เรอัล มาดริด ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ทีมที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

ความสำเร็จและความยิ่งใหญ่ของ เรอัล มาดริด 2022

        เรอัล มาดริด นับว่าเป็นหนึ่งใน สโมสรที่มีแฟนบอลมากที่สุดในโลก เนื่องด้วยความสำเร็จในเส้นทางแชมป์กับลาลีกาหรือแชมป์เปียนส์ลีกเอง ทีมถือเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่น่าเกรงขาม ซึ่งในแต่ละฤดูกาลของสโมสรจะรายล้อมไปด้วยผู้เล่นระดับโลก แน่นอนว่าต้องแลกมาด้วยเม็ดเงินมหาศาล อย่างไรก็ตามความสำเร็จที่พวกเขาสามารถกอบโกยมาได้ในแต่ละซีซั่น ก็ถือว่าคุ้มค่า โดยในฤดูกาล 2022 สโมสรถือว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่ทีมที่คว้าถ้วยแชมป์ได้มากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็น ซูเปร์โกปาเดเอสปัญญา (สมัยที่ 12), ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (สมัยที่ 14) และ ลาลีก้า สเปน (สมัยที่ 35)

สื่อต่างประเทศการันตี เรอัล มาดริด มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

        เรอัล มาดริด กลายมาเป็นทีมที่มี มูลค่าสโมสรฟุตบอล 2022 มากที่สุดในโลก จากการเผยตัวเลขออกมาจากสื่อต่างประเทศอย่างฟอร์บส โดยอันดับ 2 อย่างบาร์ซ่ามูลค่าตกลงไปอยู่ที่ 4,000 ล้านปอนด์ ในส่วนของอันดับที่ 3 จะตกลงไปอยู่กับปีศาจแดงในพรีเมียร์ลีก มีมูลค่าตกลงมาอยู่ที่ 3,600 ล้านปอนด์ รองลงมาเป็นลิเวอร์พูลในอันดับที่ 4 มูลค่า 3,500 ล้านปอนด์ และบาเยิร์น มิวนิค อันดับสุดท้าย 3,400 ล้านปอนด์ และถ้าหากเปรียบเทียบมูลค่ากับปีก่อน เรอัล มาดริด เติบโตขึ้นจากเดิมถึง 7% และสามารถทำรายได้ให้สโมสรมากถึง 72 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

เรอัล มาดริด ติด 1 ใน 10 สโมสรกีฬาที่มีมูลค่าที่สุดในโลก

        แม้ในปัจจุบัน เรอัล มาดริด จะเป็นที่ 1 ในวงการลูกหนัง แต่หากเทียบกับกีฬาชนิดอื่น ๆ แล้ว สโมสรยังมีมูลค่าน้อยกว่าถึง 5 อันดับ โดย สโมสรที่รวยที่สุดในโลก กับมูลค่าในปีนี้คือ ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมอเมริกันฟุตบอลชื่อดังที่มีมูลค่าพุ่งสูงถึง 5,200 ล้านปอนด์ ซึ่งอันดับ 2 จะเป็นลีกจากฝั่งเบสบอลของอเมริกันเช่นกันกับทีม นิวยอร์ก แยงกี้ส์ ที่มีมูลค่า 4,800 ล้านปอนด์ โดยราชันย์ชุดขาวได้ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 6 ของสถิติในปีนี้ ซึ่งตัวเลขที่เปิดเผยออกมานั้นแสดงให้เห็นการเติบโตของมูลค่าสโมสรแต่ละชนิดกีฬา ที่มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นทุกปี โดยส่วนใหญ่เรามักจะเห็นว่า อันดับสโมสรฟุตบอล หรือ กีฬาชนิดอื่น ๆ ที่มีมูลค่าเม็ดเงินมากกว่าทีมคู่แข่ง มักจะสามารถประสบความสำเร็จได้ง่ายกว่าทีมอื่น ๆ อย่างไรก็ตามการเงินนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทีมกีฬาขาดไม่ได้ แต่การที่จะประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงได้นั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นของสโมสรเองด้วย