ต๋อง ศิษย์ฉ่อย คว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นครั้งแรกในชีวิต

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย คว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นครั้งแรกในชีวิต

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์อาชีพ จอมเก๋า สร้างประวัติศาสตร์ซิวทองซีเกมส์ หลังสามารถคว้าชัยเหนือผู้เล่นจากมาเลเซีย 4-2 เฟรม 

เหรียญทองที่รอคอยนานกว่า 35 ปี ของ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย แม้ในปัจจุบันจะอายุถึง 52 ปี แล้ว แต่ความสามารถของเจ้าตัวนั้นไม่ลดระดับลงเลย ด้วยดีกรีอดีต นักสนุกเกอร์ระดับโลก มือวางอัน 3 นี้เป็นเครื่องยืนพรสวรรค์ของเจ้าตัวได้อย่างแน่นอน โดยในปีนี้ต๋องก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้อีกครั้งกับการคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2021 ให้ตนเองเป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวเผยว่ารอคอยมานานกว่า 35 ปี หลังสามารถหักคิวผู้เข้าชิงตัวเต็งอย่าง ลิ้ม ก๊อก เลียน เสือเหลืองจากมาเลย์ไป 4-2 เฟรม 

ผลงาน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ในศึก ซีเกมส์ 2021

ก่อนที่ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จะสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศใน ซีเกมส์ ล่าสุด ได้ เจ้าตัวได้โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงด้วยการเอาชนะ อ๋อง เพียว ผู้เล่นจากเมียนมาไปขาดลอย 4-1 เฟรม โดยในช่วงแรกต๋องสามารถเล่นได้เหนือกว่าเอาชนะไปได้ก่อน 2-0 เฟรม พร้อมปิดเบรกสวย ๆ อีก 90 คะแนน ก่อนที่ในเฟรม 3 ทางคู่แข่งจะฮึดขึ้นมาตีตื้นเป็น 1-2 เฟรม ซึ่งต๋องก็ไม่พลาดปิดเฟรมที่ 4 ไป 89 คะแนน หลังคู่แข่งพลาดลูกชมพู ก่อนที่จะปิดจ็อบเฟรมที่ 5 ปิดท้ายกับ 67 คะแนน เอาชนะไป 4-1 เฟรม โดยในรอบ ชิงแชมป์สนุกเกอร์ ต๋องพ่ายให้นักสอยชาวมาเลย์ไปก่อน 0-1 เฟรม หลังเล่นติด ๆ ขัด ก่อนที่จะพลิกเกมส์ขึ้นมาตีเสมอ 1-1 ซึ่งทาง ลิ้ม ก๊อก เลียน ก็ไม่ยอมเอาชนะต๋องอีกครั้ง 1-2 ก่อนที่เจ้าตัวจะผงาดปิดจ็อบ 2 เฟรมรวด 4-2 และยังคว้าชัยด้วยการพลิกเกมเฟรมสุดท้ายจากที่เบียดคู่แข่ง 47-42 คะแนน สามารถแทงลงจนชนะขาดลอย 67-42 คะแนน

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เผยความประทับใจ การคว้าเหรียญทองเหมือนคว้าแชมป์โลก

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ได้ออกให้สัมภาษณ์หลังได้เหรียญทอง สนุกเกอร์ ซีเกมส์ โดยกล่าวอย่างประทับใจว่า “เมื่อผมเป็นคนไทย การแข่งขันสนุกเกอร์มันไม่ใช่สิ่งง่าย ๆ ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง มันทำให้การเล่นของเรามักมีอุปสรรค การแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรกของผม และหวังว่าอาจจะมีครั้งต่อไป ซึ่งสำหรับผมแล้วซีเกมส์กับการแข่งระดับโลกมันให้ความรู้สึกตื่นเต้นคนละอย่าง ตอนแข่งอาชีพมันไม่ต้องกดดันอะไรมากมาย แต่ซีเกมส์นี่สิมันเหมือนความคาดหวังของทุกคน ในเมื่อผมทำได้แล้วก็ขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ส่งกำลังเชียร์ และมันทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้คว้าแชมป์โลกเลย” ก่อนจะกล่าวปิดท้ายว่า “ผมอยากเห็นผู้เล่นใหม่ ๆ มองผมเป็นตัวอย่างแรงบันดาลใจให้สู้ ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ ก็ขอให่เราได้สู้เพื่อพิสูจน์ตนเอง”

 

 

 

 

ไฮโลออนไลน์ เกมคาสิโนออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ หากคุณกำลังมองหาเว็บเกมเดิมพัน ที่มีเกมมากมายให้คุณได้เล่น เว็บเราตอบโจทย์คุณแน่นอน