แมนซิตี้คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลักอังกฤษ สมัยที่ 6

แมนซิตี้คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลักอังกฤษ สมัยที่ 6

        ผ่านมาถึงครึ่งฤดูกาลแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลีกอันดับ 1 ของโลกที่รวบรวมดาวเตะไว้มากมาย ซึ่งในปีนี้ แมนเชสเตอร์ซิตี้(Manchester City) เป็นทีมตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมากที่สุด เนื่องจากมีคะแนนลอยลำในอันดับจ่าฝูง 56 แต้ม นำอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล(Liverpool) ที่มีอยู่ 45 แต้ม ซึ่งเหลือการแข่งขันในลีกอีกเพียง 16 นัด เท่านั้น หากเรือใบสีฟ้าไม่พลาดก็มีโอกาสสูงถึง 80% ที่จะคว้าแชมป์อีกสมัยไปครองได้อีกครั้ง

ส่องฟอร์มการเล่นเรือใบสีฟ้าใน พรีเมียร์ลักอังกฤษ 2021/2022

        สำหรับผลงาน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฤดูกาลนี้ของ แมนเชสเตอร์ซิตี้(Manchester City) ช่วง 5 นัดหลังสุดสโมสรสามารถเก็บชัย 5 นัดรวด ซึ่งหากรวมสถิติการแข่งขันที่ผ่านมาในซีซั่นนี้ทั้ง 22 เกม ทีมสามารถเอาชนะไปได้ 18 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้เพียง 2 เกม โดยผลงานล่าสุดที่เรือใบสีฟ้าเฉือนเอาชนะสิงโตน้ำเงินครามไปได้นั้น ส่งผลให้สามารถตัดกำลังคู่แข่งให้ล่วงไปอยู่ในอันดับ 3 ทั้งที่ช่วงต้นฤดูกาล เชลซี(Chelsea) เป็นฝ่ายที่ครองจ่าฝูงได้อยู่หลายสัปดาห์ สำหรับการทำประตูที่ยิงไปได้ของแมนซิตี้จาก 22 เกม พวกเขาสามารถทำไปได้ถึง 54 ลูกและเสียไปเพียง 13 ลูกเท่านั้น สำหรับถ้วยรางวัลใหญ่ในปีนี้อย่างยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก พวกเขามีเกมที่จะต้องแย่งพื้นที่รอบ 16 ทีมกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน(Sporting Lisbon) และถ้วยเอเอคัฟในรอบที่ 4 กับ ฟูลัม(Fullum) ซึ่งหากทีมประสบความสำเร็จกำชัยได้ทั้ง 2 โปรแกรม ก็มีความเป็นไปได้อีกที่อาจจะคว้า 3 ถ้วยมาครองในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามทางกุนซือคนดังของทีมอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า(Pep Guardiola) ก็ได้ออกมาแสดงความมั่นใจกับพัฒนาการของทีม หลังเอาชนะสิงโตน้ำเงินครามเมื่อไม่นานมานี้ว่า “สโมสรเราสมควรได้ชัยชนะอย่างเห็นได้ชัด แม้คู่แข่งจะแข่งแกร่งก็ตาม และอีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ คนเห็นได้ในช่วง 3-4 ปีหลังมานี้ คือทีมเราสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างน่าเหลือเชื่อจริง ๆ”

เช็คสถิติที่น่าทึ่งใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ของแมนซิตี้

        หากมองในภาพรวมของ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในช่วง 10 หลังที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ซิตี้(Manchester City) ถือได้ว่าเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุคนี้ กับการกวาดแชมป์ในช่วง 10 ปี ได้ถึง 5 สมัย รวมไปถึง แชมป์อีเอฟแอลคัพ 6 สมัย และ เอฟเอคัพ 2 สมัย หากนับรวมแล้วเวลาเพียงแค่ 1 ทศวรรษ เรือใบสีฟ้าเป็นเจ้าของถ้วยรางวัลถึง 13 ถ้วย แม้จะไม่เคยได้แชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกส์เลยก็ตาม เนื่องจากทีมไปได้ไกลที่สุดเพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น สิ่งที่น่าทึ่งของสโมสรของการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2017/2018 นั้น คงนี้ไม่พ้นการคว้าแต้มเต็ม 100 คะแนน ด้วยสถิติไร้พ่าย รวมไปถึงการทำประตูถล่มทะลาย 106 ลูก และมีคะแนนนำอันดับ 2 มากถึง 19 แต้ม โดยผลงานของพวกเขาสามารถทำมันได้ดีอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลงเลย ที่สำคัญยังเป็นสโมสรตัวแทนจากเกาะอังกฤษที่น่าเกรงขามที่สุดในยุคนี้อีกด้วย

 

 

 

 

เว็บบอล