ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เปิดตัวซบ แอสตัน วิลล่า ฤดูกาล 2021/2022 อย่างเป็นทางการ

ฟิลิปเป้ คูตินโญ เปิดตัวซบ แอสตัน วิลล่า ฤดูกาล 2021/2022 อย่างเป็นทางการ

         ฟิลิปเป้ คูตินโญ่(Philippe Coutinho) คัมแบ็คคืนถิ่น พรีเมียร์ลีกอังกฤษ อีกครั้ง หลังไปค้าแข้งใน ลาลีก้า สเปน นานกว่า 4 ปี แต่ผลงานไม่เป็นไปตามคาด ซึ่งการกลับมาร่วมงานกับ แอสตัน วิลล่า(Aston Villa) ภายใต้การคุมทีมของเพื่อนเก่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด(Steven Gerrard) นับเป็นอีกหนึ่งความหวังใหญ่ของแฟน ๆ สิงห์ผยองในฤดูกาลนี้อย่างมาก อย่างไรก็ตามการมาในครั้งนี้ของเจ้าตัว มาด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น พร้อมด้วยสัญญาซื้อขาดอีก 33 ล้านปอนด์ 

ฟิลิปเป้ คูตินโญ เปิดตัวใน พรีเมียร์ลีก ได้สวยงาม หลังไล่เจ๊าปีศาจแดงในบ้าน 2-2

         การคืนสนามในนัดแรกของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่(Philippe Coutinho) นั้น นับว่าเป็น ข่าวกีฬารอบโลก ที่สื่อหลาย ๆ สำนัก ให้ความสนใจกับฟอร์มการเล่นในพรีเมียร์ลีกอย่างมาก ซึ่งในเกมแรกคูตินโญ่ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง แม้จะลงเล่นในฐานะตัวสำรองในนัดที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ก็ตาม โดยในครึ่งแรกเจ้าตัวยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามและโดนคู่แข่งนำอยู่ 2-0 ก่อนที่ครึ่งหลังในนาทีที่ 68 เจอร์ราร์ดจะตัดสินใจส่งคูตินโญ่ลงตัวจริง ซึ่งก็เป็นผล เนื่องจากเจ้าตัวได้แอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมตีไข่แตกในนาทีที่ 76 และยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกในนาทีที่ 81 ตีเสมอได้สำเร็จ 2-2 ซึ่งถือเป็นเกมเปิดตัวได้ดี เห็นได้ชัดว่าเจ้าตัวสามารถร่วมงานกับกุนซือเพื่อนเก่าได้อย่างราบรื่น ส่งผลให้ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ขณะนี้วิลล่าคว้า 3 แต้ม ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 13 รอดตกชั้น โดยมี 23 คะแนน ซึ่งแม้ 5 นัดหลังสุดสิงห์ผยองจะเก็บชัยได้เพียงนัดเดียว แต่การมาคูตินโญ่ในช่วงเลก 2 นี้ เห็นได้ชัดว่ากำลังจะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ฟิลิปเป้ คูตินโญ แฮปปี้กับการเริ่มต้นที่ดีในพรีเมียร์ลีก

         หลังจากจบการแข่งขันกับปีศาจแดง แน่นอนว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่(Philippe Coutinho) ผู้เล่นที่โดเด่นในเกมนี้ก็ไม่พลาดที่จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ ว่า “ตนเองคิดถึงการเล่นในพรีเมียร์ลีกจริง ๆ ตอนนี้รู้สึกแฮปปี้กับทุก ๆ อย่าง การเริ่มต้นที่ดีในนัดนี้เราไม่ปราชัยและเห็นได้ชัดว่า แอสตัน วิลล่า(Aston Villa) เดินหน้ามาด้วยความมั่นใจ” ก่อนจะกล่าวปิดท้ายว่า “ฟุตบอลมันมีขึ้นและลงเสมอ สิ่งไหนที่ผ่านไปแล้วตนเองก็ปล่อยผ่านไป สิ่งที่ต้องทำในตอนนี้และอนาคตคือเดินตามเป้าหมายสูงสุดของสโมสรที่ต้องการ และตนเองจะพยายามสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อช่วยทีมอย่างดีที่สุด”