ข่าวกีฬารอบโลก เอแดน อาซาร์ ยืนกรานไม่ซบนิวคาสเซิลแน่นอน

ข่าวกีฬารอบโลก เอแดน อาซาร์ ยืนกรานไม่ซบนิวคาสเซิลแน่นอน

        ข่าวกีฬารอบโลก ล่าสุด เป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง สำหรับ เอแดน อาซาร์(Eden Hazard) กองหน้าฝีเท้าดีวัย 31 ปี ที่ปฏิเสธอย่างแน่วแน่กับการไปเล่นให้ นิวคาสเซิล(Newcastle) แม้ทางสาลิกาดงจะยื่นข้อเสนอด้วยงบถึง 33 ล้านปอนด์และแถมโบนัสจุใจเกือบ 9 ล้านปอนด์ก็ตาม โดยข้อเสนอสุดหรูดังกล่าวทางต้นสังกัดอย่าง เรอัลมาดริด(Real madrid) ก็ให้ความสนใจและตอบรับอย่างดีในภายหลัง อย่างไรก็ตามดีลดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงต้นมกราคมที่ผ่านมาแต่อย่างใด

ข่าวกีฬารอบโลก กับเส้นทางยุครุ่งสู่ยุคร่วงของอาซาร์

        แม้ก่อนหน้านั้นทาง ข่าวกีฬารอบโลก จะประโคมข่าวอย่างน่าตื่นตาตื่นใจในช่วงปี 2019 กับการตัดสินใจย้ายรังของ เอแดน อาซาร์(Eden Hazard) ที่ก่อนหน้านั้นเจ้าตัวได้ค้าแข้งให้กับสิงโตน้ำเงินครามเป็นเวลากว่า 7 ปี และยิงประตูถล่มทะลายมากถึง 110 ลูก จากการลงเล่น 352 เกม ที่สำคัญอาซาร์ยังประสบความสำเร็จสูงสุดในเส้นทางอาชีพกับ เชลซี(Chelsea) ด้วยการมีส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลักอังกฤษ 2 สมัย, แชมป์อีเอฟแอลคัพ 1 สมัย, แชมป์เอฟเอคัพ 1 สมัย และ ยูฟ่ายูโรปาลีก 2 สมัย รวมทั้งสิ้น 6 ถ้วยด้วยกัน ก่อนที่จะมาค้าแข้งในถิ่นกระทิงดุด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 88 ล้านปอนด์ แต่ฟอร์มกับผิดคาดต่างจากช่วงที่เล่นในพรีเมียร์ลีกจากหน้ามือเป็นหลังมือ สาเหตุดังกล่าวมาจากอายุที่มากขึ้นบวกกับอาการบาดเจ็บเรื้อรังของเจ้าตัวที่เป็น ๆ หาย ๆ แม้จะมีโอกาสลงสนามแต่ก็ไม่สามารถดึงฟอร์มเก๋าแบบเดิมกลับมาได้ ซึ่งตลอด 2-3 ปี กับ เรอัลมาดริด(Real madrid) ที่ผ่านมา อาซาร์มีโอกาสลงเล่นเพียง 30 เกม และทำประตูไปได้เพียง 4 ลูกเท่านั้น ในปัจจุบันยังไม่มีทีท่าว่าต้นสังกัดจะส่งเจ้าตัวลงเป็นผู้เล่นตัวจริงแต่อย่างใด เนื่องจากในขณะนี้ทีมได้มีผู้เล่นดาวรุ่งดวงใหม่ที่สามารถประสานงานกับ การิม เบนเซม่า(Karim Benzema) ได้อย่างเข้าขานั่นก็คือ วินิซิอุส จูเนียร์(Vinicius Jr.) วัย 21 ปี ที่สำคัญร่างกายยังแข็งแรงกว่าและมีโอกาสพัฒนาฝีเท้าไปได้มากกว่านี้ 

ข่าวกีฬารอบโลก วิเคราะห์สาเหตุหลักที่อาซาร์ยอมปฏิเสธเม็ดเงินมหาศาล

        ข่าวกีฬารอบโลก ที่ผ่านมา หลังจากมีการเปลี่ยนเจ้าของทีม นิวคาสเซิล(Newcastle) เป็นเศรษฐีผู้มั่งคั่ง อย่าง โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน(Mohammed bin salman) เขาก็แสดงวิสัยทัศน์อย่างชัดเจนในการปรับปรุงทีมให้มุ่งสู่ระดับแนวหน้า แม้ในปัจจุบันทีมจะอยู่ในอันดับตกชั้นก็ตาม โดยล่าสุดสาลิกาดงพยายามยื่นข้อเสนอสุดหรู เพื่อคว้า เอแดน อาซาร์(Eden Hazard) มาเป็นอีกหนึ่งแรงหลักพาทีมรอดโซนตกชั้น อย่างไรก็ตามสิ่งนั้นมันก็ไม่เกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากอาซาร์ต้องการที่จะไปเล่นให้ทีมใหญ่ ๆ เท่านั้น โดยที่ไม่ได้สนว่าเม็ดเงินจะมากแค่ไหน ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าท้ายที่สุดแล้วอนาคตของอาซาร์จะไปในทิศทางใด