โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ขึ้นแท่นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2021

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ขึ้นแท่นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2021

         เป็นเรื่องยินดีอย่างยิ่งสำหรับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(Robert Lewandowski) ดาวดังของทาง บาเยิร์น มิวนิค(Bayern Munich) ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ขึ้นรับ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2021 ไปอย่างสมศักด์ศรีและสมกับผลงานที่ทำไว้อย่างน่าเหลือเชื่อในปีที่แล้ว โดยรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่เจ้าตัวสามารถคว้ามาได้ถึง 2 ปีซ้อน นับได้ว่าเป็นช่วงขาขึ้นของกองหน้าวัย 33 ปีในยุคนี้เลยก็ว่าได้ที่สามารถเอาชนะสองนักเตะแข้งทองอย่าง ลีโอ เมสซี่(Leo Messi) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์(Mohamed Salah) ไปได้จากฟอร์มที่ผงาดเปรี้ยงปร้างจนแฟนบอลและนักวิจารณ์ต่าง ๆ ยอมรับกับความสามารถของเลวานดอฟสกี้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ทาง คริสเตียโน โรนัลโด้(Cristiano Ronaldo) ยังโหวตให้เขาได้รับรางวัลนี้อีกด้วย

ผลงานชิ้นโบว์แดงของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่การันตีรางวัลแข้งยอดเยี่ยมในปีนี้

         รางวัลที่ได้ในปีนี้ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(Robert Lewandowski) มาด้วยความสามารถและผลงานล้วน ๆ จากการพา บาเยิร์น มิวนิค(Bayern Munich) คว้าแชมป์ในฤดูกาลก่อน กับการลงสนาม 54 เกม และสามารถทำประตูไปได้ถึง 64 ลูก และแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมอีก 10 ลูก นอกจากนี้เจ้าตัวยังสามารถคว้าแชมป์ในฤดูกาลก่อนได้ถึง 3 โปรแกรมใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น บุนเดสลีกา เยอรมัน, เยอรมัน ซูเปอร์ คัพ และการคว้าแชมป์ แชมป์สโมสรโลก นอกจากนี้ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเลวานดอฟสกี้ยังติดโผรายชื่อผู้เล่นที่มีลุ้นคว้าบัลลงดอร์ แต่ก็ต้องพลาดพ่ายคะแนนโหวตให้เมสซี่ไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามการที่เจ้าตัวสามารถคว้ารางวัลได้ในปีนี้ ทำให้สื่อ ข่าวกีฬารอบโลก หลาย ๆ สำนักหันมาให้ความสนใจและประโคมข่าวกันอย่างครึกครื้น ซึ่งหากเทียบผลงานใน บุนเดสลีกา แล้วจากการค้าแข้งให้กับบาเยิร์นตั้งแต่ปี 2014 เจ้าตัวสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 7 สมัยรวด รวมไปถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2019/2020 ไปอีกด้วย พ่วงมาด้วยสถิติที่น่าทึ่งในซีซั่น 2015/2016 ที่เจ้าตัวสามารถยิงประตูได้ 5 ลูก ภายใน 9 นาที จนกลายมาเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นที่ทำแฮตทริตได้รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์และยังไม่มีใครสามารถทำได้ ทางด้านของทีมชาติเจ้าตัวมีโอกาสลงสนามให้โปแลนด์ในปี 2008 จนถึงในปัจจุบัน เลวานดอฟสกี้มีโอกาสลงสนามาแล้ว 124 นัด และซัดไปมากถึง 72 ประตู

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เปิดใจหลังประเดิมรางวัลแรกของปีไปครองได้สำเร็จ

         โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(Robert Lewandowski) หลังได้รับ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2021 เจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะกล่าวขอบคุณบนเวทีอย่างน่าประทับใจว่า “ตนเองรู้สึกภูมิใจมาก ๆ สำหรับรางวัลนี้ ตนเองมีความสุขจริงและรู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ ที่สำคัญอยากจะกล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและสโมสร เพราะพวกเราต่างรู้ดีว่าพวกเราพยายามมากแค่ไหน เพื่อคว้าแชมป์ในรายการต่าง ๆ การคว้ารางวัลในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เพื่อตัวเองเท่านั้น แต่มันเป็นรางวัลสำหรับทีมของผมทุก ๆ คน”