แมนยูพลาดท่าคารัง ตกรอบ ฟุตบอล เอฟเอคัพ หลังพ่ายดวลจุดโทษมิดเดิลส์

แมนยูพลาดท่าคารัง ตกรอบ ฟุตบอล เอฟเอคัพ หลังพ่ายดวลจุดโทษมิดเดิลส์

เป็นประเด็นร้อนฉ่าเลยทีเดียวสำหรับศึก ฟุตบอล เอฟเอคัพ ที่ผ่านมา ระหว่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ทีมอันดับ 4 ของ ตารางพรีเมียร์ลีก ที่เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ดต้อนรับการมาเยือนของ มิดเดิลส์เบรอ(Middlesbrough) ทีมอันดับ 7 ของ ลีกแชมป์เปียนชิพ โดยในเกมนี้เป็นทางทีมรองที่สามารถพลิกล็อคกลับมาเอาชนะได้ในลูกดวลจุดโทษ ส่งผลให้ปีศาจแดงอดีต แชมป์เอฟเอคัพ 12 สมัย ตกรอบในทันที

ไฮไลท์การแข่งขัน ฟุตบอล เอฟเอคัพ ระหว่างปีศาจแดงและสิงห์แดง

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอล เอฟเอคัพ ล่าสุด ทาง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ได้จัดทีมมาในระบบ 4-2-3-1 ในขณะที่ มิดเดิลส์เบรอ(Middlesbrough) จัดทัพมาในระบบ 3-5-2 ซึ่งเปิดฉากมาในช่วงครึ่งแรกนาทีที่ 19 ทางเจ้าบ้านได้จุดโทษจากการทำฟาล์วของ อันเฟอร์นี ไดค์สตีล(Anfernee Dijksteel) ที่ไปเสียหลักล้มใส่ พอล ปอกบา(Paul Pogba) โดยได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้(Cristiano Ronaldo) เป็นผู้สังหารจุดโทษ แต่ก็พลาดท่าหลุดเสาไปอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นในนาทีที่ 24 เจ้าบ้านก็ขึ้นนำได้สำเร็จ 1-0 จากจังหวะซัดเข้าซ้ายเสียบเข้าเสาสองของ จาดอน ซานโช่(Jadon Sancho) จบครึ่งเวลาแรกยังไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มได้ เปิดฉากมาในช่วงครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 63 ทีมเยือนได้เฮ หลังตีไข่แตก 1-1 จากจังหวะการเช็คล้ำหน้าผิดพลาดของกองหลังปีศาจแดงส่งผลให้ดันแคน วัตมอร์(Duncan Watmore)มีจังหวะเล่นได้หลากหลายกับพื้นที่โล่ง ๆ ในการกระดกบอลส่งต่อให้ แมตต์ ครูกส์(Matt Crooks) เสียบลูกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จบเกมทั้งสองทีมต้องมาดวลจุดโทษแย่งพื้นที่เข้ารอบ ซึ่งก็เป็นทางทีมเยือนที่แม่นเป้ากว่าเอาชนะไปได้ 7-8 หลัง แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า(Anthony Elanga) จากปีศาจแดง พลาดยิงข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย 

ส่องสถิติการแข่งขัน ฟุตบอล เอฟเอคัพ แมนยูเหนือกว่าแต่ทำไมถึงตกรอบ

การประชันฝีเท้าในศึก ฟุตบอล เอฟเอคัพ ทาง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด(Manchester United) ทำได้เหนือกว่าเกือบจะทุกด้านไม่ว่าจะเป็นจังหวะการทำประตูที่ทำไปได้ถึง 30 ครั้ง ยิงตรงกรอบ 9 ครั้ง แต่เป็นประตูแค่ลูกเดียว ในขณะที่ มิดเดิลส์เบรอ(Middlesbrough) มีจังหวะการทำประตูไปได้เพียง 9 ครั้ง ตรงกรอบ 3 ครั้ง และก็เป็นผล 1 ประตูเช่นกัน สำหรับสถิติการครองบอลเจ้าบ้านทำไปได้มากกว่าถึง 71% ในขณะที่ทีมเยือนนั้นครองบอลได้เพียง 29% ซึ่งหลังจากจบเกมทางกุนซือปีศาจแดง ราล์ฟ รังนิค (Ralf Rangnick) ก็ได้ออกมาแสดงความรู้สึกต่อลูกทีมปราชัยว่า “เราไม่สามารถแก้ไขสิ่งที่มันเกิดขึ้นไปได้แล้ว ตนเองอยากให้ทุกคนรู้ว่าตัวแอนโธนี่ย์ก็คงผิดหวังไม่แพ้แฟนบอล สิ่งที่ควรทำหลังจากนี้เราควรจะให้กำลังใจกันมากกว่าในครั้งต่อ ๆ ไป เพียงแค่การยิงจุดโทษมันไม่ใช่แค่ความผิดพลาดของเด็กคนนี้แค่คนเดียว แต่เราก็เห็นกันได้มากมายว่านักเตะระดับโลกหลายคนก็เคยพลาดมาเหมือนกัน” นับว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นแมตช์ที่พลิกล็อกและโกงความตายของมิดเดิลส์เลยก็ว่าได้ โดยที่ไม่มีใครคิดว่าทีมจะสามารถเอาชนะอดีต แชมป์เอฟเอคัพ ในตำนานได้