือไม่

วิเคราะห์การแข่งขัน เทนนิส ของเมดเวเดฟ ในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น

         ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในวงการ เทนนิส ในขณะนี้ ดานิล เมดเวเดฟ(Daniil Medvedev) ถือเป็นผู้เล่นระดับโลกที่น่าจับตามองที่สุดคนนึงในการแข่งขันทุก ๆ รายการ ด้วยวัยเพียง 25 ปี และพ่วงมาด้วยดีกรีมือวางอันดับ 2 ของโลกนั้น สิ่งนี้เองสามารถการันตีฝีมือและผลงานความสำเร็จของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี ซึ่งในเกมที่ต้องเจอ สเตฟานอส ซิตซิปาส(Stefanos Tsitsipas) ในรอบรองชนะเลิศนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะสามารถเอาชนะไปอย่างง่ายดายด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า โดยหากเขาสามารถชนะจนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเลิศได้ ก็ถือเป็นงานใหญ่อย่างแท้จริงในการเจอผู้เล่น ราฟาเอล นาดาล(Rafael Nadal) หรือ มัตเตโอ แบร์เรตตีนี (Matteo Berrettini) ที่กำลังช่วงชิงพื้นที่ในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเช่นกัน

 

 

 

 

เว็บบอล