นุศรา ต้อมคำ ไม่ทำให้ผิดหวัง คว้าอันดับ 5 มาฝากคนไทย

นุศรา ต้อมคำ กับการแข่งขันสุดเข้มข้นในอเมริกา

        หลังจาก นุศรา ต้อมคำ ได้มีรายชื่อในลีกอเมริกาที่เพิ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยจะคัดเพียง นักวอลเลย์บอลที่เก่งที่สุดในโลก ในแต่ละตำแหน่งมาแข่งขันกันแต่ละสัปดาห์ ซึ่งจะมีเงื่อนไขแตกต่างจากลีกอื่น ๆ ตรงที่ในลีกของอเมริกา กติกาวอลเลย์บอล ผู้เล่นจะต้องเปลี่ยนทีมทุก ๆ สัปดาห์ โดยแต่ละตำแหน่งจะมีการนับแต้มเป็นของตนเอง ซึ่งผู้ที่ทำคะแนนได้มากสุดแต่ละสัปดาห์ จะได้รับเกียรติให้เป็นหัวหน้าทีมในวีคถัดไป และยังมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นตามที่ต้องการได้อีกด้วย 

ส่องผลงานสุดว้าวของ นุศรา ต้อมคำ

        แม้อายุของ นุศรา ต้อมคำ จะเข้า 36 ปี แล้ว แต่ฟอร์มความเก๋าและพรสวรรค์ของเธอนั้น บอกได้เลยว่าไม่ลดลงแม้แต่น้อย เห็นได้ชัดจากผลงานในการไปเล่นลีก AUVB เธอสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาจนเพื่อน ๆ ร่วมทีมประทับใจ เช่น ในสัปดาห์ที่ 3 เธอสามารถขึ้นมาไต่เต้าเป็นอันดับ 10 จากผู้เล่น 44 คน โดยมี 1,498 แต้ม และยังสามารถทำคะแนนเพิ่มในวีคที่ 3 นัดที่ 2 ไปได้อีก 199 แต้ม หากรวม สถิติวอลเลย์บอลหญิงไทย หนึ่งเดียวในลีก ระหว่างการแข่งขัน 4 สัปดาห์ เธอกวาดคะแนนไปได้ทั้งหมด 3,027 แต้ม นับเป็นที่ 5 จากผู้เล่นทั้งหมด โดยมีผลงานดังนี้

-สถิติแอสซิสต์ 519 แต้ม

-สถิติรับลูก 710 แต้ม

-สถิติเสิร์ฟคะแนน 108 แต้ม

-สถิติบล็อก 144 แต้ม

-สถิติทำคะแนน 64 แต้ม

รวมสถิติการคว้า MVP ของลีกอันดับ 2 และ อันดับ 3 รวม 80 แต้ม

เพื่อนร่วมทีมกล่าวถึงความประทับใจต่อ นุศรา ต้อมคำ

        แฟน ๆ ลูกยางอาจจะกำลังสงสัยว่าทำไม นุศรา ต้อมคำ กลายเป็นผู้เล่นใน ลีกวอลเลย์บอลอเมริกา ที่มีคนเลือกเป็นอันดับแรกทุก ๆ สัปดาห์ โดยล่าสุดได้มีเพื่อนร่วมทีมออกมาให้เหตุผลในส่วนนี้ เริ่มจาก นาตาเลีย วาเลนติน ผู้เล่นทีมชาติเปอร์โตริโก้ ได้กล่าวว่า “ฉันยอมรับว่าเธอมีส่วนสำคัญในการทำคะแนนของฉัน และยังให้คำแนะนำในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เพราะตั้งแต่เล่นมาพวกเรามักจะทำอะไรด้วยตนเองเสมอ ที่สำคัญเธอเหมือนผู้จุดประกายให้ฉันรู้สึกเหมือนกลับมาเล่นวอลเลย์บอลแรก ๆ ในการกล้าพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเธอทำให้ฉันมั่นใจในตัวเองมาก ๆ” ในส่วนของ มอลลี แม็คเคจ นักวอลเลย์บอล อเมริกา เธอก็ได้ออกมากล่าวถึงนุศราอย่างจริงใจว่า “ฉันรู้สึกสนุกเมื่อได้เล่นร่วมกันกับเธอ เธอเป็นเหมือนพลังงานบวกคอยให้กำลังฉันให้ไม่พยายามคิดในด้านลบ ฉันไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงประสบความสำเร็จมากมายและเล่นกีฬาได้นานขนาดนี้ ซึ่งฉันไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าเธอคือความสุขของเพื่อน ๆ ในสนามอย่างแท้จริง”

 

 

 

 

เว็บบอล