ราฟาเอล นาดาล โชว์ฟอร์มสมศักดิ์ศรีเบอร์ 1 หลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม

ราฟาเอล นาดาล โชว์ฟอร์มสมศักดิ์ศรีเบอร์ 1 หลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม

กลับมาอีกครั้งสำหรับว่าที่มือ 1 อันดับโลกอย่าง ราฟาเอล นาดาล หลังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้า แชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม ให้กับตนเองเป็นสมัยที่ 22

ราฟาเอล นาดาล ขึ้นแท่นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดในโลก

ราฟาเอล นาดาล เพิ่งขึ้นเบอร์ 1 มาได้ก่อนหน้านี้ไม่นาน เจ้าตัวก็ได้แสดงความสามารถในการคว้า แชมป์เทนนิสล่าสุด ในปีนี้ถึง 2 รายการใหญ่ด้วยกัน โดยก่อนหน้านั้นในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา นาดาลเพิ่งคว้า แชมป์ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น 2022 ไปหมาด ๆ หลังเอาพลิกเอาชนะ แดนิล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 1 ของโลกในขณะนั้นไป 3-2 เซต ซึ่งในเกมดังกล่าวนาดาลได้ตามหลังคู่แข่งกัน 0-2 เซต และกลับมาเอาชนะได้ในที่สุด สำหรับการแข่งขันที่เพิ่งจบลงอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น 2022 นี้ เจ้าตัวก็เดินหน้ากวาดแชมป์อีกครั้ง จนทุบสถิติเป็นผู้เล่นที่ได้ถ้วยแชมป์รายการนี้มากที่สุดในโลกถึง 22 สมัย แซงหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับตลอดกาลที่ก่อนหน้านั้นได้ แชมป์แกรนด์สแลม ไป 20 สมัย

ส่องสถิติที่น่าสนใจของ ราฟาเอล นาดาล

ในปัจจุบัน ราฟาเอล นาดาล เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับการยอมรับเบอร์ต้น ๆ ของโลกในหมวดหมู่กีฬา ซึ่งความสามารถของเจ้าตัวที่ผ่านมานั้นได้ถูกยกว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกสักหลาดเลยทีเดียว สำหรับสถิติที่น่าทึ่งของเจ้าตัวที่เพิ่งทำได้ในปี 2022 นั้น นาดาลได้ถูกยกให้เป็นผู้เล่นประเภทชายเดี่ยวที่ได้ถ้วยแชมป์รายการแกรนด์สแลมมากที่สุดในขณะนี้ รวมไปถึงยังเป็นนักกีฬาที่สามารถยืนหนึ่งตลอดกาลได้นานถึง 3 ทศวรรษ โดยในช่วงปี 2010 นาดาลได้กลายมาเป็น นักเทนนิสชาย ที่อายุน้อยที่สุด ที่ได้แชมป์แกรนด์สแลมครบทุกโปรแกรม ซึ่งในช่วงปี 2005-2007 ภายในระยะเวลา 2 ปี เขาได้สร้างสถิติให้กับตนเองด้วยการคว้าชัยรวด 81 เกม เป็นต้น แม้อายุจะเข้าวัย 36 ปีแล้ว นาดาลก็ยังสามารถพิสูจน์ได้ว่าอายุที่มากขึ้นทุกปี ไม่สามารถทำลายความสามารถของตนเองได้เลย

ราฟาเอล นาดาล เปิดใจ หลังทำสถิติใหม่ได้สำเร็จ

ราฟาเอล นาดาล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าวเทนนิส ล่าสุด หลังได้แชมป์ว่า “ผมไม่เคยคิดว่าผมจะสามารถมาได้ไกลขนาดนี้ สิ่งที่ทำคือการตั้งใจฝีกซ้อม ตั้งเป้าหมายในแต่ละเกมเท่านั้น ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งหรือดีไปกว่าใคร ทุกครั้งที่ลงแข่งผมมีความมุ่งมั่นเสมอ ซึ่งสิ่งนี้มันเป็นบทเรียนให้เราได้สะสมประสบการณ์และเรียนรู้จากมัน”

 

 

 

สมัครบาคาร่า