แอสตันวิลล่า ประกาศปลด เจอร์ราร์ด ฟ้าผ่า

แอสตันวิลล่า เด้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด กระทันหัน หลังพาทีมรั้งอันดับที่ 17 ของ ตารางพรีเมียร์ลีก และทำผลงานส่งท้ายพาสโมสรปราชัย ฟูแลม ขาดลอย 3-0

ฟางเส้นสุดท้ายของ แอสตันวิลล่า และ เจอร์ราร์ด

แอสตันวิลล่า

สำหรับผลงานล่าสุดของ แอสตันวิลล่า ภายใต้การคุมทีมของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มต้นได้ไม่ดีนัก หลังออกสตาร์ทเพียง 10 เกม คว้าคะแนนไปได้ที่ 9 แต้ม ส่งผลให้สถานการณ์ตอนนี้สโมสรร่วงไปอยู่ในอันดับที่ 17 ของตาราง จนกระทั่งการแข่งขันในเกมบุกไปเยือนฟูแลม ทัพสิงห์ผยองต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้อีกครั้ง หลังจบเกมด้วยสกอร์ 3-0 สำหรับฟอร์มของทีมในซีซั่น 2021 พวกเขาจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 14 ของตาราง แม้จะสามารถคว้าตัวอดีตดาวดังอย่างคูตินโญ่มาได้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของทีมดีขึ้นแต่อย่างใด รวมสถิติของเจอร์ราร์ดในการคุมทีม 40 นัด เขาทำสถิติอยู่ที่ ชนะ 13 เสมอ 8 และแพ้ 19

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแอสตันวิลล่า

แอสตันวิลล่า

หลังจากแอสตันวิลล่า มีการปลดกุนซือไปได้เพียงไม่กี่วัน พวกเขาก็สามารถหาคนมาทำหน้าที่ได้ทันที ซึ่งผู้ที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่คือ อูไน เอเมรี่ กุนซือมากประสบการณ์ที่เคยคุมสโมสรชั้นนำมามากมายไม่ว่าจะเป็น เซบีย่า, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, บียาร์เรอัล หรือ อาร์เซนอล ซึ่งสำหรับการผลงานการคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก แล้ว เจ้าตัวไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก ทำได้เพียงพาปืนใหญ่คว้ารองแชมป์ ยูฟ่ายูโรปาลีก 2018/2019 อย่างไรก็ตามทางสิงห์ผยองเชื่อว่าประสบการณ์ในการคุมทีมของอูไนตลอด 900 เกม ที่ผ่านมา จะสามารถนำพาทีมให้ก้าวขึ้นไปอยู่ในสถานะที่ดีขึ้นได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมได้มีข่าวจะคว้าตัว โทมัส ทูเทิ่ล อดีตกุนซือของสิงห์บลูที่เพิ่งตกงานมาทำหน้าที่แทน แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธ แม้ว่าจะได้ค่าเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องมาลุ้นกันว่าโอกาสครั้งที่ 2 ใน พรีเมียร์ลีก ของ อูไน เอเมรี่ เขาจะสามารถทำมันได้ดีขึ้นกว่าเดิมแค่ไหนในซีซั่นนี้

อูไน เคยปฏิเสธคุม นิวคาสเซิล ก่อนคุมแอสตันวิลล่า

ก่อนที่แอสตันวิลล่า จะได้อูไนมาร่วมทีมในปีนี้ เมื่อหลายเดือนก่อนทางสโมสร นิวคาสเซิล ได้ตัดสินใจที่จะดึงเจ้าตัวมาเป็นกุนซือในซีซั่นล่าสุด แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากอูไนให้เหตุผลผ่านสื่อ ข่าวฟุตบอล ต่างประเทศ ว่า “พรีเมียร์ลีกเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับโค้ชทุกคน การที่นิวคาสเซิลติดต่อมา ผมคิดอยากจะกลับไปอังกฤษ แต่การคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกคือความฝันของผม” ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบียาร์เรอัลได้มีโอกาสเข้าเป็นเล่นในบอลถ้วยใหญ่ และถือเป็นความฝันของเจ้าตัว อูไนจึงตัดสินใจปฏิเสธดีลดังกล่าวไป ในส่วนของการได้เข้ามาคุมทีมสิงห์ผยอง เขาก็ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า “การมาที่นี่เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่ผมต้องรับไว้ เพราะมันเป็นเรื่องที่ท้าทายความเป็นมืออาชีพของผม”

อ่านบทความอื่น ๆ >> Lionel Messi ส่อแววอำลาทีมชาติหลังจบ World Cup 2022

สนับสนุนโดย : https://hilospec.com/ ไฮโลไทย ฝาก-ถอน ไม่มีขั้นต่ำ แทงไฮโลพื้นบ้าน เบทเริ่มต้น 5 บาท